Ánh Viên truyền cảm hứng cho teen qua từng trang sách

Thứ hai, 13/08/2018 13:58 (GMT+7)

Ánh viên "from zero to hero" là một ấn bản, một câu chuyện thể thao hấp dẫn, nhưng cao hơn là câu chuyện truyền cảm hứng chinh phục được chăm chút từ nội dung đến hình thức.

Xuyên suốt quyển sách là hành trình từ thuở “lội lạch” trước sân nhà đến khoảnh khắc “chạm vàng” tại các kỳ Đại hội thể thao Đông Nam Á (SEA Games) của “nàng tiên cá” Việt Nam. Đặc biệt hơn, độc giả sẽ có cảm giác như đang cầm đọc quyển nhật ký của Ánh Viên hay chí ít là đang lướt trang cá nhân Facebook của cô, bởi điểm xuyết trong quyển sách là những bức ảnh “check-in” những khoảnh khắc vô cùng đời thường cũng như những buổi tập luyện đầy quyết tâm của ngôi sao số 1 môn bơi lội của nước nhà.

Với xuất phát điểm vô cùng bình thường như bao đứa trẻ khác, Ánh Viên đã trải qua vô vàn bước ngoặt của cuộc đời để viết nên câu chuyện phi thường. Ít ai biết rằng ông Đặng Anh Tuấn, huấn luyện viên trưởng đội tuyển bơi lội quốc gia, đồng thời là người thầy tận tụy của Ánh Viên đã phải thực hiện những quyết định vô cùng mạo hiểm, khó khăn và luôn luôn là chỗ dựa tinh thần vững chắc cho “nữ kình ngư” Ánh Viên.

Sau SEA Games 2015 thành công vang dội tại Singapore, Ánh Viên trở thành “kẻ đi săn vàng” tại các kỳ Đại hội thể thao, tuy nhiên, tại chung kết cự ly 200m bơi bướm ở SEA Games 2017, Ánh Viên đã phải ngậm ngùi về thứ 4. “Em chỉ muốn lặn luôn dưới đáy hồ sau thất bại đó” - “nữ kình ngư” tâm sự. Có lẽ chính áp lực từ truyền thông quê nhà cũng như sự kì vọng quá lớn từ người hâm mộ và quan chức tham dự đã làm ảnh hưởng nhất định đến phong độ của “nữ hoàng đường đua xanh” lúc bấy giờ. Tuy nhiên, chỉ sau đó một giờ, Ánh Viên đã giành huy chương vàng nội dung 100m bơi ngửa để đáp lại tấm lòng của những cổ động viên Việt Nam trên khán đài. Vinh quang là thế nhưng Ánh Viên chưa bao giờ ngừng nỗ lực và hoàn thiện bản thân mỗi ngày, cô chia sẻ: “Nếu bây giờ hài lòng với bản thân, tôi sẽ là người thất bại. Tôi luôn phải quyết tâm chinh phục những đỉnh cao”.

“Ánh Viên còn bao nhiêu năm thi đấu đỉnh cao nữa?” Ắt hẳn ai cũng đều băn khoăn, thậm chí lo lắng liệu “Cô gái thép” Việt Nam có thể duy trì được thành tích ấn tượng của mình trong những năm tiếp theo hay không. Theo dự báo của huấn luyện viên Anh Tuấn thì “nữ kình ngư” sẽ còn ở phong độ cao từ 5 đến 6 năm nữa, và mục tiêu quan trọng nhất bây giờ là huy chương vàng ở Đại hội thể thao châu lục (ASIAD), nơi mà Ánh Viên chỉ đạt thành tích cao nhất là 2 huy chương đồng vào năm 2014.

ÁNH VIÊN “FROM ZERO TO HERO” là một câu chuyện tuyệt vời về tấm gương nghị lực. Không chỉ thế, đây còn là câu chuyện của kỷ luật rèn luyện, của khát vọng tuổi trẻ. Con đường để từ không đến có, từ vô danh đến nổi tiếng, thậm chí trở thành “người hùng” hẳn là một hành trình gian khó nhưng đầy cảm hứng.

Sách hiện có bán ở các nhà sách thuộc Saigon Books và các trang bán sách online như: tiki, fahasa... mời bạn đón đọc.

MINH MINH

Bình luận (0)
thông tin tài khoản
Được quan tâm nhất Mới nhất Tặng sao cho thành viên

    Đáp án: