Bản đồ ẩm thực THPT Marie Curie

Thứ năm, 17/09/2020 19:30 (GMT+7)

Xung quanh ngôi trường cổ kính là cả thế giới ăn vặt, teen nhớ “bỏ túi” ngay tấm bản đồ ẩm thực để phòng khi có dịp ghé ngang THPT Marie Curie.

360 ĐỘ “MĂM” Tọa độ 1: Phá lấu thơm béo

Nằm ngay cổng Lê Quý Đôn trường THPT Marie Curie là quầy phá lấu “nhỏ mà có võ”. Các teen khu vực này đều hơn một lần trải nghiệm cảm giác ngồi ghế súp, tay bưng tô phá lấu nóng hổi và thơm lừng. Phá lấu được nêm nếm đậm đà, có nước cốt dừa thơm béo, rau răm và hành phi kết hợp tròn vị. Topping rất nhiều và được cắt miếng vừa ăn, cắn vào sựt sựt nhưng không quá dai. Teen có thể ăn kèm bánh mì hay mì gói đều ngon.

Thời gian: 15g đến 18g.

Tọa độ 2: Thịt nướng ngất ngây

Cách quầy phá lấu chừng năm bước chân là xe thịt nướng đã “đốn tim” biết bao thế hệ học sinh Marie Curie. Thịt ướp vừa miệng, có lẫn nạc và mỡ. Miếng thịt mềm, không quá khô mà óng ánh, thơm phức nên không hề ngán. So với xiên
nướng Đà Lạt, thịt nướng ở đây chẳng hề kém cạnh mà giá lại rất “hạt dẻ”. Khi ăn, teen chấm thịt với tương ớt, ăn kèm đu đủ ngâm chua. Đu đủ được xắt lát mỏng, trộn với tương ớt có vị chua cay rất đặc trưng.

Khách ghé xe thịt nướng tấp nập, nên muốn ăn ngon teen sẽ phải chờ hơi lâu. Nhưng bù lại, chú chủ quán cực kì nhiệt tình và luôn nhớ mặt tất cả khách hàng. “Chú mở xe thịt nướng này chắc cũng 7, 8 năm rồi. Chiều nào cũng từng tốp học sinh ghé mua nên chú bán nhanh hết lắm. Lâu lâu, chú vẫn hỏi các bạn thịt ướp như thế có đậm đà không, ăn có vừa miệng không. Nhận được lời khen của mấy khách hàng nhí này, chú thấy vui lắm”, chú chủ quán hào hứng chia sẻ.

Thời gian: Từ 15g đến 18g.

Tọa độ 3: Bánh gạo sang chảnh

Từ xe thịt nướng, teen băng qua bên kia đường sẽ thấy ngay tiệm bánh gạo Hàn Quốc “đình đám”. Tuy chỉ là quán cóc nhưng bánh gạo ở đây vẫn làm thỏa mãn những chiếc bụng đói sau giờ tan học. Một phần gồm có bánh gạo, bắp cải, trứng cút, chả cá và mì Hàn Quốc rồi rắc thêm một chút mè cho thơm. Nước sốt mặn mà, ngọt nhẹ, không quá cay. Sợi mì to và beo béo, bánh gạo cùng chả cá dai chứ không bở. Tất cả topping kết hợp với nhau rất đậm đà.

Ngoài bánh gạo, cô chủ còn bán thêm nhiều món ăn khoái khẩu như nui xào bò, hủ tíu xào bò, bột chiên và há cảo chiên. Cứ sau mỗi buổi chiều, các bạn học sinh lại ghé thưởng thức, có bạn ngồi lại nhâm nhi, có bạn mua vội để kịp giờ đi học thêm. Tuấn Kiệt (lớp 12A14, THPT Marie Curie) chia sẻ: “Cô bán ở đây cũng lâu. Mỗi khi có khách, bàn tay cô thoăn thoắt xếp rau, xào bánh gạo rồi trụng mì. Mình chờ chưa đến năm phút đồ ăn đã có rồi. Bởi vậy, thèm bánh gạo Hàn Quốc thì phải ghé chỗ này ăn mới đã”.

Thời gian: Từ 16g đến 20g.

Bài, ảnh: THỦY VY

Bình luận (0)
thông tin tài khoản
Được quan tâm nhất Mới nhất Tặng sao cho thành viên

    Đáp án: