Báo Mực Tím trao học bổng Vì tương lai Việt Nam cho học sinh Bình Dương

Thứ ba, 25/01/2022 08:13 (GMT+7)

Chiều 24/1/2022 tại Nhà Thiếu nhi tỉnh Bình Dương đã diễn ra lễ trao học bổng Vì tương lai Việt Nam cho các bạn học sinh có hoàn cảnh khó khăn.

Năm 2021, có 35 học sinh Bình Dương được tiếp sức từ chương trình học bổng Vì tương lai Việt Nam. Trong đó, Tỉnh đoàn Bình Dương đã chọn ra 12 bạn đặc biệt khó khăn, mất người thân vì Covid-19 đến nhận học bổng tại tòa soạn báo Mực Tím vào ngày 16/1/2022 vừa qua. Và trong ngày 24/1/2022, 23 bạn học sinh còn lại đã có mặt tại Nhà thiếu nhi tỉnh Bình Dương để nhận quà Tết và học bổng Vì tương lai Việt Nam.

Lễ trao học bổng Vì tương lai Việt Nam tại Bình Dương.

Anh Lê Châu Hà (Phó Bạn đọc - Sự kiện báo Mực Tím) trao học bổng cho các bạn học sinh.

Bạn Gia Linh (lớp 11.2, THPT Tân Phước, Bình Dương) chia sẻ: “Học bổng mình nhận được ngay thời điểm này rất có ý nghĩa với gia đình mình. Mình sẽ dành một phần để trang trải việc học và chuẩn bị cho Tết sắp đến”.

Bạn Mỹ Uyên (lớp 12A1, THPT Nguyễn Huệ, Bình Dương) cho biết sẽ dành số tiền học bổng này để chuẩn bị cho kì thi đại học sắp tới của bản thân. “Ngoài ra mình còn có em học lớp 9, nên mình cũng dự định dùng một phần học bổng để lo việc học cho em”, Mỹ Uyên chia sẻ.

Các bạn học sinh Bình Dương nhận học bổng.

Được thành lập từ năm 1995 hành trình Học bổng "Vì tương lai Việt Nam" đã đến với hầu hết các tỉnh thành trên cả nước để trao tặng hàng ngàn suất học bổng chắp cánh thêm ước mơ cho các bạn có hoàn cảnh khó khăn theo đuổi con đường học tập, vươn tới tương lai tươi sáng hơn.

Từ năm 2013 đến nay, Quỹ học bổng “Vì tương lai Việt Nam” với sự tài trợ của Công ty Cổ phần Phân bón Bình Điền đã trao 4235 suất học bổng trị giá gần 9,2 tỷ đồng cho các bạn học sinh là con em nông dân nghèo học giỏi từ lớp 10 đến lớp 12 tại khu vực Thành phố Hồ Chí Minh, toàn bộ 13 tỉnh – thành phố khu vực Đồng bằng sông Cửu Long, các tỉnh miền Đông Nam Bộ, khu vực miền Trung - Tây Nguyên và các tỉnh miền núi phía Bắc.

Dịch bệnh Covid - 19 bùng phát trong những tháng ngày vừa qua đã ảnh hưởng đến đời sống của mọi gia đình: nhiều người lớn bị mất việc làm, học sinh không thể đến trường, phải học online, điều kiện phương tiện học hành còn thiếu thốn. Để kịp thời hỗ trợ và động viên các em, trong năm 2021, Quỹ học bổng “Vì tương lai Việt Nam” đã trao tặng 185 suất cho học sinh vượt khó học tốt, bị ảnh hưởng bởi COVID - 19 của 4 tỉnh thành Long An, Bình Dương, Đồng Nai, Gia Lai và TP.HCM. Mỗi suất trị giá 6 triệu đồng do Công ty cổ phần Phân bón Bình Điền tài trợ.

AN BANG

(Theo Mực Tím)

Bình luận (0)
thông tin tài khoản
Được quan tâm nhất Mới nhất Tặng sao cho thành viên

    Đáp án: