Bạn có hẹn với travel blogger qua trang sách

Thứ năm, 04/10/2018 10:41 (GMT+7)

Vào ngày 6/10, tại đường sách Nguyễn Văn Bình sẽ có buổi giao lưu với hot travel blogger Lý Thành Cơ - tác giả cuốn sách "Tuổi trẻ trong ví, bạn mua được gì?".

“Tuổi trẻ trong ví, bạn mua được gì?” kể lại hành trình của chính tác giả Lý Thành Cơ, từ một cậu sinh viên năm 20 tuổi đã bôn ba kiếm tiền vì nhận ra môi trường xung quanh chẳng tí mùi đời rồi bắt đầu biến chuyển suy nghĩ và thành một người theo chủ nghĩa xê dịch. Trái với những gì người khác tưởng, để có những ngày rong ruổi với các hình ảnh tươi đẹp ấy, tác giả đã phải hi sinh không ít niềm vui và đấu tranh bước ra khỏi vùng an toàn của mình. Có thể nói, anh viết nên câu chuyện tuổi trẻ này bằng những hành trình và lòng dũng cảm không chùn bước.

Cuốn tự truyện gồm hai phần. Phần Một là những lời kể tinh khôi mà đời thường của một chàng trai về tuổi trẻ, cuộc sống và chủ nghĩa xê dịch. Phần Hai là thước hình sống động xen lẫn muôn vàn câu chuyện về những vùng đất xa lạ nơi chàng trai nọ đã đặt chân đến. Nếu nói phần Một là lý thuyết thì ở phần Hai tác giả đã dùng chính bản thân mình để thực hành.

Ban đầu, Lý Thành Cơ – giống như mọi người xung quanh – dự định học hành xong xuôi sẽ đi làm và tiết kiệm tiền mua nhà. Nhưng đến năm 22 tuổi, chỉ còn vài tháng vào làm việc, anh quyết định sẽ dốc hết tiền đi du lịch tận hưởng cuộc sống một phen. Thế là con domino “dịch chuyển” trong người anh đổ xuống.

“Cuộc đời cứ như trò domino vậy! Khi bạn đổ sai con đầu tiên, những con kế tiếp chưa chắc đổ theo. Nhưng một khi đã đổ đúng, dù chỉ là một thanh domino bé nhỏ cũng đủ để ta đổ theo chiều hướng ấy suốt đời.” Từ đó, Thành Cơ không còn là cậu con trai an toàn của xã hội nữa. Anh bắt đầu làm việc để đi nhiều hơn, thỏa chí tang bồng thời thanh xuân. Anh thấy, cảm và khám phá bản thân mình.

Ở “Tuổi trẻ trong ví, bạn mua được gì?”, chỉ khi bắt đầu dịch chuyển, bạn mới tìm ra được câu trả lời cho mình. Tuổi trẻ với Thành Cơ chỉ có một lần, anh tâm niệm sống sao cho thật thỏa mãn. Dù người khác lắc đầu bảo như thế là không có tương lai khi anh cứ đi nhưng anh biết mình hạnh phúc, vậy là đủ.

Bên cạnh những chia sẻ chân thực về tuổi trẻ, các trang ảnh với tông màu rất “nghệ” – có khi người đọc còn tưởng tác giả phải là một phó nháy chuyên nghiệp – cũng đủ làm thỏa mắt bất kì ai khó tính nhất. Tự bản thân cuốn sách là một món quà quý cho người đam mê du lịch vì những hướng dẫn bổ ích cùng các trang ảnh màu tươi đẹp sẽ mang đến hành trình khám phá tuyệt vời.

Lý Thành Cơ là một Blogger Du lịch nổi tiếng, thông thạo Tiếng Anh và Pháp. Bắt đầu “cơn nghiện” đi vào tháng 5/2014, hiện tại anh đã đi qua 15 quốc gia. Những chia sẻ về các chuyến đi trên blog cá nhân: venturology.org rất được đón nhận. Cơ là một trong những gương mặt đại diện lối sống dám nghĩ dám làm và đam mê học hỏi của giới trẻ ngày nay. Câu chuyện của Cơ sẽ được bật mí thêm trên các số báo Mực Tím sắp tới, mời bạn đón đọc.

MINH MINH
Theo Mực Tím
Bình luận (0)
thông tin tài khoản
Được quan tâm nhất Mới nhất Tặng sao cho thành viên

    Đáp án: