Argentina thua bạc nhược, Lionel Messi có đáng bị ném đá?

Thứ sáu, 22/06/2018 07:14 (GMT+7)

Lionel Mesi và Argentina tiếp tục trải qua những ngày đáng buồn tại World Cup 2018 khi để thua bạc nhược ba bàn không gỡ trước Croatia.

Nhiều lời chỉ trích đang nhắm vào Messi. Là ngôi sao được kỳ vọng nhất nhưng Messi vẫn chưa thể một lần chọc thủng lưới đối phương tại World Cup 2018. Ngay cả cơ hội tốt nhất là quả phạt đền 11m anh cũng bỏ lỡ. Điều đó cho thấy Messi chưa hoàn thành vai trò của đầu tàu để kéo đoàn tàu rệu rã Argentina tiến xa hơn.

Nếu so với Ronaldo rõ ràng màn trình diễn của Messi là quá đáng thất vọng. Cầu thủ Bồ Đào Nha đã ghi đến 4 bàn và là nhân tố quyết định mang về 4 điểm cho đội nhà. Ngôi sao của Real Madrid "cân cả team" Bồ Đào Nha. Trong khi đó, Messi vẫn chưa thể cụ thể hóa vai trò thủ lĩnh bằng những bàn thắng hay ít ra là có thể vực dậy tinh thần cho đồng đội.

Messi không tỏa sáng như người ta mong đợi nhưng sẽ thật bất công cho ngôi sao của Barcelona nếu phải nhận cơn mưa "gạch đá".

Trước hết bởi vì Messi chơi bóng cho Barcelona và Argentina. Đó là hai tập thể hoàn toàn khác nhau, cả về lực lượng lẫn cách thức vận hành lối chơi. Ở Barcelona, Messi được hỗ trợ bởi những người đồng đội vừa tài năng vừa hiểu anh. Họ sẵn sàng làm nền để Messi tỏa sáng. Bản thân Messi cũng được tự do chơi bóng theo cách của mình. Anh không phải gánh vác trọng trách của một thủ lĩnh trên sân.

Còn ở Argentina, Messi phải đảm đương rất nhiều vai trò. Điều phối lối chơi, chuyền bóng, săn bàn và cả là thủ lĩnh trong phòng thay đồ và trên sân cỏ. Trong khi đó những vệ tinh xung quanh anh lại không đủ xuất sắc để có thể chia sẻ trọng trách cùng anh. Kết quả là Messi đánh mất chính mình trong bài tango lạc nhịp.

Người ta cũng chỉ ra rằng thất bại của Argentina là do chiến thuật sai lầm của huấn luyện viên Sampaoli. Trước giải, ông đã ngó lơ chân sút Icardi. Trong giải, việc bố trí nhân sự hành lang hai cách không phù hợp khiến Argentina thường xuyên ở sườn. Bài toán phụ thuộc vào Messi cũng không được ông Sampaoli giải quyết hợp lí. Thậm chí ông còn bó buộc Messi trong một vai trò mà anh không thường xuyên đảm nhận ở câu lạc bộ. Chính điều đó đã hạn chế rất nhiều khả năng của Messi.

Nếu Iceland vượt qua Nigeria trong trận đấu đêm nay, Messi và đồng đội có lẽ sẽ phải làm khán giả ngay khi vòng bảng kết thúc. Nếu điều đó xảy ra thì cơ hội để Messi được một lần chạm tay vào cúp vàng World Cup có lẽ mãi mãi không thành. Đó chắc chắn là điều làm Messi tiếc nuối nhất trong sự nghiệp lừng lẫy của mình.

BẢO NAM

Bình luận (0)
thông tin tài khoản
Được quan tâm nhất Mới nhất Tặng sao cho thành viên

    Đáp án: