Bạn có biết: ngày 7/4 là ngày sức khỏe thế giới

Thứ bảy, 06/04/2019 07:14 (GMT+7)

Ngày Sức khỏe thế giới năm nay (7/4), thông điệp chính mà các chuyên gia sức khỏe muốn lan tỏa là không thể tách biệt sức khỏe thể chất và tinh thần.

Theo Tổ chức Y tế thế giới, nhìn chung cứ bốn người sẽ có một người bị ảnh hưởng bởi vấn đề sức khỏe ở một số thời điểm trong cuộc sống của họ. Bà Ela Partoredjo, Trưởng bộ phận Chăm sóc sức khỏe và tâm lý tại RMIT Việt Nam, đóng vai trò quan trọng trong thực hiện nỗ lực của trường giúp hỗ trợ sinh viên duy trì sức khỏe tinh thần giữa nhiều áp lực mà họ phải đối mặt.

“Hãy bắt đầu với vài áp lực học tập thường thấy”, bà chia sẻ. “Theo nhận thấy của tôi, tại nhiều trường phổ thông ở Việt Nam, học sinh theo lối học thuộc lòng rất nhiều. Đến khi vào học tại RMIT Việt Nam, các bạn phải đối mặt với phương pháp học khác biệt đòi hỏi phải tích cực trao đổi tương tác với bạn học, với giáo viên và đại diện doanh nghiệp trong các ngành nghề; nhìn chung là học từ thực tiễn rất nhiều. Phải chuyển từ cách học theo lối học vẹt thuần túy trong lớp sang những gì chúng tôi đang thực hiện tại RMIT dễ khiến các bạn lo âu”.

Kỳ vọng của các bậc phụ huynh cũng là một dạng áp lực khác. Nhiều bậc phụ huynh cho con đi học thêm từ khi còn nhỏ và áp lực học hành tiếp tục kéo dài đến tận những năm học đại học.

Khi nghĩ về ngày Sức khỏe thế giới, chúng ta lập tức nghĩ ngay về sức khỏe thể chất, luyện tập thể dục và chế độ ăn uống, bà chia sẻ. Tôi nghĩ điều cực kì quan trọng là bắt đầu thực hiện và nghĩ về cách làm thế nào, khi thể chất bị tổn hại sức khỏe tinh thần của bạn sẽ luôn bị ảnh hưởng và ngược lại. Vậy nên hãy nhìn nhận vấn đề sức khỏe một cách toàn diện hơn.

Ngày Sức khỏe thế giới (Chủ Nhật, 7/4) hãy ghi nhớ rằng chủ đề này bao hàm rộng hơn sức khỏe thể chất vì tinh thần cũng đóng vai trò quan trọng không kém đối với sức khỏe của từng cá nhân.

PHƯỚC AN

Bình luận (0)
thông tin tài khoản
Được quan tâm nhất Mới nhất Tặng sao cho thành viên

    Đáp án: