Bạn trẻ Cần Thơ hào hứng cho "Bống" chai nhựa

Chủ nhật, 14/07/2019 07:42 (GMT+7)

"Hãy cho Bống chai nhựa nhe!" là thông điệp dễ thương mà chương trình “Hợp tác bảo vệ môi trường và thu gom rác thải nhựa 2019” mang đến cho hơn 200 bạn đoàn viên, thanh niên và học sinh, sinh viên quận Bình Thủy (TP. Cần Thơ)

Cho Bống ăn chai nhựa nè!

Chương trình do Thành đoàn Cần Thơ phối hợp cùng Trashpackers Foundatio tổ chức với mong muốn nâng cao ý thức bảo vệ môi trường, thực hiện ngay việc phân loại thu gom rác thải nhựa trong cộng đồng dân cư.

Anh Tijmen Sissing, người sáng lập tổ chức Trashpackers Foundation, truyền cảm hứng đến các bạn.

Bạn Minh Lộc hào hứng với thông điệp của chương trình.

Mô hình cá Bống ăn chai nhựa được trao tặng cho trường THCS Thới An Đông trong sự hào hứng của các bạn học sinh. Sau đó, các bạn cùng đi nhặt chai nhựa làm mồi cho “Bống”. Có rất nhiều ống hút nhựa, ly nhựa và rác thải xung quanh trường và con đường ở khu dân cư. Mọi người cùng nhặt rác và cho vào bao, tuy mệt nhưng rất vui!.

Cùng nhau nhặt rác nào.

Bạn Nguyễn Thị Yến Phương, lớp 10A8, trường THPT Bùi Hữu Nghĩa cho biết : “Đây là lần đầu tiên mình tham gia nhặt rác tập thể như thế này, có nhiều chỗ mình chưa nhặt hết được, có nhiều chỗ rác nằm sâu dưới đất vừa nhặt lên là nó rả ra luôn.Chúng ta phải hành động sớm thôi nếu không muốn trái đất mình toàn là rác.”. Nếu không muốn những loại sinh vật chật vật sống trong rác thải nhựa, những đại dương ngập ngụa rác hãy mang về thật nhiều rác cho “Bống”. Chỉ trong 15 phút tích cực thu gom, số rác trên đường Nguyễn Chí Thanh đã được gom gọn. Lượng rác thải sẽ tiếp tục được thu gom, sau đó rác được phân loại và xử lí.

Anh Huỳnh Thái Nguyên- Ủy viên Ban Chấp hành trung ương Đoàn, Phó Bí thư thường trực Thành đoàn nhắn nhủ rằng: “Chúng ta hãy làm sạch chính ngôi nhà của mình, trường học, những con đường và không gian công cộng. Nơi nào chúng ta thấy rác thì chúng ta hãy nhặt nó để góp phần làm cho thành phố chúng ta xinh đẹp hơn”.

Còn bạn thì sao? Đừng “ngó lơ” với rác thải trên đường nhé!

LÊ NHI

Bình luận (0)
thông tin tài khoản
Được quan tâm nhất Mới nhất Tặng sao cho thành viên

    Đáp án: