Báo Mực Tím trao tặng 150 suất học bổng Vì tương lai Việt Nam cho học trò Thanh Hóa, Ninh Bình

Thứ hai, 30/09/2019 10:23 (GMT+7)

Ngày 29/9/2019, tại trường ĐH Hồng Đức, báo Mực Tím phối hợp với Tỉnh đoàn Thanh Hóa trao tặng 150 suất học bổng Vì tương lai Việt Nam năm 2019 cho học trò vượt khó học tốt 2 tỉnh Thanh Hóa, Ninh Bình.

Mỗi suất học bổng trị giá 2 triệu đồng do Công ty cổ phần phân bón Bình Điền và Công ty Bình Điền Ninh Bình tài trợ. Được biết, đây là điểm dừng chân thứ tư trong hành trình trao tặng 600 suất học bổng Vì tương lai Việt Nam năm 2019 của báo Mực Tím. Trước đó, báo Mực Tím đã trao tặng 400 suất học bổng cho học trò các tỉnh thuộc khu vực miền Trung, Tây Nguyên, Đồng bằng sông Cửu Long.

Chị Trần Gia Bảo, Phó Tổng Biên tập báo Mực Tím, trao tặng học bổng cho các bạn

Tại chương trình, đông đảo đại biểu và các bạn học sinh xúc động khi nghe các tấm gương tiêu biểu chia sẻ về hành trình vượt khó, học tốt. Như bạn Phan Xuân Việt (lớp 12B1 trường THPT Yên Khánh B, Ninh Bình) mới 17 tuổi đã trở thành trụ cột của gia đình, vừa đi học, vừa đi làm thuê nuôi ba mẹ và em gái. Hay bạn Lệ Giang (lớp 12A4 trường THPT Hậu Lộc, Thanh Hóa) dù hoàn cảnh gia đình vô cùng khó khăn, ba mẹ thường xuyên đau ốm, vẫn cố gắng học giỏi, đạt giải nhì môn sinh học kì thi học sinh giỏi tỉnh Thanh Hóa. Ngoài việc chăn bò, chăm lo việc đồng áng, Lệ Giang còn tranh thủ nhặt ve chai bán lấy tiền mua thuốc cho ba mẹ, sách vở cho mình và em.

Bạn Nguyễn Minh Lâm (lớp 10A6 trường THPT Quan Sơn, Thanh Hóa) khiến cả hội trường như lắng lại khi kể lại khoảnh khắc mình may mắn được cứu sống trong trận lũ kinh hoàng do ảnh hưởng của cơn bão số 3 vượt qua. Cơn lũ ấy đã cướp đi mạng sống của nhiều người dân quê của Lâm, trong đó có cả mẹ của bạn.

Giao lưu với các bạn học sinh tiêu biểu: Lệ Giang, Minh Lâm, Xuân Việt (áo sáng, từ trái sang)

"Mình muốn nói với bố là hãy cố lên, mẹ mất rồi nhưng vẫn còn con, con sẽ cố gắng để trở thành điểm tựa cho bố", Minh Lâm nhắn nhủ. Bạn bày tỏ ước mơ trở thành một chiến sĩ an ninh để góp phần bảo vệ bản làng quê hương mình. Tương tự như Lâm, Xuân Việt và Lệ Giang đều có những ước mơ không chỉ cho bản thân mà còn dành cho ba mẹ và xa hơn là cho quê hương, xứ sở. Như Lệ Giang ước mơ trở thành bác sĩ chữa bệnh cho những người có hoàn cảnh khó khăn như bố mẹ, còn Xuân Việt thì mong muốn làm một chiến sĩ hải quân.

Anh Nguyễn Hữu Tuất, Phó Bí thư Tỉnh đoàn Thanh Hóa và chị Hồ Thị Đan Thanh, Ủy viên Ban biên tập báo Mực Tím tặng quà cho các bạn học sinh tiêu biểu và bạn Châu Thị Chư, từng nhận học bổng năm 2016

Chị Trần Gia Bảo, Phó Tổng Biên tập Mực Tím, chia sẻ, những người thực hiện chương trình không khỏi "nghẹn lòng" trước hoàn cảnh khó khăn cũng như nghị lực vượt khó của các bạn. Rất nhiều bạn nhận học bổng mồ côi cả cha lẫn mẹ, mới 16 - 17 tuổi đã trở thành trụ cột, gánh vác mọi chuyện của gia đình. Điều đáng quý là trong tình cảnh khó khăn, các bạn vẫn bám lớp, bám trường, không chỉ học giỏi mà còn tích cực tham gia các hoạt động, trở thành những tấm gương tiêu biểu, được bạn bè nể phục và thầy cô, bà con hàng xóm yêu thương, giúp đỡ. "Chính nghị lực của các bạn khiến chúng tôi không chỉ xúc động mà phải hành động, tìm mọi cách để chia sẻ được nhiều hơn", chị Trần Gia Bảo nhấn mạnh.

Ngồi dự và lắng nghe câu chuyện của các bạn, chú Phi Lý Tiến, Phó Giám đốc Công ty Bình Điền Ninh Bình, đại diện đơn vị tài trợ Công ty cổ phần phân bón Bình Điền, cũng bày tỏ sự xúc động. Ngay sau chương trình, chú đã gặp riêng bạn Phan Xuân Việt để động viên và cho biết, sẵn sàng giúp Việt có việc làm để có thể giúp đỡ gia đình.

Chú Phi Lý Tiến, Phó Giám đốc Công ty Bình Điền Ninh Bình động viên bạn Xuân Việt, lớp 12B1 trường THPT Yên Khánh B, Ninh Bình

Anh Nguyễn Hữu Tuất, Phó Bí thư Tỉnh đoàn Thanh Hóa chia sẻ: "Chương trình học bổng Vì tương lai Việt Nam đã tiếp thêm niềm tin, sức mạnh để các bạn học sinh có thêm quyết tâm vững bước trên con đường học tập và trong cuộc sống".

Anh Lê Văn Trung, Bí thư Tỉnh đoàn Thanh Hóa và chú Phi Lý Tiến, Phó Giám đốc Công ty Bình Điền Ninh Bình, trao tặng học bổng cho các bạn học sinh

Thầy Trần Văn Hòa, Phó Giám đốc Sở GD - Đào tạo Thanh Hóa trao học bổng cho các bạn học sinh Thanh Hóa

Anh Nguyễn Văn Khuê, Trưởng ban Thanh niên công nhân đô thị và tặng học bổng cho teen

Anh Lê Văn Trung, Bí thư Tỉnh đoàn Thanh Hóa, động viên các bạn nhận học bổng

Trong chương trình, các bạn học sinh còn nhận được những lời chia sẻ động viên từ các anh chị đã từng nhận học bổng Vì tương lai Việt Nam các năm trước. Đặc biệt, các bạn còn giao lưu với bạn Châu Thị Chư, cựu học sinh trường Phổ thông dân tộc nội trú tỉnh Sơn La, gương mặt tiêu biểu nhận học bổng Vì tương lai Việt Nam 2016. Chư cho biết, không chỉ tiếp sức bằng vật chất mà các anh chị trong báo Mực Tím và chương trình học bổng Vì tương lai Việt Nam còn thường xuyên động viên, chia sẻ và nhờ vậy mà bạn đã có thể tiếp tục theo đuổi ước mơ con chữ và nay đã trở thành sinh viên năm 2 Đại học Điều dưỡng Nam Định. Xúc động dâng trào, Chư đã xuống sân khấu và dành những cái ôm cho các anh chị báo Mực Tím để cám ơn.

Châu Thị Chư ôm chầm chị Trần Gia Bảo

T.TRUYỀN
Ảnh: TT - NG. THẢO

Bình luận (0)
thông tin tài khoản
Được quan tâm nhất Mới nhất Tặng sao cho thành viên

    Đáp án: