Bạn trẻ Hà Nội chung tay bảo vệ môi trường

Thứ ba, 24/07/2018 13:31 (GMT+7)

Với mong muốn truyền tải đến cộng đồng thông điệp về việc tiết kiệm tài nguyên, đặc biệt là giấy, các bạn trẻ ở Hà Nội đã cùng nhau thu nhặt những vật liệu được cho là “bỏ đi” và tái chế chúng thành những vật dụng hữu ích.

Striped Project là dự án môi trường và cộng đồng được thành lập cũng như bắt đầu đi vào hoạt động vào năm 2015. Dự án được thành lập bởi bạn Yến Nhi (du học sinh) và được bảo trợ bởi tổ chức Volunteer for Education (VEO). Striped Project xuất hiện để góp phần khắc phục tình trạng sử dụng giấy và tài nguyên gỗ hoang phí như hiện nay.

Với mong muốn nâng cao nhận thức cộng đồng về việc tiết kiệm giấy, các thành viên của dự án đã lần lượt mang đến ba sự kiện: Striped Tour - Lượm Đây 1, 2 - Giờ Phe. Hiện nay dự án đã hoàn thành xong sự kiên Striped Tour và đang trong giai đoạn thực hiện Lượm Đây 2. Tại Lượm Đây 2, các bạn thành viên của dự án cùng người tham gia sẽ thu gom giấy, sách, vở đã qua sử dụng cùng chai lọ cũ tại hai địa điểm là trường THPT Hà Nội - Amsterdam và THCS Giảng Võ. Sau đó, những vật liệu này sẽ được các bạn ban Handmade của Striped Project “biến hóa” thành những vật dụng hữu ích tại hội chợ Giờ Phe. Số tiền các bạn thu được từ việc bán các sản phẩm tại hội chợ sẽ phục vụ hoàn toàn cho việc thiện nguyện.

Bạn Ngọc Minh (THPT chuyên Hà Nội – Amsterdam) cho biết: “Giờ Phe là sự kiện hội chợ mang tính đặc trưng của dự án. Hiện các bạn đã trải qua 3 lần thực hiện chương trình này. Các sự kiện của Striped Project được các bạn học sinh hưởng ứng rất nhiệt tình và có cả sự ủng hộ từ phía các phụ huynh nữa. Điều này làm chúng mình cảm thấy rất vui.”

Những vật liệu “bỏ đi” sau khi qua bàn tay của các thành viên Striped Project đã trở thành những vật dụng có ích và được bày bán trở lại. Các bạn thực hiện rất nhiều sản phẩm handmade và nổi bật nhất là sổ và bookmark.

Đôi lúc các bạn phải đối diện với vô vàn những khó khăn, thử thách nhưng vì muốn truyền tải đến cộng đồng những thông điệp về việc bảo vệ môi trường và tiết kiệm tài nguyên nên các bạn trẻ của Striped Project đã vượt qua được nó. Teen hãy như các bạn trẻ ấy, chung tay vì cuộc sống xanh – sạch – đẹp của chúng ta nhé!

THU THẢO

ẢNH: NVCC

Bình luận (0)
thông tin tài khoản
Được quan tâm nhất Mới nhất Tặng sao cho thành viên

    Đáp án: