Báo Khăn Quàng Đỏ đoạt giải Báo chí TP.HCM năm 2022

Thứ ba, 21/06/2022 16:25 (GMT+7)

Sáng 21/6, Hội Nhà báo TP.HCM tổ chức lễ trao giải Báo chí TP.HCM lần thứ 40 năm 2022. Báo Khăn Quàng Đỏ đoạt giải khuyến khích nhóm 5 Công trình tập thể với tác phẩm Đội viên Blouse trắng.

Tại lễ trao giải, ông Trần Trọng Dũng (Chủ tịch Hội nhà báo TP.HCM) ghi nhận những đóng góp của đội ngũ người làm báo TP.HCM trong hơn 45 năm qua. Đặc biệt, trong đại dịch, nhiều nhà báo, phóng viên đã dũng cảm lao vào tâm dịch để truyền tải những bài viết hay, làm lay động lòng người.

Với chủ đề "Đưa Nghị quyết Đảng vào cuộc sống", giải nhận được hơn 200 tác phẩm từ 15 đơn vị báo chí của Thành phố tham dự ở cả bốn loại hình báo chí là báo in, báo điện tử, phát thanh, truyền hình. Hội Nhà báo TP.HCM cho biết, các tác phẩm gửi dự thi bám sát chủ đề của giải, phản ánh đầy đủ tình hình kinh tế, chính trị, văn hóa, xã hội và các mặt khác của đất nước; việc triển khai thực hiện Nghị quyết Đại hội Đảng các cấp; phản ánh sự đoàn kết chung tay phòng, chống dịch bệnh COVID -19; về Thành phố thông minh sáng tạo; các gương điển hình tiên tiến, gương người tốt việc tốt...

Đại diện báo Khăn Quàng Đỏ nhận giải Khuyến khích Nhóm 5 (Công trình tập thể).

Hội đồng giải Báo chí Thành phố đã lựa chọn 119 tác phẩm tiêu biểu của năm nhóm thể loại báo chí vào vòng chung khảo và hội đồng đã quyết định trao 65 giải thưởng cho các tác phẩm báo chí xuất sắc nhất, trong đó có 5 giải nhất, 14 giải nhì, 21 giải ba và 25 giải khuyến khích.

Trong đó, báo Khăn Quàng Đỏ đạt giải Khuyến khích Nhóm 5 (Công trình tập thể) với bài Đội viên Blouse trắng của tác giả Nguyễn Bình Sơn, Nguyễn Bá Hưng.

Dịp này, Ban Tuyên giáo Thành ủy, Hội Nhà báo TP. Hồ Chí Minh cũng tuyển chọn để biểu dương và trao tặng phần thưởng cho 13 tác phẩm báo chí có nội dung và cách thể hiện đem lại hiệu ứng xã hội tốt về công cuộc xây dựng và phát triển thành phố Hồ Chí Minh trong năm qua của 13 cơ quan báo chí Trung ương đóng trên địa bàn thành phố.

LILY

Bình luận (0)
thông tin tài khoản
Được quan tâm nhất Mới nhất Tặng sao cho thành viên

    Đáp án: