Bạn mang theo gì vào ngày đầu năm học mới?

Thứ năm, 10/08/2017 21:33 (GMT+7)

Năm học mới đến rồi, cùng nghe các bạn teen trả lời câu hỏi: "Món đồ không thể thiếu trong ngày đầu tiên đi học của bạn là gì?" nhé!

Bạn Trung Khang (trường THPT Hùng Vương, Q.5):

“Với mình, ngày đầu đi học không có món đồ nào quan trọng. Thứ quan trọng nhất ngày hôm đó chính là cái miệng, bởi vì mình là hoạt náo viên của lớp mà! Không những vậy, kế hoạch cụ thể, phong thái tự tin, tính kỉ luật cũng là điều quan trọng mà mình phải “mang” theo trong ngày đầu đi học. Nhờ vậy mà buổi khai giảng đón “tân binh” lớp 10 năm ngoái, với vai trò là MC, mình đã giải quyết “ngon ơ” lỗi kĩ thuật của chương trình, giúp buổi lễ không bị trì hoãn, bằng cách tổ chức cuộc thi nhỏ vui vui cho các bạn đó!”

 

Bạn Lê Thanh (trường THPT Mạc Đĩnh Chi, Q.6) chia sẻ “bí kíp” cho phe kẹp nơ:

“Đối với các bạn nữ, ngày đầu đi học mặc áo dài mà vướng phải kì “đèn đỏ”, tớ nghĩ nên mang theo hai cái quần áo dài hoặc “bánh vệ sĩ” (băng vệ sinh) để phòng thân. Ngoài ra, một số bạn may quần áo dài vải lụa quá mỏng, khi lên bảng viết bài phải kéo tà qua một bên, “bánh vệ sĩ” sẽ để lại một “dấu vết” rõ rệt. Vì thế, để tránh trường hợp “đau thương” trên, các bạn nên dặn mẹ chọn loại vải thật dày để may quần áo dài nha!”

Bạn Thái Mỹ (trường THPT Mạc Đĩnh Chi, Q.6):

“Đầu năm lớp 10, tớ lỡ vô nhầm lớp, có đôi chút hơi “quê”, hên là đầu năm không ai biết ai nên không sao. Từ “sự cố” đó, theo tớ, hành trang cần thiết cho ngày đầu đi học chính là nụ cười. Nụ cười rất quan trọng để làm quen đó nha! Cười có thể xóa tan mọi khoảng cách nè, lỡ mà có đi lộn lớp, nụ cười vừa thay cho lời xin lỗi, vừa giúp teen làm quen thêm nhiều bạn khác lớp. Biết đâu có chàng trai nào “cảm nắng” mình nhờ nụ cười thân thiện trên môi thì sao, đúng không nào?”

Bạn Thúy Nhi (trường THPT Nguyễn Hữu Thọ, Q.4):

“Ngày đầu đi học, những món đồ không thể thiếu là sách giáo khoa cho từng môn học, một quyển tập trắng để dự trù, một quyển sổ nhỏ để ghi chép, ăn mặc chỉnh tề, gọn gàng... Ngoài ra, tớ sẽ chọn một chỗ ngồi thích hợp cho việc nghe giảng, học tập cũng như làm quen bạn bè sao cho thật “xí ngầu” và tìm cách ghi điểm “vèo vèo” trong mắt giáo viên như xung phong trực nhật, lân la lại nói chuyện...”

Năm học mới đến rồi, bạn có những câu chuyện, những “sự cố”  đáng yêu ngày đầu tiên đi học kèm theo những lời khuyên chân thành thì đừng ngần ngại khoe với Mực Tím nha! Chúc bạn có một năm học mới thật vui!

THANH QUYÊN

Ảnh: CHÍ LỘC 

Bình luận (0)
thông tin tài khoản
Được quan tâm nhất Mới nhất Tặng sao cho thành viên

    Đáp án: