Ánh Viên và ngày thi đấu nhiều cảm xúc

Thứ ba, 22/08/2017 13:23 (GMT+7)

Thất bại ở cự li 200m bướm sở trường nhưng sau đó lại phá kỉ lục SEA Games, Nguyễn Thị Ánh Viên đã có một ngày thi đấu thật nhiều cảm xúc tại SEA Games 29.

Ngày 21/8, môn bơi được kì vọng sẽ mang nhiều vàng về cho đoàn thể thao Việt Nam. Tuy nhiên, kết quả cuối cùng, các kình ngư của Việt Nam chỉ có được 1 huy chương vàng của Nguyễn Thị Ánh Viên. "Cô gái thép" người Cần Thơ giành chiến thắng và lập kỉ lục SEA Games mới ở cự li 100m ngửa nữ với thành tích 1 phút 01 giây 89. Đáng chú ý, trước đó, Ánh Viên đã thất bại ở cự li 200 m bướm sở trường. Cô chỉ về đích thứ 4 và không giành được huy chương. Tuy nhiên, ở cự li này, đoàn thể thao Việt Nam cũng có được chiếc HCB đầy bất ngờ của kình ngư Lê Thị Mỹ Thảo.

Ánh Viên chuẩn bị xuất phát ở cự li 100m ngửa - Ảnh: BTC

Ánh Viên lập kỉ lục SEA Games mới

Khép lại ngày thi đấu chính thức thứ 2 của SEA Games, môn bơi đóng góp 1 HCV, 1 HCB và 3 HCĐ cho đoàn thể thao Việt Nam. Kình ngư nhận HCĐ là Nguyễn Hữu Kim Sơn và Lê Nguyễn Paul (2 chiếc). Thành tích thất vọng nhất thuộc về tay bơi kì cựu Hoàng Quý Phước khi anh không vượt qua vòng loại ở cự li đang là đương kim vô địch.

Trong ngày 21/8, ngoài HCV của Ánh Viên, đoàn thể thao Việt Nam còn giành được HCV ở môn Wushu, xe đạp nữ và đấu kiếm với sự tỏa sáng của các vận động viên Dương Thúy Vi, Nguyễn Thị Thật và Vũ Thành An. Trên bảng xếp hạng chung cuộc, Việt Nam đang tạm đứng thứ ba sau chủ nhà Malaysia và Singapore với 8 HCV, 5 HCB và 9 HCĐ.

Dương Thúy Vi trên bục nhận huy chương vàng. Đây là chiếc huy chương thứ hai của cô tại SEA Games 29 - Ảnh: BTC

Niềm vui chiến thắng của vận động viên Nguyễn Thị Thật. Ảnh: BTC

Bảng xếp hạng sau ngày thi đấu 21/8.

VIỆT CHI

Bình luận (0)
thông tin tài khoản
Được quan tâm nhất Mới nhất Tặng sao cho thành viên

    Đáp án: