Ask Me - “kém duyên” bởi câu hỏi lạ kì

Thứ tư, 15/05/2019 13:37 (GMT+7)

Tiếp sau Sarahah, Ask.fm, Ask Me đang trở thành “hot trend” trên Facebook thời gian gần đây.

Thích thú vì… ẩn danh

Đây là một ứng dụng cho phép người dùng được đặt những câu hỏi mang tính riêng tư ở chế độ nặc danh, người bị hỏi sẽ phải trả lời những câu hỏi đó mà không biết người hỏi là ai. "Dễ dàng bắt gặp những câu hỏi trao đổi thông tin qua lại với mục đích học hỏi, tìm hiểu khách quan như "Anh ơi bí quyết nào giúp anh học tiếng Anh giỏi quá vậy?", hay bày tỏ cảm xúc, tình cảm với thần tượng hay người “thầm thương trộm nhớ” kiểu “Tớ theo dõi Facebook cậu lâu lắm rồi đấy", "Tớ thích cậu! Thích nhiều lắm đấy". Bạn Trần Bình Khang (trường THPT Lê Quý Đôn, Đồng Nai) thích thú chia sẻ: "Mình cảm thấy rất vui khi nhận được lời tỏ tình và bất ngờ vì không nghĩ rằng xung quanh mình lại có một vài fan hâm mộ ẩn danh như vậy”.

Minh họa: Pixabay

Khó chịu vì… bị “hỏi kì”

Một số câu hỏi “kém duyên” với ASK Me - Ảnh chụp màn hình

Trong khi nhiều bạn trẻ thích thú với game hỏi đáp này, bạn Thảo Hoa (Q. Thủ Đức) bức xúc: "Mình mới chơi ứng dụng này nhưng đã nhận được một câu hỏi khiếm nhã làm bực mình. Người hỏi nặc danh này hỏi: "chị bao nhiêu tuổi mà chị già quá vậy?". Lôi ngoại hình người khác ra nói chuyện để bàn luận, thật không tế nhị và thiếu tôn trọng người khác."

Tương tự, bạn Cao Văn Linh (trường Cao đẳng Phát thanh Truyền hình 2) cũng cho biết: "Đôi khi mình cũng nhận một vài câu hỏi rất kì cục, không tôn trọng như hỏi vô duyên về giới tính. Với những câu hỏi như vậy, mình cũng chẳng muốn share lên Facebook hay phải trả lời làm gì."

Đặt câu hỏi hợp lí không những khiến câu chuyện trở nên thuận lợi mà còn thể hiện bạn là một người tâm lí, thú vị, độc đáo. Hơn hết, người trả lời những câu hỏi cũng cảm thấy thoải mái, có thể tự do chia sẻ và đặc biệt họ cảm thấy mình được tôn trọng trong quá trình giao tiếp. Suy cho cùng, những ứng dụng hỏi đáp như Ask Me, Sarahah hay Ask.fm ra đời với mục đích lớn nhất là tạo sự vui vẻ, thoải mái thông qua môi trường chia sẻ khách quan giữa người hỏi và người bị hỏi (người trả lời). Thế nên, đừng biến nó trở thành công cụ châm chọc, mỉa mai người khác bởi những câu hỏi kém duyên.

BẢO HÂN
(Theo Mực Tím)

Bình luận (0)
thông tin tài khoản
Được quan tâm nhất Mới nhất Tặng sao cho thành viên

    Đáp án: