Bài học về sự tận tâm từ câu chuyện của ông chủ người Nhật

Thứ hai, 10/09/2018 17:18 (GMT+7)

Câu chuyện của một ông chủ nhà hàng người Nhật đã làm nhiều người suy nghĩ về sự tận tâm trong công việc và cuộc sống.

Người Nhật nổi tiếng với sự trung thực và tinh thần trách nhiệm cao. Năm 2017, hình ảnh từ nhân viên đến giám đốc của một cây xăng cúi gập người cảm ơn khách đã cho thấy sự hiếu khách lẫn lòng nhiệt thành của người Nhật. Vừa qua, trên cộng đồng mạng đã chia sẻ câu chuyện của ông chủ tại một nhà hàng Nhật đã làm cho nhiều cư dân mạng một lần nữa cảm phục tinh thần chu đáo và tận tâm.

Ông Motoya (người Nhật) là chủ một nhà hàng tại đường Lê Thánh Tôn (Q.1). Nhà hàng bên trong con hẻm nhỏ với cái tên là Angel Kiss.

Hằng ngày, ông đứng trước nhà hàng của mình và luôn miệng cười nói Irashai mase (xin chào) với khách qua lại. Điều đặc biệt nhất đó chính là ông luôn làm công việc này mỗi ngày từ 11 giờ sáng đến 8 giờ tối, bất kể ngày mưa hay ngày nắng. Ông luôn mỉm cười và chào những người đi ngang. Anh Sang Nguyễn (TP.HCM) chia sẻ: "Có một lần mình kết thúc công việc lúc 7 giờ tối và vẫn thấy ông đứng dưới hiên, bị lạnh và ướt. Mặc dù ông hoàn toàn có thể nhờ những nhân viên của mình làm nhưng ông vẫn đứng đó và tự chào khách".

Khi vừa mới xuất hiện trên mạng xã hội, bài chia sẻ đã thu hút rất nhiều sự quan tâm của cộng đồng mạng. "Đúng là cách làm việc của người Nhật thật tốt. Họ thường xuyên chào khách hàng với nụ cười ấm áp và thân thiện" - nick name có tên J.H chia sẻ.

"Thái độ sống, cách làm việc của họ luôn khiến nhiều người phải học hỏi"- một bạn khác bày tỏ.

NGÂN NGÂN

ẢNH: SANG NGUYỄN

(Theo Mực Tím)

Bình luận (0)
thông tin tài khoản
Được quan tâm nhất Mới nhất Tặng sao cho thành viên

    Đáp án: