Anh tớ là chiến sĩ hải quân

Thứ ba, 29/08/2017 21:31 (GMT+7)

Cô bạn Lê Phương Thảo (sinh năm 1998, Q.9) có anh ruột là chiến sĩ hải quân đang ngày đêm bảo vệ vùng biển Tổ quốc.

Thảo và anh trai của mình

Anh trai của Thảo tên Tuấn Nghĩa (sinh năm 1994), là đảng viên trẻ của phường Long Phước, Q.9. Tháng 2 năm 2017, anh tự nguyện nhập ngũ và trở thành chiến sĩ vùng IV hải quân.

Thảo kể: “Khoảng vài ba tháng anh mới nhắn tin, gọi điện về nhà. Mình biết anh ở trong quân đội rèn luyện vất vả nhưng anh không than một lời, chỉ hỏi mình có khỏe không, học hành tới đâu. Từ lúc anh đi tới giờ, mình luôn mang điện thoại bên mình vì sợ lỡ cuộc điện thoại của anh”.

Một tháng sau khi anh Nghĩa đi, Thảo và ba được tham gia chuyến đi thăm anh. Lúc vừa nhìn thấy anh đứng đón ở đơn vị, Thảo đã bật khóc. Da anh Nghĩa sạm đen, lại ốm đi nhiều, chỉ có nụ cười là vẫn tươi rói. Anh kể, những tháng đầu ở đơn vị, anh phải luyện tập rất nhiều để rèn luyện sức khỏe, làm chủ các kĩ năng của người lính. Khó khăn đến đâu cũng phải vượt qua, vì đó là nhiệm vụ của mình.

Có lần, Thảo nhắn tin dặn dò anh làm tốt nhiệm vụ đi rồi về, anh chỉ nhắn lại: “Đảo là nhà, biển cả là quê hương”. “Câu nói đó của anh làm mình rất khâm phục và tự hào vì có người anh đang làm nhiệm vụ bảo vệ đất nước” - Thảo tâm sự.

TƯỜNG TRÚC - Ảnh: NVCC

Bình luận (0)
thông tin tài khoản
Được quan tâm nhất Mới nhất Tặng sao cho thành viên

    Đáp án: