“Bánh bèo” bắt cướp

Thứ tư, 13/12/2017 14:26 (GMT+7)

Đó là câu chuyện thú vị của Trần Thị Quỳnh Dương - lớp 11N2, bí thư đoàn Trung tâm giáo dục thường xuyên, Q4, TP.HCM.

Không chỉ nổi tiếng với vai trò bí thư đầy năng nổ; Quỳnh Dương được bạn bè nhắc đến với chiến tích bắt cướp, giúp người gặp nạn, mặc dù bề ngoài cô bạn khá mảnh khảnh và thừa nhận mình khá “bánh bèo” và cũng chẳng có tí võ thuật nào.
"Sao anh cướp của người ta?"
Quỳnh Dương “tim đập tay run” nhớ lại một lần đối mặt với cướp. Khi đang đi chơi cùng bạn bè trên đường, Quỳnh Dương phát hiện một tên cướp giật túi xách của một người đi đường khiến cô té lăn lóc. Sau khi một nhóm bạn ở lại đỡ người bị nạn; ngay lập tức không cần suy nghĩ Quỳnh Dương và cậu bạn đi cùng chạy xe đuổi theo chặn đầu xe tên cướp khiến hắn té một cú chí mạng. Cô bạn cười tít mắt nhớ lại khi đối đầu với cướp dù rất hoảng loạn nhưng vẫn bình tĩnh hỏi tên cướp “Tại sao anh cướp túi xách của người ta?” rồi giằng co với tên cướp đang hung hăng đang giữ khư khư chiếc túi, cố bỏ chạy. Quỳnh Dương và bạn đã hô hoán để nhờ sự giúp đỡ mọi người xung quanh và tên cướp đã bị tóm gọn. Nhóm bạn của cô đã được công an và nhà trường tuyên dương về hành động nghĩa hiệp này.
Quỳnh Dương
Quỳnh Dương cho biết: “Lúc đó tớ run lắm! Sợ đối mặt với cướp lỡ có chuyện gì thì sao? Nhưng khi nhìn thấy người bị nạn hạnh phúc khi được trả lại tài sản tớ cảm thấy việc làm của mình và các bạn thật sự ý nghĩa”.
Cô nàng bí thư tốt bụng còn giúp một người gặp tai nạn giao thông trong một lần đi dạo chợ cùng chị gái. Quỳnh Dương nhớ lại “Chỉ biết lúc đấy thấy người bị nạn chảy máu chân quá nhiều tớ vội đỡ bác ấy vào nhà dân nhờ sự giúp đỡ. Sau khi cầm máu, thấy tình hình sức khỏe của bác ổn định tớ mới ra về. Tớ nghĩ việc giúp người gặp nạn là bình thường, ai trong hoàn cảnh ấy cũng sẽ hành động như tớ thôi”.
Xa gia đình, tự lập từ nhỏ
Khi còn là cô bé học lớp 6, Quỳnh Dương xa gia đình ở Lâm Đồng và được mẹ gửi xuống TP.HCM để học tập. Một tháng ở cùng mẹ nơi đất khách quê người, cô bạn được mẹ tập cho nấu ăn, đi lại, giặt ủi…Sau khi mẹ về, cô bạn tự mình lo mọi thứ. Quỳnh Dương chia sẻ: “Hoàn cảnh gia đình khó khăn nhưng ba mẹ luôn ước mơ con cái được học hành ở môi trường có nền giáo dục tốt nên “bấm bụng” để con xa quê ăn học. Chính vì thế tớ chưa bao giờ ngừng cố gắng trong học tập để vươn lên. Mỗi năm, tớ được về quê thăm ba mẹ vài lần và hạnh phúc nhất là được ăn cơm "chuẩn mẹ nấu”".
Ngoài giờ học ở trường, Quỳnh Dương bận rộn làm việc bán thời gian tại một nhà hàng tại Q.1 để kiếm thu nhập lo giúp ba mẹ lo cho em gái ăn học. Một ngày của cô bạn khá bận rộn với việc học và làm nhưng thành tích học tập khá ấn tượng đấy nhé! Quỳnh Dương liên tiếp nhiều năm liền là học sinh giỏi và luôn tham gia sôi nổi với các hoạt động đoàn ở trường và các chuyến công tác xã hội, chăm sóc những em nhỏ có hoàn cảnh khó khăn trên địa bàn quận… Qua những chuyến đi ấy, Quỳnh Dương thấy mình còn may mắn hơn nhiều bạn trẻ khác nên không ngừng cố gắng vìmột tương lai tươi sáng hơn.
CẨM VIÊN - Ảnh: Cẩm Viên, VNCC
Bình luận (0)
thông tin tài khoản
Được quan tâm nhất Mới nhất Tặng sao cho thành viên

    Đáp án: