Bạn sẽ nặng bao nhiêu trên các hành tinh khác?

Thứ hai, 18/04/2022 06:34 (GMT+7)

Bạn đã bao giờ tự hỏi bạn sẽ nặng bao nhiêu trên sao Hỏa? Hay sao Mộc? Đây là một phép toán đơn giản để giúp bạn tìm ra nó.

Bạn là một fan của khoa học viễn tưởng, một nhà thiên văn học hay một người đam mê không gian, chắc hẳn đã có lúc bạn tự hỏi không biết mình sẽ nặng bao nhiêu kg trên các hành tinh khác nhau. Bạn sẽ nhẹ hơn trên sao Hỏa? Hay sao Mộc? Trọng lượng là lực hấp dẫn tác dụng lên một vật thể, vì vậy, bạn sẽ có trọng lượng khác nhau trên các hành tinh có trọng lực khác nhau. Hãy xem chúng ta sẽ nặng như thế nào trên các hành tinh khác nhé!

Mỗi hành tinh, cân nặng của bạn khác nhau.

Trên Mặt trời

Nếu ở Trái đất, bạn nặng 61.2 kg thì ở trên Mặt trời, cân nặng của bạn sẽ là 1633 kg, tương đương một chiếc ô tô hoặc một con hà mã. Điều này liên quan đến trọng lực. Thiên thể càng lớn và đặc thì lực hấp dẫn càng mạnh, cơ thể bạn sẽ càng nặng hơn. Mặt trời chiếm 99% khối lượng của Hệ Mặt trời. Ngôi sao này nặng hơn Trái đất 330.000 lần. Trọng lực của Mặt trời nặng hơn Trái đất 27 lần. Do đó, khi đứng ở Mặt trời, bạn không thể đứng thẳng do bị trọng lực kéo xuống.

Nếu ở Trái đất, bạn có thể nâng được trọng lượng gấp 61 lần trọng lượng chính mình thì ở đây, bạn chỉ có thể nhấc được một quả bí ngô nhỏ.

Sao Thủy

Đây là hành tinh ở gần Mặt trời nhất, nhiệt độ nóng gần gấp đôi nhiệt độ tối đa của bếp ga nhà bạn. Đi trên bề mặt gồ ghề của Sao Thủy và bước lên cân, cân chỉ hiển thị 23.1 kg dù trọng lượng thực của bạn là 61 kg.

Khi màn đêm buông xuống, sao Thủy nguội đi nhanh chóng.

Sao Thủy nhỏ hơn Trái đất gần 17 lần nhưng lõi và lớp vỏ của nó rất đặc. Trọng lực yếu hơn hành tinh xanh của chúng ta 2.5 lần. Điều này có nghĩa là ở đây, chúng ta có thể nhảy cao hơn 2.5 lần ở Trái đất và bạn cảm thấy khỏe mạnh hơn nhiều. Bạn có thể dễ dàng nâng một con khỉ đột to đùng.

Khi màn đêm buông xuống, sao Thủy nguội đi nhanh chóng. Nhiệt độ tại đây có thể rơi xuống mức thấp hơn Bắc cực 3 lần.

Sao Kim

Cân nặng của bạn khi ở trên sao Kim sẽ gần bằng ở trên Trái đất. Đó là lý do tại sao người ta gọi Trái đất và sao Kim là anh em sinh đôi. Sao Kim có kích thước gần bằng Trái đất và chỉ nhẹ hơn hành tinh của chúng ta 20% nên trọng lực của nó cũng tương đương.

Trái đất và sao Kim là anh em sinh đôi.

Tuy nhiên bạn không thể sống ở đây vì sao Kim là hành tinh nóng nhất trong hệ Mặt trời. Khi khám phá hành tinh này, các phi hành gia phải mặc bộ áo giáp titan, tổng trọng lượng khi ở đây là 376 kg tương đương một chiếc mô tô.

Mặt trăng

Trọng lượng 61 kg khi lên Mặt trăng chỉ còn 10 kg mà thôi. Lúc này bạn có thể nâng vật gấp 6 lần trọng lượng cơ thể.

Sao Hỏa

Ở đây, con người chỉ nặng 22.7 kg, nhẹ hơn gần 3 lần ở Trái đất. Vì trọng lực ở đây yếu hơn nên bạn sẽ khỏe mạnh hơn trước 3 lần.

Con người đã quen với trọng lực khi ở trên Trái đất nên sẽ không thể hoạt động hết công suất. Do đó, các phi hành gia sẽ luôn phải buộc tạ vào người và phải tập thể dục để khỏe hơn.

Sao Mộc

Đây là hành tinh khí khổng lồ, không có bề mặt rắn, tất cả những gì bạn thấy là những đám mây dày đặc. Sao Mộc nặng hơn Trái đất 317 lần, nên trọng lực ở đây mạnh hơn rất nhiều. Cân của bạn hiển thị 154 kg, so với 61 kg ở Trái đất. Ở đây, bạn sẽ thấy yếu ớt, chỉ nâng được 27 kg.

Sao Thổ

Gió ở đây đạt tốc độ 1170 km/h. Một cơn gió như vậy có thể đưa bạn băng qua nước Mỹ từ bờ biển này sang bờ kia trong 2 giờ.

63.5 kg ở Sao Thổ nhỉnh hơn một chút so với cân nặng của bạn trên Trái đất. Bởi vậy, bạn cảm thấy yếu hơn một chút như khi tập gym xong.

Sao Thiên vương

Đây là hành tinh lạnh nhất trong hệ Mặt trời. Bạn sẽ nặng 54.4 kg so với 61 kg khi ở Trái đất.

 

Sao Hải vương

So với Trái đất, sao Hải vương nặng gấp 17 lần và lớn gấp 4 lần. Số trên cân là 68 kg.

VÂN ANH

Ảnh: Internet

Nguồn tham khảo: Soi Sáng

(Theo Mực Tím)

Bình luận (0)
thông tin tài khoản
Được quan tâm nhất Mới nhất Tặng sao cho thành viên

    Đáp án: