Băng vệ sinh vải - Xu hướng mới của teen thế giới

Thứ ba, 03/07/2018 16:44 (GMT+7)

Bạn đã biết về món đồ dùng trong những ngày “đèn đỏ” cực kì an toàn và lại bảo vệ môi trường này chưa?

Nhắc đến cụm từ băng vệ sinh vải (cloth pad) hay băng vệ sinh tái sử dụng (washable sanitary pad), hẳn nhiều bạn sẽ liên tưởng ngay đến miếng vải mùng thời xưa các mẹ hay bà thường dùng. Thực ra cloth pad lại hiện đại, tiện lợi và văn minh hơn nhiều. Tại các nước phương Tây, cloth pad còn là hiện thân của lối sống xanh và càng ngày càng được nhiều bạn gái sử dụng đấy.
Băng vệ sinh vải là gì?
Đúng như tên gọi, “người bạn” này được làm bằng vải, có cấu tạo 3-5 lớp. Lớp vải tiếp xúc với bề mặt da thường làm từ vải sợi tự nhiên thấm hút tốt mà không gây khó chịu hay ngứa cho da.
Để chống tràn, giữa hai lớp vải là lõi vừa có tác dụng thấm hút vừa có lớp than tre kháng khuẩn khử mùi, thông thường sẽ được làm từ vải vảy cá, sợi vải như của khăn tắm.
Hai bên cloth pad có thiết kế dạng cánh như băng vệ sinh thông thường có gắn khuy bấm rất chắc chắn. Để cố định cloth pad vào quần trong, bạn chỉ cần bấm khuy lại và em ấy sẽ nằm yên vị cho đến khi bạn tháo ra.
Băng vệ sinh vải cũng rất đa dạng, các bạn có thể tìm thấy từ loại hàng ngày đến loại ban đêm, thế nên tùy vào thói quen và nhu cầu sử dụng, bạn đều có thể tìm thấy cho mình loại phù hợp. Ngoài ra vì là làm từ vải, nên cloth pad cũng như quần áo vậy, có đa dạng từ màu sắc đến hoa văn nên các bạn tha hồ lựa chọn.
Cloth pad có hoa văn, màu sắc bắt mắt
Điểm cộng của băng vệ sinh vải:
- Tốt cho sức khỏe: Các bạn nữ hẳn đều trải qua ít nhất một lần cảm giác khó chịu, hầm hơi và ngứa ngáy khi dùng băng vệ sinh thông thường, đó là vì bề mặt của nó làm từ ni-lông, ngoài ra để đạt được độ trắng và thấm hút mạnh, các hãng thường dùng thuốc tẩy và pha thêm các hóa chất, gây khó chịu với các bạn có làn da nhạy cảm. Với băng vệ sinh vải, bạn không cần phải lo hiện tượng này, vì các em í đều 100% từ vải tự nhiên, cảm giác dễ chịu như mặc thêm một lớp quần lót nữa thôi.
- Thân thiện với môi trường: Các bạn nữ phương Tây ưa dùng băng vệ sinh vải để hạn chế được số lượng lớn rác thải không tái chế. Hãy thử tính nhẩm, nếu mỗi chu kỳ bạn kéo dài 5 ngày, mỗi ngày bạn dùng 5 miếng băng vệ sinh, thì một tháng bạn sẽ dùng đến tận 25 băng và con số đó sẽ lên đến 300 một năm.
- Tài chính: Băng vệ sinh vải với giá từ khoảng 35k-50k/miếng, gấp khoảng 10 lần so với một miếng băng thông thường nhưng lại có tuổi thọ đến tận 5 năm. Thế nên nếu đi đường dài thì rõ ràng cloth pad là người chiến thắng rồi.
Túi đựng cloth pad hay còn gọi là Wet Bag giúp bạn dễ dàng mang theo khi ra ngoài.
Điểm trừ:
- Tốn công: Hẳn nhiên cloth pad phải tốn công hơn băng dùng một lần vì các bạn phải giặt và phơi em ấy. Nếu thấy bất tiện, bạn có thể dùng lúc ngủ, lúc ở nhà… thay vì mang đi học.
- Mau cũ: Vì cloth pad làm bằng vải, nên nếu bạn vệ sinh không kĩ, một số em với vải màu sáng có thể bị ố, tạo cảm giác không sạch sẽ. Tuy nhiên các bạn có thể khắc phục bằng việc chọn mua băng vệ sinh vải có màu tối.
Những gợi ý cho các bạn mới dùng:
- Số lượng cloth pad sẽ quyết định dựa vào thói quen và chu kì của bạn. Nhưng theo Gladrags.com, trang chuyên bán băng vệ sinh vải của Mỹ, bạn sẽ cần từ 6-12 miếng để bắt đầu.
- Làm sao để thay băng? Bạn cần một chiếc túi chống thấm nước và chắc chắn với 2 ngăn, một ngăn dùng để đựng băng sạch, ngăn còn lại cho băng đã qua sử dụng. Sau khi thay băng, bạn hãy xả sơ băng dưới vòi nước mạnh. Sau đó về nhà giặt lại bằng tay hoặc giặt máy rồi phơi dưới ánh nắng mặt trời.
- Hiện nay ở Việt Nam có hãng Cánh Én là công ty sản xuất cloth pad duy nhất, bạn có thể tìm mua trên Tiki hoặc Lazada. Bạn cũng có thể đặt mua từ các hãng nước ngoài như Gladrag.com, heartfeltusa.com, bububibi.com… qua các shop chuyện nhận mua hàng từ Mỹ trên Instagram và Facebook.
PHƯƠNG NGHI
Cảm ơn bác sĩ da liễu Anh Thư đã tư vấn cho bài viết.
Ảnh: Hannahpad, Etsy, Savorandsavvy, Honour you flow
Bình luận (0)
thông tin tài khoản
Được quan tâm nhất Mới nhất Tặng sao cho thành viên

    Đáp án: