Bàn tay gân guốc, đừng mơ mịn màng?

Thứ bảy, 13/08/2022 20:20 (GMT+7)

Mái tóc, làn da được cho điểm 10 không thể thiếu sự mịn màng. Sự mịn màng không trên trời rơi xuống mà phải bỏ công không ít.

@ ĐỂ CÓ MÁI TÓC SUÔN MƯỢT

Sợi tóc khỏe mạnh vốn đã bóng mượt, nên muốn có mái tóc óng ả trước tiên đừng làm gì phá hỏng khả năng thiên phú này. Gội đầu nhiều lần, chải đầu mạnh tay, lạm dụng hóa chất, uốn nhuộm, hấp tóc, để đầu trần dưới nắng... sẽ khiến tóc bớt khỏe mạnh.

Nếu bạn vẫn chưa hài lòng với mái tóc “trời cho” có thể phủ bóng thêm bằng mật ong, dầu dừa, nước vo gạo, bơ, chuối, lô hội... Bạn có thể vuốt, chải, ủ tóc đều được. Trong các nguyên liệu trên, dầu dừa là “soái ca” của làng bóng tóc. Bạn làm nóng sơ dầu dừa rồi chải đều tóc, ủ trong 1 giờ hay cả đêm, xả lại bằng dầu gội. Nếu không muốn mất thời gian thì đôi khi chỉ cần dùng tốt cặp đôi dầu xả/dầu gội cũng đủ nên chuyện.

Nhắc nhỏ các bạn: Sợi tóc sinh ra đã mượt, cho nên tránh lạm dụng việc “bóng bẩy” quả đầu, vừa làm phiền sợi tóc vừa khiến chủ nhân trông “đỏm dáng” không hợp tuổi.

@ LINH HỒN CỦA LÀN DA MƯỢT

Chẳng gì thu hút bằng một làn da mịn màng, căng tràn sức sống. Một làn da khỏe tự khắc cũng mịn mượt nhưng chính sức căng da mới tận tay làm ra. Sức căng da được xây dựng bên trong với sự giúp sức của chất béo, kẽm và selen (hạt, bơ, trứng, cá dầu, tôm, cua, hàu, sò điệp, ngũ cốc, rau bina, bông cải xanh, nấm, rong biển...). Nếu vẫn chưa ưng ý thì dùng thêm các chiêu căng da ngoài, trong đó có mặt nạ da với bơ, dưa leo, đu đủ, sữa chua... Những hoạt chất như hyaluronic acid, retinol, beta- caroten cũng giúp căng da nhưng nhiều rắc rối, nên dùng cần có theo dõi chuyên môn.

@ LỖ CHÂN LÔNG TO, KẺ THÙ CỦA MỊN MÀNG

Ngoài tóc, mặt, thì cơ thể cũng cần sự mịn màng. Thứ thường làm “xấu mặt” da tay là các lỗ chân lông to (da mặt cũng chịu nạn nhưng ít thô bạo hơn). Chân lông to do lão hóa, bã nhờn và bụi bẩn ken đầy các lỗ chân lông. Để đánh bay chân lông to phải vệ sinh da tốt, tẩy tế bào da chết, xử lí da nhờn, mặc áo dài tay, dùng kem chống nắng khi ra ngoài, tránh thức khuya dậy sớm... Ngoài ra, bạn có thể sử dụng những chất làm se khít chân lông (nước hoa hồng, dưa leo, đu đủ, lòng trắng trứng, mật ong, nước cốt chanh), xông hơi (hoa hồng, vỏ cam, bưởi, bạc hà).

@ SỰ VÔ DUYÊN CỦA NHỮNG SỢI LÔNG

Những sợi lông dài, đậm, dựng đứng, xoăn rối khiến làn da bớt đi vẻ mịn màng. Có thể tiễn những sợi lông này bằng nhổ, cạo, tẩy, wax nhưng có điều dài lâu không tốt cho da bởi những sợi lông mới mọc lên thường “to cao đen” hơn tiền bối. Do vậy, nếu chỉ cần hạn chế bớt sự “sỗ sàng” của lông, tốt nhất nên nghĩ tới các biện pháp nhẹ nhàng như làm chậm, làm mềm mảnh, phai màu hay tiệp màu sợi lông mà thôi. Hạn chế chất béo bão hòa, dùng trà bạc hà, oải hương, có thể khiến những sợi lông thưa thớt đi. Bạn có thể làm nhạt màu lông như đường nâu (đun nóng để nguội), thoa hỗn hợp chanh - đường - mật ong, dùng lá trầu không nấu lấy nước, bột nghệ + sữa tươi, baking soda, oxy già. Có những cách làm rụng lông “cây nhà lá vườn” với bột mì + cà chua, quả bơ, dâu tây + sữa chua... Những hỗn hợp này hiệu quả vừa phải, khi dùng phải thận trọng, có gì không ổn cho da phải ngừng ngay, nhất là với baking soda, oxy già, sản phẩm nhiều acid.

@ BÀN TAY GÂN GUỐC, ĐỪNG MƠ MỊN MÀNG

Hai bàn tay lổn nhổn gân xanh thì không thể gọi là mịn màng được. Tay nổi gân xanh có nhiều nguyên do, có thể do bệnh tật, gầy ốm, da mỏng và nhạt màu, vận động nhiều, tiêu hóa kém, nhiều căng thẳng. Để xử lí, chỉ có thể làm cho chúng xẹp bớt, hòa lẫn chúng mà thôi. Chung quy là: cố gắng bồi bổ nếu quá gầy, cho da rám nắng một chút để tiệp màu gân, bớt vận động tay, tập giãn cơ sau thể thao, thư giãn tránh căng thẳng, chữa trị táo bón, massage da tay với nước ấm. Giấm táo (thoa), muối hột (đắp), vitamin C, E (bôi), collagen... cũng giúp bay màu gân xanh đôi ba phần.

Mái tóc, làn da thanh xuân vốn dĩ đã mượt mịn. Nếu không thế thì hoặc chúng không khỏe hoặc do chúng ta xử lí lỗi. Nếu tham mịn màng, mượt mà quá không chỉ thừa mà có khi khiến chúng... nổi quạu. Nếu có dùng, chỉ nên chọn sản phẩm hợp với da mình nhất, và chỉ từ 1 đến 2 sản phẩm mà thôi nhé.

Bác sĩ ĐỖ MINH TUẤN

Bình luận (0)
thông tin tài khoản
Được quan tâm nhất Mới nhất Tặng sao cho thành viên

    Đáp án: