Asley Young: Người cận vệ già của hoàng gia Anh

Thứ ba, 26/06/2018 10:31 (GMT+7)

Đến với World Cup 2018, đội tuyển (ĐT) Anh đang tập hợp lứa cầu thủ rất trẻ ở một sân lớn. Và người đội trưởng dẫn dắt lứa “măng non” này là Harry Kane cũng mới có 25 tuổi. Nhưng sự có mặt của “lão tướng” Asley Young (33 tuổi) trong đội hình, với kinh nghiệm trận mạc sẽ giúp Tam Sư thi đấu tốt hơn.

Sau 7 năm khoác lên mình màu áo đỏ, cầu thủ sinh ra ở miền nam nước Anh chỉ đá chính 150 trận ở Premier League, trung bình 21 trận mỗi mùa. Chưa nói đến Mourinho, Van Gaal hay David Moyes, cả Sir Alex Ferguson, người đã đưa anh về M.U, chỉ coi anh là nhân vật phụ trong đội bóng . Ngay cả trong màu áo đội tuyển quốc gia Anh, Young cũng chưa bao giờ là nhân tố chính. Không phải vì Young thi đấu tệ hay thiếu tinh thần thi đấu. Trái lại, mỗi lần được ra sân thi đấu cầu thủ 33 tuổi luôn duy trì ở mức ổn định. Vấn đề nằm ở chỗ, Young sinh ra không đúng thời của mình.

Kinh nghiệm của Young sẽ giúp ích cho một Tam Sư non nớt ở World Cup

Cùng với người đồng đội Gary Cahill, Young là cầu thủ lớn tuổi nhất trong đội mà huấn luyện viên (HLV) Southgate mang đến World Cup 2018. Nhiều người đã thắc mắc rằng tại sao HLV người Anh đang trọng dụng một người trái với tiêu chí chiến thuật của mình. Ông Southgate đã rất can đảm khi loại bỏ những cựu thần để tìm niềm cảm hứng của những cầu thủ trẻ. Vậy mà Asley Young lại đang đảm nhận vị trí hậu vệ trái của Tam Sư ở 2 trận vừa qua. Có thể thấy được chính sự có mặt của cầu thủ Man United đã giúp lối chơi của ĐT Anh có sự cân bằng hơn trong những trận vừa qua.

Chơi bên cạnh những người đồng đội trẻ như Alli, Lingand, Sterling, Loftus-Cheek,…Young có nghĩa vụ phải phát huy hết kinh nghiệm của mình để những cầu thủ này bình tĩnh hơn khi thi đấu. Sau hai lần ra sân liên tiếp, Young đã hoàn thành rất tốt nhiệm vụ của mình. Lão tướng của M.U tuy đá vị trí hậu vệ trái nhưng khả năng leo biên của Young cũng rất tốt. Không chỉ hỗ trợ tấn công, về mặt phòng ngự anh cũng hoàn thành trách nhiệm của mình.

Trước đây, có một số ý kiến đã khuyên HLV Southgate nên để Young dự bị và thay bằng Rose ở vị trí của mình. Bởi Rose là cầu thủ trẻ hơn và có khả năng phòng ngự cũng rất tốt. Trong khi Young xuất thân là một tiền vệ chạy cánh và chỉ mới đá hậu vệ trái sở trường ở mùa giải vừa qua trong màu áo Quỷ đỏ. Tuy nhiên, nhà cầm quân người Anh đã bỏ qua dư luận để tin tưởng vào Young. Kết quả, không phụ lại lòng tin của người thầy lão tướng 33 tuổi đã thi đấu rất xuất sắc.

Kinh nghiệm là thứ vũ khí quý báu của Young khi đến với World Cup nhưng ít người nhận ra rằng cầu thủ M.U cũng là người chơi rất tiểu xảo. Rõ ràng, Young hoàn toàn có lợi thế lớn để quan sát mọi diễn biến trên sân và đưa ra những chỉ đạo kịp thời cho các hậu vệ.. Nhiều năm trở lại đây, những ai yêu thích Anh luôn nơm nớp lo sự khi đội nhà phải đối diện với những lần thất bại ở các giải đấu lớn. Thì nay họ đã có thể thấy an tâm hơn với sự hiện diện của Young ở vị trí chốt chặn hành lang trái.

Có chút lo ngại một cầu thủ lớn tuổi như Young sẽ mất đi sự nhanh nhẹn của tuổi trẻ nhưng sự thiếu hụt về tốc độ nhanh chóng được khỏa lấp bằng kinh nghiệm thi đấu quý giá. Bóng đá vốn là môn đòi hỏi về thể lực, sức mạnh mà nó còn là một trò chơi trí não tuyệt vời cả ở trong và ngoài sân và trong những cuộc đấu trí cân não đó, kinh nghiệm thi đấu là một kho tài sản mà không có tiền bạc nào mua được.

Có lẽ, Asley Young sẽ tham dự lần World Cup cuối cùng trong sự nghiệp khi đã ở ngưỡng 33 tuổi. Và ở Nga lần này người hâm mộ sẽ nhìn thấy một Young cháy hết mình trên sân bóng. Cố gắng lên người cận vệ già của “Hoàng Gia Anh”

SÔNG BÉ

Bình luận (0)
thông tin tài khoản
Được quan tâm nhất Mới nhất Tặng sao cho thành viên

    Đáp án: