Báo Khăn Quàng Đỏ thăm gia đình thương binh nhân dịp 27-7

Thứ ba, 23/07/2019 18:41 (GMT+7)

Chiều ngày 23/07/2019, Ban biên tập cùng cán bộ, phóng viên báo Khăn Quàng Đỏ đã đến thăm, tặng quà gia đình cụ ông Nguyễn Văn Ngó và bà Phan Thị Kim Xoa. Cả hai cụ đều là thương binh loại 1, từng trải qua những năm tháng kháng chiến chống Mĩ ác liệt.

Anh Nguyễn Khắc Cường (áo caro) và cán bộ, phóng viên báo Khăn Quàng Đỏ thăm hỏi hai cụ Nguyễn Văn Ngó và Phan Thị Kim Xoa.

Trò chuyện cùng Ban biên tập, phóng viên báo Khăn Quàng Đỏ, cụ Nguyễn Văn Ngó đã kể lại những câu chuyện gắn liền với cuộc chiến Tết Mậu Thân 1968 vẫn còn in sâu trong kí ức. Những ngày tham gia kháng chiến, cụ đã từng bị bắt, bị tra tấn bằng nhiều hình thức dã man. Cụ tâm sự: “Tôi bị bắt giam hơn trăm ngày, nếm qua vô vàn các hình thức tra tấn. Mỗi ngày tôi phải chịu hơn 30 cú đánh vào đầu, chỉ cần tôi trả lời không là họ đánh. Chừng vài ngày không có thông tin gì họ sẽ chuyển sang cách tra tấn khác. Có thể nói tôi được sinh ra một lần nhưng dường như đã chết hàng trăm lần vậy. Nhưng tôi chưa bao giờ nghĩ đến chuyện sẽ kể, sẽ chia sẻ những điều này với ai khác, vì tôi không muốn mọi người nghĩ kháng chiến là gian khổ, là đau đớn”. Từng bị đạn bắn làm mất đi một nửa xương quai hàm, từng chịu nhiều nỗi đau vì bị đánh, bị treo ngược… nhưng cụ vẫn một lòng tin vào cuộc chiến của dân tộc, một lòng dốc sức vì nước nhà.

Cả người cụ Ngó bây giờ hầu như chỗ nào cũng còn đọng lại hậu quả của những trận tra tấn ngày trước.

Thay mặt cán bộ, phóng viên báo Khăn Quàng Đỏ, anh Nguyễn Khắc Cường, Tổng biên tập, bày tỏ sự tri ân dành cho hai cụ cũng như các gia đình thương binh, liệt sĩ đã góp phần to lớn vào sự nghiệp đấu tranh giành độc lập, tự do cho dân tộc. Anh Nguyễn Khắc Cường cũng chuyển lời chúc hai cụ sống vui, sống khỏe, mãi mãi là tấm gương sáng cho con cháu noi theo.

PHÚC AN

(Theo Mực Tím)

Bình luận (0)
thông tin tài khoản
Được quan tâm nhất Mới nhất Tặng sao cho thành viên

    Đáp án: