Bánh canh hẹ, món ăn độc đáo không dành cho team ghét hành

Chủ nhật, 14/10/2018 12:46 (GMT+7)

Hành trình tham quan xứ sở "hoa vàng trên cỏ xanh" của bạn sẽ thật thiếu xót nếu bỏ lỡ món bánh canh hẹ thơm ngon hấp dẫn.

Nhiều người rỉ tai nhau rằng, đến Phú Yên mà không thưởng thức bánh canh hẹ thì coi như phí phạm cả chuyến đi. Mà đâu phải khó tìm, khắp xứ Nẫu cứ cách một đoạn là ta lại thấy một địa điểm quán bánh canh hẹ dù đó là những hàng quán đơn sơ với vài chiếc ghế nhựa hay nhà hàng sang chảnh.

Bánh canh hẹ vốn nổi tiếng là đặc sản Phú Yên với hình ảnh xanh mướt của lá hẹ bao trùm lên tô bánh canh. Hơn thế nữa, cách chế biến và thưởng thức món tại đây cũng là điều làm nhiều thực khách ấn tượng.Hẹ gần như phủ kín bề mặt tô khiến mới nhìn qua thôi sẽ thấy như chuẩn bị ăn cả một tô hẹ vậy. Bánh canh hẹ có sợi bánh làm từ bột gạo. Sợi bánh hơi nhỏ hơn sợi bánh canh thông thường, có độ mềm dẻo nhất định, khi nấu không bị gãy vụn, ăn vẫn thấy độ dai vừa phải chứ không bị bở.

Phần nhân chính của tô bánh canh là chả cá nhưng phải làm từ cá biển. Loại chả này được làm từ những con cá tại vùng biển Phú Yên như cá mối, cá nhồng, cá cờ... Chả cá được giã nhuyễn, thêm các gia vị đặc trưng rồi nặn thành miếng, sau đó hấp chín hoặc chiên vàng lên. Đặt biệt nước lèo dùng trong món bánh canh hẹ không phải nước lèo nấu từ xương mà phải là nước lèo nấu từ cá tươi. Vì thế, nước lèo sẽ có được vị ngọt đậm đà tự nhiên của cá mà không bị béo hay ngán.

Mùi hẹ xắt, mùi tiêu ngát thơm, sợi bánh mềm dai còn đọng lại chút béo béo của bột gạo. Nếm tí nước dùng chẳng phải đậm đà, cầu kì gia vị mà bạn sẽ tận hưởng cái ngọt thanh từ các nguyên liệu dung hòa lại. Gắp miếng chả cá ngọt tươi chấm vào nước mắm vừa mặn vừa cay sẽ làm món ăn hấp dẫn bội phần.

Hình ảnh một tô bánh canh hẹ xanh mướt màu lá hành, ngon thì ngon thật đấy, nhưng đó là với những người có thể ăn hành hẹ thôi. Thế còn team ghét hành hẹ thì sao nhỉ?

TAIREE

Theo Mực Tím

Bình luận (0)
thông tin tài khoản
Được quan tâm nhất Mới nhất Tặng sao cho thành viên

    Đáp án: