Bạn đã may áo dài chưa?

Thứ năm, 18/08/2022 20:08 (GMT+7)

Năm học mới cận kề là thời điểm nhiều nữ sinh, đặc biệt là các bạn 2k7 băn khoăn không biết đi may áo dài ở đâu, loại vải nào phù hợp với vóc dáng, màu da…

CHUẨN BỊ MẶC ÁO DÀI

Bạn Thu Uyên chuẩn bị vào lớp 10 tại trường Nguyễn Du, quận 10. Theo thông báo của trường, Uyên phải mặc áo dài vào thứ hai và các ngày lễ. Hiện tại Uyên băn khoăn trong việc may áo dài: “Những ngày hè do mình ăn uống quá thoải mái nên người có hơi tròn, không biết nên chọn loại vải nào cho phù hợp?”, Uyên chia sẻ.

Còn bạn Tuyết Nhi (lớp 10 trường THPT Gia Định) cũng bày tỏ nỗi lo lắng khi chuẩn bị may áo dài: “Da mình hơi ngăm nên không biết chọn vải như thế nào để phù hợp. Mình cũng không biết chỗ nào may áo dài nữ sinh đẹp, mấy hôm nay mình xem trên mạng được vài chỗ nhưng vẫn chưa ưng ý”, Tuyết Nhi chia sẻ.

Chiếc áo dài trắng tôn lên vẻ nữ tính dịu dàng cho các bạn nữ sinh

CHỌN MAY VÀ BẢO QUẢN ÁO DÀI

Kim Thơ (lớp 12, THPT An Lạc Thôn, Sóc Trăng) chia sẻ vẫn giữ chiếc áo dài năm lớp 11 để mặc tiếp ở năm học này vì áo vẫn còn mới. Chia sẻ bí quyết giữ cho áo dài bền lâu, Kim Thơ cho biết nên chọn loại vải màu trắng xanh vì có độ bền và ít bị nhăn hơn những loại vải khác. Khi đi học về nên giặt áo ngay nếu để lâu rất dễ bị thâm kim, tốt nhất là nên giặt áo bằng tay. Không nên dùng những loại nước giặt có chất tẩy quá mạnh để giặt vì áo sẽ dễ bị sơ, nhanh mục vải. Vải áo dài rất dễ khô nên chỉ cần phơi ở nơi thoáng mát hạn chế phơi trực tiếp dưới ánh nắng.

Kim Thơ trong chiếc áo dài nữ sinh

Cô Hoàng Thị Thủy Tiên

Các loại vải may áo dài nữ sinh phổ biến

Cô Hoàng Thị Thủy Tiên (58 tuổi) chủ tiệm may áo dài Tiên có hơn 40 năm may áo dài chia sẻ: “Các em nên lựa chọn các loại vải thoáng mát, thấm hút mồ hôi và đặc biệt là co giãn tốt để thoải mái vận động. Các chất liệu thích hợp để may áo dài thường thấy là lụa lencii, lụa tuyết mịn,... các loại này có độ dày vừa phải để đảm bảo sự kín đáo nhưng vẫn giúp người mặc cảm thấy thoải mái. Vì áo dài nữ sinh chỉ có một tông màu trắng nên hầu như phù hợp với mọi vóc dáng, màu da. Những bạn có vóc dáng hơi tròn nên chọn những loại vải trơn, màu trắng sữa. Các bạn nữ sinh cũng phải lưu ý phần nội y bên trong phải cùng màu với áo dài và không sử dụng những loại đồ lót có viền dày để tránh gây phản cảm”.

THAM KHẢO MỘT SỐ ĐỊA ĐIỂM MAY ÁO DÀI TẠI TP.HCM

ÁO DÀI TIÊN

- Địa chỉ: 457/2 Cách Mạng Tháng 8, phường12, quận 10, TP.HCM.

- Tại áo dài Tiên chủ yếu sử dụng vải lencii của Thái Tuấn, có ba loại cơ bản để may áo dài cho các bạn nữ sinh là trắng sữa, trắng xanh, họa tiết hoa dâu.

- Một bộ áo dài cả tiền vải và công may là 850.000 đồng. Nếu muốn tự chuẩn bị vải thì tiền công may là 450.000 đồng/bộ. Thời gian may khoảng 10 ngày.

ÁO DÀI CẨM TÚ

- Địa chỉ: 382/12 Điện Biên Phủ, phường 11, quận 10, TP.HCM.

- Áo dài Cẩm Tú có hầu hết tất cả các loại vải may áo dài trên thị trường, được đặt may nhiều nhất là vải lụa silk. Đặc biệt, học sinh khó khăn có thành tích tốt được nhà may hỗ trợ chi phí may áo dài.

- Thời gian để may một bộ áo dài tại đây từ 10 đến 15 ngày. Một bộ áo dài tính cả vải và công may là 900.000 đồng. Nếu đã chuẩn bị sẵn vải thì công may sẽ là 600.000 đồng.

ÁO DÀI HẠNH

Địa chỉ: Cơ sở 1: 6/3 Cách Mạng Tháng 8, phường Bến Thành, quận 1, TP.HCM.

Cơ sở 2: 178/4 Phan Đăng Lưu, phường 3, Phú Nhuận, TP.HCM.

Cơ sở 3: 102 Lê Thị Hồng, phường 17, Gò Vấp, TP.HCM.

- Chất liệu vải Satin 750.000 đồng bộ, lụa Thái và tuyết mịn 800.000 đồng bộ và phi bóng là 600.000 đồng bộ...

Bài và ảnh: NGUYỄN ĐIỀN

Bình luận (0)
thông tin tài khoản
Được quan tâm nhất Mới nhất Tặng sao cho thành viên

    Đáp án: