Bạn sẽ đẹp khi bạn là chính mình

Thứ năm, 25/07/2019 15:07 (GMT+7)

Bạn có thật sự cảm thấy hạnh phúc khi cố ép mình vào thực đơn giảm cân mỗi ngày chỉ vì bạn sở hữu ngoại hình quá khổ và liên tục nhận về những lời chê bai, chọc ghẹo của người khác?

Lỗi đâu phải của chính mình

Nguyễn Trương Hoàng Thu (trường THPT chuyên Trần Đại Nghĩa) từ lúc sinh ra đã sở hữu ngoại hình to hơn bạn bè đồng trang lứa. Thế nhưng Thu vẫn lớn lên như bao đứa trẻ khác, hồn nhiên, ngây thơ và không hề có bất kì mặc cảm nào đối với chính mình.

Hoàng Thu luôn tự tin với nụ cười của mình

Mọi chuyện bắt đầu từ lúc Thu học hết tiểu học. Lúc này, bạn dần dần nhận ra sự khác biệt của mình so với mọi người xung quanh. Hoàng Thu kể: “Học sinh khi hết tiểu học là bước vào độ tuổi vị thành niên rồi. Ai cũng sẽ có những suy nghĩ mới, luôn tò mò và chú ý đến mọi thứ xung quanh. Chính thời điểm này mình bắt đầu nhận về nhiều lời chọc ghẹo. Ví dụ khi mình đi bơi chẳng hạn, mọi người sẽ nói những câu đại loại như nước tràn hồ rồi kìa. Thật ra, những lời này không khiến mình bận tâm nhiều lắm, mình chỉ cảm thấy khó chịu thôi, vì lúc này còn nhỏ mà”.

Tất nhiên lúc bước vào tuổi vị thành niên ai cũng có những mối tình trong sáng, hồn nhiên. Hoàng Thu cũng không ngoại lệ. Nhưng mặc cảm về ngoại hình đã khiến bạn không dám ngỏ lời với bất kì ai. Thậm chí Thu còn chẳng dám chơi thân với một bạn nào. Hoàng Thu chia sẻ: “Khi mình thích hoặc thân với một bạn nào đó mình rất dễ có những hành động đùa giỡn thoải mái. Hầu như điều này bạn nào từng trải qua đều hiểu rất rõ. Mỗi lúc thân thiết hoặc đùa giỡn nhiều với ai thì bạn đó sẽ trở thành đối tượng bị cả lớp chọc ghẹo. Mình cũng không muốn ai thấy áp lực vì mình nên mình cũng chẳng dám quá thân với ai”.

Thu luôn có những người bạn đáng yêu

Những chuyện xảy ra khiến Thu quyết định giảm cân vào năm lớp 8. Thu không muốn mình trở thành tâm điểm của sự chọc ghẹo và những lời chê bai, cũng không muốn những mối tình vừa chớm nở của mình bị dập tắt bởi sự đùa giỡn của các bạn trong lớp. Nhưng áp lực của thi cử, bài vở và nhất là kì thi tuyển sinh vào năm lớp 9 nên nỗ lực của Thu cũng không mang lại kết quả.

Học cách yêu mình hơn

Sau những ngày tháng sống trong sự chê bai của người khác, cuối cùng Thu đã tìm thấy nơi mang lại hạnh phúc cho mình. Suốt 3 năm học cấp 3, các thành viên trong lớp đều rất quý mến, yêu thương và chấp nhận tất cả những gì Thu đang có. Họ không mang Thu ra làm chủ đề cho những buổi nói chuyện phiếm hoặc biến Thu trở thành nhân vật chính của một trò đùa nào đó.

Hoàng Thu (dưới cùng bên phải) tại sự kiện của The People

Hoàng Thu cho biết: “Những năm học cấp 3 là thời gian mình cảm thấy may mắn và hạnh phúc nhất. Mọi người không đánh giá, không khắc khe đối với ngoại hình của mình. Nhờ vậy mà mình học được cách yêu thương bản thân hơn. Mình nhận ra dù có xấu xí, to lớn đến đâu cũng vẫn có những người sẽ chấp nhận và yêu thương mình hết mực”.

Hiện nay, Hoàng Thu đang là người điều hành của dự án The People do bạn đồng sáng lập, là trưởng ban Marketing của PAPERPLANE Project, là tình nguyện viên mảng truyền thông của dự án Humans of Vietnam MY World 2030, là trưởng một trong ba nhóm đại sứ đọc sách cho trẻ tại bệnh viện Nhi Đồng 2. Cô bạn đã bỏ qua mọi lời dèm pha, đánh giá của những người xung quanh và luôn năng nổ, tự tin thể hiện bản thân.

Chúng mình không cần phải cố gắng trở thành hình mẫu mà mọi người mong muốn, mình hãy cứ là mình, hãy sống với tất cả những gì mình đang có.

THU THẢO

Ảnh: NVCC

(Theo Mực Tím)

Bình luận (0)
thông tin tài khoản
Được quan tâm nhất Mới nhất Tặng sao cho thành viên

    Đáp án: