Bản hùng ca mùa xuân

Thứ năm, 01/02/2018 17:24 (GMT+7)

Sáng 31-1, tại Hội trường Thống Nhất (TPHCM), Ban Chấp hành Trung ương Đảng, Quốc hội, Chủ tịch nước, Chính phủ, Ủy ban Trung ương MTTQ Việt Nam đã long trọng tổ chức Lễ kỷ niệm cấp quốc gia 50 năm cuộc Tổng tiến công và nổi dậy Xuân Mậu Thân 1968. Cuộc Tổng tiến công và nổi dậy xuân Mậu Thân 1968 mãi mãi là biểu tượng sáng ngời của lòng yêu nước.

Đọc diễn văn kỷ niệm 50 năm cuộc Tổng tiến công và nổi dậy Xuân Mậu Thân 1968, bác Nguyễn Thiện Nhân - Bí thư Thành ủy TP. HCM chia sẻ cách đây 50 năm, đêm 30 rạng sáng ngày 31-1-1968, lời thơ Chúc Tết của Chủ tịch Hồ Chí Minh kính yêu vang vọng, như lời hiệu triệu, thúc giục quân và dân ta đồng loạt nổ súng trên toàn miền Nam, mở màn Cuộc Tổng tiến công và nổi dậy xuân Mậu Thân 1968. Hôm nay, vào chính thời điểm lịch sử 50 năm về trước, cuộc tổng tiến công và nổi dậy đang diễn ra vô cùng ác liệt. Chúng ta có mặt tại đây - nơi trước kia gọi là Dinh Độc lập, nay là Hội trường Thống Nhất - một trong những trọng điểm tiến công của quân dân ta trong Tết Mậu Thân 1968, cũng là mục tiêu quyết chiến cuối cùng trong cuộc kháng chiến chống quân xâm lược, để long trọng tổ chức Lễ kỷ niệm 50 năm Cuộc Tổng tiến công và nổi dậy Xuân Mậu Thân 1968.
Nửa thế kỷ đã đi qua kể từ mùa xuân Mậu Thân hùng tráng ấy, khoảng thời gian đủ dài để chiêm nghiệm, đúc kết; một lần nữa khẳng định tầm vóc, ý nghĩa và những bài học lịch sử sâu sắc; để các thế hệ người Việt Nam mãi mãi tự hào và tự tin, tiếp nối những giá trị lớn lao của Cuộc Tổng tiến công và nổi dậy Xuân Mậu Thân 1968, là đỉnh cao chói lọi trong lịch sử hào hùng của dân tộc ở thế kỷ 20.
Đại diện cho các lực lượng trực tiếp chiến đấu trong chiến dịch, Đại tá Nguyễn Văn Tàu, Anh hùng lực lượng vũ trang nhân dân, đã xúc động bày tỏ niềm vinh dự được trở lại chính nơi mà cách đây 50 năm ông cùng các đồng đội đã chiến đấu, hy sinh trong chiến dịch Mậu Thân 1968. Thay mặt những chiến sĩ Mậu Thân năm xưa, đại tá Nguyễn Văn Tàu cho biết lực lượng cựu chiến binh thành phố sẽ tiếp tục phát huy phẩm chất Bộ đội Cụ Hồ, vượt mọi thử thách, tiếp tục đóng góp cho sự nghiệp xây dựng, bảo vệ và phát triển đất nước.
Tại buổi lễ, thay mặt giới trẻ thành phố, chị sinh viên Nguyễn Thị Phương Nghi (Trường ĐH Quốc tế, ĐH Quốc gia TP.HCM – sinh viên 5 tốt cấp Trung ương ) bày tỏ niềm xúc động, trân trọng và cảm phục những lớp cha anh đi trước, những người đã cống hiến cả tuổi thanh xuân cho sự nghiệp cách mạng của dân tộc. Tuổi trẻ hôm nay nguyện thi đua học tập, lao động, không ngại bất kỳ nhiệm vụ khó khăn nào, quyết tâm xây dựng hình ảnh tuổi trẻ Việt Nam trong thời kỳ mới: Tâm trong - chí sáng - hoài bão lớn, tiếp tục tạo nên những đại thắng mùa xuân cho dân tộc.
Cuộc Tổng tiến công và nổi dậy Xuân Mậu Thân 1968 mãi mãi là biểu tượng sáng ngời của lòng yêu nước, của ý chí quyết tâm sắt đá, tinh thần quyết chiến, quyết thắng của toàn Đảng, toàn dân và toàn quân ta để giành độc lập, tự do, được dẫn dắt, soi đường bởi sự lãnh đạo tài tình, đường lối đúng đắn của Đảng ta và Chủ tịch Hồ Chí Minh vĩ đại.
NGUYỄN HƯNG
Bình luận (0)
thông tin tài khoản
Được quan tâm nhất Mới nhất Tặng sao cho thành viên

    Đáp án: