Bạn nghĩ gì về cộng đồng LGBT?

Chủ nhật, 19/11/2017 17:02 (GMT+7)

Bạn sẽ làm gì khi bạn bè xung quanh hay chính bản thân mình là người LGBT? Bạn có dám công khai và thừa nhận chính bản thân mình hay không?

Thực trạng kì thị người LGBT trong nhà trường rất phổ biến, theo số liệu thống kê tại trường học THPT Bình Sơn (tỉnh Quảng Ngãi), trong 100 em học sinh được hỏi bạn có thuộc cộng đồng LGBT hay không? Thì cứ 100 em như vậy thì có 4 em trả lời là có. Tuy chiếm tỉ lệ khá ít nhưng những em học sinh trong cộng đồng này lại không được sự quan tâm nhiều của nhà trường.

Bạn sẽ làm gì khi bạn bè xung quanh hay chính bản thân mình là người LGBT?

Bạn có dám công khai và thừa nhận chính bản thân mình hay không?

Bạn Duyên (Lớp 12, THPT Bình Sơn, đồng tính nữ chia sẻ): “Mình biết mình là les vào năm mình học lớp 7, khi đó mình đã cảm thấy thích các bạn nữa hơn các bạn nam rồi. Lúc đó mình sợ hãi vô cùng khi phát hiện ra bản thân, sau 2 năm mình quyết định công khai cho mọi người, nhưng mẹ mình thì nhất định không chịu thừa nhận và hay la mắng mình, trước áp lực của gia đình và cái nhìn của bạn bè xung quanh về giới tính bản thân, mình đã tự tử bằng thuốc cỏ. May mắn được mẹ đưa đi cấp cứu kịp thời mình đã thóat chết”.

Bạn Thành Nguyên (song tính nam) cho biết: “Đôi khi mình không thể nào biết được bản thân mình muốn gì, mình sẽ thích ai và yêu ai nữa. Mình mong rằng có ai đó sẽ hiểu được và thông cảm cho chính mình”.

Với phong thuần mĩ tục của người phương Đông, việc chấp nhận và chung sống hòa đồng với người LGBT là rất khó khăn, thậm chí có rất ít người hiểu về cộng đồng LGBT. Thái độ chống lại, khinh bỉ, sợ hãi người đông tính thậm chí đã phát triển thành một căn bệnh. Ở trường học hay môi trường bên ngoài chúng ta vẫn thấy rằng việc đồng tính không phải là một vấn đề quá qay gắt nhưng hơn hết ta thấy được sự vô cảm từ chính mỗi cá nhân. Đó sẽ là những cái nhìn đầy gắt gao, một lời nhận xét về một con người bệnh hoạn, suy đồi đạo đức và có thái độ tẩy chay ra mặt.

Bạn sẽ làm gì ?

Nếu như bạn bè hay người thân của bạn thuộc nhóm người LGBT, bạn sẽ có thái độ như thế nào?

Rất nhiều ý kiến khác nhau: “Tớ cảm thấy họ rất đáng thương”, “Mình cảm thấy bình thường, chuyện đồng tính trở nên bình thường rồi, không có gì phải bất ngờ hay ghê sợ gì”, “Không! Tớ rất sợ những người như thế. Ở gần họ mình cảm thấy sợ hãi và có gì đó không an toàn”.

Chính những quan điểm, cách nhận xét có tính tiêu cực từ cộng đồng mà rất nhiều bạn trẻ thuộc cộng đồng LGBT lựa chọn cách im lặng vì tất cả mọi người không ai chấp nhận họ, nếu có thì đó cũng là thứ tình cảm thương hại (Một bạn trong cộng đồng LGBT chia sẻ).

Không quá muộn để chúng ta “nghĩ khác”...

Thế giới được tạo ra bằng sự khác biệt và mới lạ, hãy ngừng trêu trọc bình luận và giễu cợt về lựa chọn của bất cứ ai, đó là cách để chúng ta làm đẹp hơn cho con người.

Vậy bạn có đủ tự tin để cộng đồng LGBT không còn hoài nghi với việc xã hội có chấp nhận bản thân mình hay không?

UYỂN CẦM

Bình luận (0)
thông tin tài khoản
Được quan tâm nhất Mới nhất Tặng sao cho thành viên

    Đáp án: