Báo Mực Tím trao tặng 105 suất học bổng Vì tương lai Việt Nam cho học trò Tiền Giang, Bến Tre, Vĩnh Long

Chủ nhật, 25/09/2022 23:14 (GMT+7)

Sáng ngày 25/9, tại trường THPT Nguyễn Đình Chiểu (Tiền Giang), báo Mực Tím phối hợp cùng Sở GD - ĐT tỉnh Tiền Giang tổ chức lễ trao tặng 105 suất học bổng "Vì tương lai Việt Nam" cho học trò 3 tỉnh Tiền Giang, Bến Tre, Vĩnh Long.

Đến tham dự chương trình có ông Nguyễn Thành Diệu (Phó Chủ tịch UBND tỉnh Tiền Giang), thầy Lê Quang Trí (Giám đốc Sở GD - ĐT Tiền Giang), thầy Nguyễn Phương Toàn (Phó Giám đốc Sở GD - ĐT Tiền Giang), anh Nguyễn Anh Khoa (đại diện Công ty Cổ phần Phân bón Bình Điền, đơn vị tài trợ), đại diện Sở GD - ĐT tỉnh Vĩnh Long, Tỉnh đoàn Bến Tre cùng đông đảo học sinh, phụ huynh.

Ông Nguyễn Thành Diệu (Phó Chủ tịch UBND tỉnh Tiền Giang) trao học bổng cho học sinh

Tại buổi lễ, anh Nguyễn Khắc Cường (Tổng Biên tập báo Mực Tím) cho biết, đây là đợt trao học bổng đầu tiên trong hành trình trao tặng 335 suất học bổng Vì tương lai Việt Nam năm 2022 của báo Mực Tím. Mỗi suất học bổng trị giá 3 triệu đồng do Công ty cổ phần phân bón Bình Điền tài trợ.

"Các em hãy xem học bổng như một phần thưởng, một sự động viên, khích lệ để các bạn biết rằng trong hành trình cố gắng của mình, luôn luôn có sự cổ vũ của báo Mực Tím, của các thầy cô, của toàn xã hội. Chúng tôi cũng mong muốn rằng là tương lai không xa sẽ có dịp gặp lại các bạn với vị thế thành đạt, là những người có ích cho xã hội”, anh Nguyễn Khắc Cường nhắn nhủ.

Anh Nguyễn Khắc Cường (Tổng biên tập báo Mực Tím) trao học bổng cho học sinh

Phát biểu tại buổi lễ, ông Nguyễn Thành Diệu (Phó Chủ tịch UBND tỉnh Tiền Giang) đánh giá cao những hoạt động dành cho học sinh của báo Mực Tím. Theo ông Nguyễn Thành Diệu, bên cạnh việc mang đến món ăn tinh thần bổ ích, thiết thực dành cho bạn đọc thông qua trang báo, Mực Tím còn thực hiện nhiều chương trình công tác xã hội hết sức nhân văn, trong đó có học bổng Vì tương lai Việt Nam.

Phó Chủ tịch UBND tỉnh Tiền Giang cũng biểu dương 105 bạn học sinh nhận học bổng lần này. "Mỗi em mỗi hoàn cảnh khác nhau, nhưng hết sức cố gắng và phấn đấu. Đây là một điều rất đáng vui mừng. Tôi khâm phục các em”, ông Nguyễn Thanh Diệu nhấn mạnh và mong rằng các bạn sẽ tiếp tục cố gắng nỗ lực vượt khó học tốt, viết tiếp ước mơ, hoài bão của mình.

Anh Nguyễn Khắc Cường (Tổng biên tập báo Mực Tím) tặng quà cảm ơn anh Nguyễn Anh Khoa (đại diện Công ty Cổ phần Phân bón Bình Điền), thầy Lê Quang Trí (Giám đốc Sở GD- ĐT Tiền Giang) và thầy Võ Hoài Nhân Trung (Hiệu trưởng trường THPT Nguyễn Đình Chiểu) (từ trái sang)

Anh Nguyễn Anh Khoa (đại diện Công ty Cổ phần Phân bón Bình Điền, đơn vị tài trợ) tặng học bổng cho học sinh tỉnh Tiền Giang

Không kìm được niềm hạnh phúc khi nhận học bổng, bạn Phạm Ngọc Như Ý (THPT Che Guevara, tỉnh Bến Tre) chia sẻ: “Mình cảm thấy may mắn vì được nhận phần hỗ trợ này. Ngoài để trang trải việc học, mình sẽ dành mua thuốc cho ông nội. Do ông bị tai biến, nguồn thu nhập trong nhà rất bấp bênh, nhưng mình sẽ cố gắng học để thi đậu vào ngành Quân Y, lấy con đường học vấn thoát nghèo”.

Chị Trần Gia Bảo (Phó Tổng biên tập báo Mực Tím) trao học bổng cho học sinh

Thầy Nguyễn Phương Toàn (Phó Giám đốc Sở GD -ĐT Tiền Giang) và chị Trần Gia Bảo trao học bổng cho học trò tỉnh Bến Tre

Cô Trần Thị Quý Mão (nguyên Phó Giám đốc Sở GD - ĐT Tiền Giang) và thầy Võ Hoài Nhân Trung (Hiệu trưởng trường THPT Nguyễn Đình Chiểu) tặng học bổng cho các bạn học sinh

Bạn Nguyễn Thị Cẩm Vân (THPT Phước Thạnh, tỉnh Tiền Giang) xúc động kể: “Ngày biết tin nhận được học bổng, mình mừng lắm, vì số tiền của học bổng giúp mình có tiền trang trải học phí, sinh hoạt. Ba bị tai nạn giao thông, mẹ là lao động chính trong gia đình, thu nhập ít ỏi, phần học bổng giúp mình vững tin chinh phục ước mơ”.

Tiết mục văn nghệ được trình diễn mang đậm chất miền Tây của giáo viên và học trò tỉnh Tiền Giang

TS. tâm lý Đào Lê Hòa An giao lưu, truyền cảm hứng với các bạn học sinh tham dự chương trình

Được biết từ năm 2013 đến nay, Quỹ học bổng “Vì tương lai Việt Nam” với sự tài trợ của Công ty Cổ phần Phân bón Bình Điền đã trao 4570 suất học bổng trị giá gần 10,2 tỷ đồng cho các bạn học sinh là con em nông dân nghèo, học giỏi từ lớp 10 đến lớp 12 tại khu vực Thành phố Hồ Chí Minh, toàn bộ 13 tỉnh – thành phố khu vực Đồng bằng sông Cửu Long, các tỉnh miền Đông Nam Bộ, khu vực miền Trung - Tây Nguyên và các tỉnh miền núi phía Bắc.

Học sinh nhận học bổng "Vì tương lai Việt Nam" năm 2022 tại 3 tỉnh miền Tây chụp hình lưu niệm cùng Ban Tổ chức

KIM NGÂN

(Theo Mực Tím)

Bình luận (0)
thông tin tài khoản
Được quan tâm nhất Mới nhất Tặng sao cho thành viên

    Đáp án: