Báo Khăn Quàng Đỏ "chở" niềm vui đến với thiếu nhi xã đảo Thạnh An

Thứ tư, 22/06/2022 22:42 (GMT+7)

Các em nhỏ xã đảo Thạnh An đã có một ngày "vui tưng bừng" với những "món quà" tinh thần được "chuyên chở" từ đất liền sáng ngày 22/6.

Sáng 22/6, tại trường TH Thạnh An (xã Thạnh An, huyện Cần Giờ), báo Khăn Quàng Đỏ phối hợp Huyện Đoàn - Hội đồng Đội huyện Cần Giờ, Ban An toàn Giao thông TP, Phòng Cảnh sát Giao thông Đường bộ - Đường sắt (Công an TP.HCM) đã chương trình "Sách báo trao tay - Điều hay sẽ đến" và Hành trình "Cùng bạn an toàn trên đường".

“Sách báo trao tay- Điều hay sẽ đến”

Ngay từ sớm, gần 250 em nhỏ đã tập trung tại sân trường với tâm trạng đầy háo hức. Hôm nay, các em không chỉ được thưởng thức các tiết mục xiếc, ảo thuật hấp dẫn mà còn được trao tận tay những tờ báo, quyển sách còn thơm mùi mực mới. Bởi vậy mà bạn nào cũng vui, hào hứng. Càng vui hơn khi các em biết tin là sẽ tiếp tục được đọc báo mới suốt cả 12 tuần trong mùa hè này thông qua chương trình "Sách báo trao tay - Điều hay sẽ đến" do báo Khăn Quàng Đỏ phát động.

Đây cũng là những phần quà từ nguồn kinh phí đóng góp, ủng hộ của các doanh nghiệp, Mạnh Thường Quân, các bạn học sinh từ khắp nơi, nhằm giúp thiếu nhi khó khăn có thêm điều kiện khó khăn được đọc báo Đội, tìm hiểu kiến thức pháp luật về Quyền Trẻ Em, Luật Trẻ em, kĩ năng chăm sóc và bảo vệ bản thân thông qua trang báo.

Cô Trương Thị Tuyết (Chánh văn phòng Hội Bảo vệ quyền trẻ em TP.HCM) và chị Trần Gia Bảo (Phó Tổng Biên tập báo Khăn Quàng Đỏ) trao tặng báo cho các em học sinh tại Trường tiểu học Thạnh An.

Giáo viên và anh chị đoàn viên thanh niên mang báo trao tận tay các em nhỏ.

Dịp này, với sự tài trợ của nhà xuất bản Kim Đồng, Báo Khăn Quàng Đỏ sẽ trao tặng 2 tủ sách. Trong đó 1 tủ sách sẽ cho Thư viện ước mơ tại Nhà thiếu nhi huyện Cần Giờ (công trình do báo Khăn Quàng Đỏ phối hợp với các đơn vị tài trợ trao tặng trước đó) và 1 tủ sách dành cho Trường tiểu học Thạnh An. Mỗi tủ là 500 cuốn sách, trị giá 17 triệu đồng.

Đại diện báo Khăn Quàng Đỏ trao sách cho "Thư viện ước mơ".

Trẻ em thích thú với sách trong thư viện.

Em Hồ Thanh Hải (lớp 5/2) chia sẻ: “Hôm nay, em rất vui vì lần đầu tiên được xem ảo thuật. Mình rất thích đọc truyện trên báo Khăn Quàng Đỏ vì nó hài hước và có nhiều bài học hay”.

Hành trình “Cùng bạn đến trường an toàn”

Cũng trong ngày 22/6, tại trường tiểu học Thạnh An, huyện Cần Giờ cũng đã diễn ra chương trình: Hành trình “Cùng bạn đến trường an toàn” năm 2022 do Thành đoàn, Ban An toàn giao thông Thành phố phối hợp Báo Khăn Quàng Đỏ - Nhi Đồng TP. HCM tổ chức.

Vừa xem tiểu phẩm vừa học kiến thức an toàn giao thông.

Các em học sinh tỏ ra vô cùng thích thú khi được xem tiểu phẩm “Sơn Tinh, Thủy Tinh” có lồng ghép các tình huống an toàn giao thông do đội kịch Đại học Sân khấu Điện ảnh biểu diễn. Tại chương trình, Thiếu tá Đinh Minh Vương (Cán bộ phòng Cảnh sát giao thông Đường bộ Đường sắt TP. HCM) đã có nhiều bài học thực tế, bổ ích giúp các em học sinh tại trường tiểu học Thạnh An hiểu hơn về các vấn đề an toàn giao thông.

Thiếu tá Đinh Minh Vương chia sẻ cách đội nón bảo hiểm đúng cách cho các học sinh

Lê Võ Gia Hân

Lê Võ Gia Hân (lớp 5/2) chia sẻ: “Hôm nay, em cảm thấy rất vui, các cô chú diễn kịch rất hay. Em còn học được những bài học về an toàn giao thông để có thể áp dụng trong cuộc sống”.

NGUYỄN ĐIỀN

ẢNH: NGUYỄN ĐIỀN

Bình luận (0)
thông tin tài khoản
Được quan tâm nhất Mới nhất Tặng sao cho thành viên

    Đáp án: