Báo Khăn Quàng Đỏ - Mực Tím tặng sách báo cho học trò huyện Đức Trọng (Lâm Đồng)

Thứ ba, 07/06/2022 06:06 (GMT+7)

Báo Mực Tím, Khăn Quàng Đỏ đã dừng chân tại trường THCS Bình Thạnh, huyện Đức Trọng, tỉnh Lâm Đồng trên hành trình tặng sách báo và học bổng cho các bạn học sinh vùng sâu, vùng xa...

Chương trình đã trao tặng 10 suất học bổng cho các bạn học sinh giỏi của trường, mỗi suất 1 triệu đồng; 500 tờ báo Mực Tím, Khăn Quàng Đỏ; 700 quyển sách văn học, khoa học, kỹ năng sống... Những tờ báo được các bạn chuyền tay nhau, lần mở ngay những chuyên mục mình yêu thích!

Chị Trần Gia Bảo (Phó Tổng biên tập báo Khăn Quàng Đỏ - Mực Tím) trao tặng tủ sách cho thầy Hoàng Vũ Ngoan (hiệu trưởng trường THCS Bình Thạnh).

Nghệ sĩ guitare Thanh Trúc cùng luật sư nhà văn Nguyễn Hoàng Trung Hiếu, nhà văn Hoài Hương trao học bổng cho các em.

Luật sư nhà văn Nguyễn Hoàng Trung Hiếu và nhà văn Hoài Hương chụp ảnh cùng thầy trò trường THCS Bình Thạnh

Chuyền tay nhau những tờ báo mới

Bạn Vũ Quỳnh Như, lớp 9A1, người dân tộc Thái, cho biết: "Gia đình mình sống bằng nghề trồng dâu nuôi tằm. Hàng ngày, mình đi hái lá dâu, thái nhỏ cho tằm ăn. Công việc không nặng nhọc, nhưng đòi hỏi cẩn thận, tỉ mỉ. Cứ hai tuần thì bán kén một lần. Mình sống như con tằm nhã tơ vậy, chăm chỉ, đều đặn để đạt được kết quả tốt nhất. Ở nông thôn, không có điều kiện như bè bạn ở các đô thị lớn, mình chỉ có niềm vui là canh mua báo Mực Tím ở tiệm tạp hoá! Đọc báo, đọc sách là cách thư giãn tuyệt vời nhất đối với mình!"

Hai bạn Quỳnh Như, Kim Thông

Bạn Trần Kim Thông, lớp 9A2, bạn là người dân tộc Tày, thích nhất là món khâu nhục- một nét văn hoá ẩm thực của người Tày mà gia đình bạn vẫn lưu giữ trong những dịp lễ tết, hay hữa ăn họp mặt quan trọng trong gia đình. Thú vui của bạn là đi câu cá để rèn luyện tính kiên trì, trong lúc chờ cá cắn câu cũng có thể học bài làm bài tập và tích cực đọc sách để mở rộng kiến thức!

Bạn Trần Minh Khoa, lớp 6A3 khoe cờ giải nhất bóng đá khối 6. Ngoài cổ động văn hoá đọc, nhà trường còn quan tâm tổ chức nhiều hoạt động thể thao cho các bạn học sinh, vừa rèn luyện tinh thần vừa rèn luyện thể chất!

Trân trọng cám ơn nhà xuất bản Kim Đồng, Hội Luật Gia Thành phố Thủ Đức, luật sư nhà văn Nguyễn Hoàng Trung Hiếu, nhà văn Hoài Hương, nghệ sĩ guitare Thanh Trúc đã đồng hành cùng báo Mực Tím, Khăn Quàng Đỏ trong chương trình này!

CÁT BỬU

Bình luận (0)
thông tin tài khoản
Được quan tâm nhất Mới nhất Tặng sao cho thành viên

    Đáp án: