Ba mẹ ơi! Chơi cùng con

Thứ tư, 30/08/2017 01:23 (GMT+7)

Với mong muốn tạo sân chơi bổ ích trong hè cho các em đội viên, thiếu nhi; tuyên truyền giáo dục về kĩ năng an toàn điện, tiết kiệm điện, phòng tránh tai nạn, thương tích. Báo Nhi Đồng TP. HCM và Đoàn Tổng Công ty Điện lực TP. HCM vừa tổ chức buổi thi chung kết và phát giải cuộc thi: “Ba mẹ ơi! Chơi cùng con” sáng 26/8 tại Tổng Công ty Điện lực TP. HCM.

 Sau 2 tháng phát động cuộc thi ban tổ chức đã nhận được hàng trăm sản phẩm, mô hình gửi về. Sản phẩm của các em cùng gia đình thực hiện rất đa dạng. Đó là các mô hình máy bay, đèn trang trí, đèn ngủ, nhà cao tầng…đủ loại, đủ mọi hình dáng. Vật liệu để tạo nên chúng thường là bìa giấy cứng, ống hút, vỏ chai nhựa, vỏ lon, que kem, vỏ sò…; các vật liệu phế thải được tận dụng tối đa. Và qua bàn tay khéo léo, óc sáng tạo của từng gia đình - con cắt dán, lắp ghép; ba mẹ lắp bóng đèn, tuốc bin…; chúng đã trở thành những sản phẩm ngộ nghĩnh, độc đáo.

 

Hơn 30 thí sinh lọt vào vòng thi chung kết

Bên cạnh đó. Để hỗ trợ quý phụ huynh và các em, báo Khăn Quàng Đỏ - Nhi Đồng cũng đã phối hợp Đoàn Tổng Công ty Điện lực TP. HCM tổ chức những buổi hướng dẫn, gợi ý các em thực hiện các mô hình, sản phẩm tại các quận, huyện

  

 

 

8 gia đình tranh tài ở vòng thi xếp hạng

 

Qua cuộc thi này, trong gia đình: ba, mẹ cùng con đã xây dựng ý tưởng, thiết kế một đồ chơi hoặc một vật dụng hữu ích sử dụng trong gia đình có sử dụng năng lượng điện tiết kiệm. Bằng trí tưởng tượng phong phú của mình, các em đã đưa ra rất nhiều ý tưởng, phát minh thông qua các mô hình là những món đồ chơi, vật dụng hữu ích trong gia đình có sử dụng năng lượng điện.

 

 


Ba gia đình đoạt giải cao nhất của cuộc thi năm nay

 

Giải Nhất: trị giá 5 triệu đồng thuộc về gia đình em Hồ Huy Dũng lớp 5/6 trường TH Lương Thế Vinh Thủ Đức.  Giải Nhì: trị giá 3 triệu đồng thuộc về gia đình Huỳnh Trần Tấn Dũng – Quận 4; Giải Ba: trị giá 2 triệu đồng  - Phạm Minh Thư cùng 5 Giải Khuyến khích: trị giá 1.000.000 đồng/giải.

 

 

 

Trao học bổng cho các em học sinh nghèo vượt khó học giỏi trên địa bàn Thành phố

 

Ngoài ra ban tổ chức còn trao tặng 40 học bổng (mỗi học bổng trị giá 1 triệu đồng), cho các em học sinh nghèo vượt khó học giỏi trên địa bàn Thành phố nhân năm học mới. Qua cuộc thi này đã tạo điệu kiện để ba mẹ và con cùng gắn kết, gần gủi, có những giây phút vui chơi thoải mái cùng nhau.

PHƯỚC AN

 

 

 

Bình luận (0)
thông tin tài khoản
Được quan tâm nhất Mới nhất Tặng sao cho thành viên

    Đáp án: