BTS tiếp tục “gặt hái” thành tích trên bảng xếp hạng Billboard

Thứ ba, 21/06/2022 11:52 (GMT+7)

Mặc dù là tuyển tập album gồm các ca khúc đã phát hành từ trước và chủ yếu được thu âm bằng tiếng Hàn nhưng “Proof” vẫn mang về cho BTS thành tích mới trên bảng xếp hạng Billboard.

Ngày 19/6 (theo giờ địa phương), Billboard phát hành bảng xếp hạng mới nhất và thông báo album “Proof” của BTS chính thức “đăng quang ngôi vương” trên bảng xếp hạng (BXH) Billboard 200. Thành tích này đã đưa BTS trở thành nghệ sĩ châu Á đầu tiên và duy nhất có 6 album khác nhau giành được vị trí cao nhất trên BXH Billboard 200 bao gồm: "Love Yourself: Tear", "Love Yourself: Answer", "Map of the Soul: Persona" "Map of the Soul: 7" và "BE".

Album mới tiếp tục giúp BTS lập kỉ lục.

Theo đó, mặc dù tuyển tập album gồm các ca khúc đã phát hành từ trước và chủ yếu được thu âm bằng tiếng Hàn nhưng “Proof” đã đạt doanh thu tiêu thụ tuần khá tốt. Cụ thể, “Proof” đã tiêu thụ 314.000 bản trong tuần đầu và trở thành album của một nhóm nhạc có doanh số tuần cao nhất trên BXH Billboard 200, đứng thứ 2 trong tổng thể các nghệ sĩ chỉ sau Harry Styles trong năm nay.

“Proof” đã bán được gần 266.000 bản album truyền thống, trong đó hơn bán hơn 259.000 đĩa CD. Đây là doanh thu tiêu thụ cao nhất của một album dạng đĩa CD tại Mỹ từ sau album “30” của Adele bán được 378.000 CD trong tuần đầu tiên vào năm ngoái.

Một số ca khúc trong CD 3 của album.

Được biết, Billboard 200 là bảng xếp hạng các album phổ biến nhất trong tuần ở Mỹ. Bảng xếp hạng này được đánh giá bằng doanh số bán album vật lý và các kỷ lục bán hàng kỹ thuật số khác. Trong lịch sử của bảng xếp hạng này chỉ có 15 album không phải tiếng Anh (bao gồm cả “Proof”) từng đứng đầu BXH Billboard 200.

Ca khúc chủ đề “Yet To Come (The Most Beautiful Moment)” vừa đạt được 100 triệu lượt xem trên Youtube và đang mang về nhiều thành tích cho BTS.

Album “Proof” được phát hành dưới dạng ba CD album bao gồm 48 ca khúc được BTS phát hành ngày 10/6. “Proof” bao gồm những bản hit trong sự nghiệp của BTS, những bản demo chưa phát hành và 3 ca khúc mới là “Yet To Come (The Most Beautiful Moment)”, “Run BTS” và “For Youth”. Album đánh dấu chặng đường 9 năm ra mắt của BTS cũng như bắt đầu chương mới của các chàng trai nhà Bighit Music với nhiều dự án cá nhân bên cạnh các hoạt động nhóm.

BẢO HÂN

(Tổng hợp)

Bình luận (0)
thông tin tài khoản
Được quan tâm nhất Mới nhất Tặng sao cho thành viên

    Đáp án: