Anh Khang lần đầu sáng tác thơ và gửi cho chính mình của ngày cũ

Thứ bảy, 26/01/2019 13:22 (GMT+7)

Thật bất ngờ khi "nhà văn triệu bản" Anh Khang ra mắt tập thơ đầu tay sau 7 năm gắn liền với các thể loại tản văn, du kí...

Anh Khang từ lâu đã trở thành nhà văn nắm giữ trái tim của độc giả bởi những quyển tản văn, du ký đậm chất lãng mạn và phảng phất những nỗi buồn tuổi trẻ. Sau chặng đường 7 năm viết lách, cây bút được mệnh danh là “nhà văn triệu bản” trong làng sách trẻ này vừa ra mắt một tác phẩm đặc biệt. Đó là cuốn thơ đầu tiên trong sự nghiệp của Anh Khang, và là cuốn sách đầu tiên trên thịtrường được trình bày dưới định dạng chữviết tay hoàn toàn của chính tác giả. Tập thơ mang tên“Những năm tháng đó có tôi yêu người” mang màu sắc hoàn toàn mới, là giọt mực ghi lại dòng chảy kí ức suốt những ngày trẻ tuổi đắm mình trong tình yêu; từ những vực sâu thương nhớ đến hành trình yêu là tìm ra lối thoát.

“Những năm tháng đó có tôi yêu người” là quyển thơ đánh dấu chặng đường năm thứ 8 chàng trai trẻ trải lòng qua câu chữ, để tâm sự và đồng hành cùng nhữngngười trẻ cần lắng nghe, cần thấu hiểu. Ấn phẩm gồm 88 bài thơ chất chứa những kí ức đầu đời từ năm 14 tuổi, có những bài kết nối cảm xúc được trích lại từ những cuốn sách trước đây, có những bài viết vừa ráo mực mà nét bút còn lem vội ở dấu chấm cuối cùng. Tất cả tựu trung lại để gói tròn những thương nhớ đong đầy và tri ân sâu sắc mà Anh Khang muốn gửi lại cho “những năm tháng đó” của chính mình, và của những ai đã từng có một miền kí ức trong lành khôi nguyên.

Không chỉ là một tập thơ với những lời tâm tình, “Những năm tháng đó có tôi yêu người” còn là tiếng lòng tri ân của Anh Khang gửi tặng bạn đọc; như lời cảm ơn chân thành đến những độc giả đã gắn bó cùng anh suốt quãng đường dài đã qua.

“Nếu ví von tình yêu như một ngày dài 24 giờ- lúc mới yêu là Mặt trời ló dạng, lúc nồng nàn nhất là giữa trưa nắng vàng, thì có lẽ tình yêu của tôi đã sang chiều từ lâu. Vậy mà mỗi lần ngắm nhìn hoàng hôn chuyện cũ, tôi vẫn cứ ngỡ rằng chỉ mới vừa rạng đông. Nghĩa là tình yêu ấy, chưa bao giờ cũ đi hay mất mát ít nhiều trong nỗi nhớ, lẫn sự cố chấp của riêng tôi. Dẫu cho ngày đã tàn, đêm đã sang, và tình yêu sắp cạn, thì với tôi, mọi thứ vẫn rõ ràng như giây phút ban đầu đón ngày mới lên.

Có lẽ tôi không phải người duy nhất ngó nắng tàn mà mặc định bình minh. Cũng như, chắc sẽ có nhiều người giống tôi, sống ở hiện tại nhưng lòng đã gửi lại ở phía những tàn phai. Sau lưng mình, quá khứ vẫn luôn nguyên vẹn một hình hài viên mãn. Vì ở đó, mình đã từng có một người-thương-duy-nhất. Vì ở đó, mình đã từng có những năm tháng dư dả niềm tin và chân tình để trao đi. Để đến khi đã hết trẻ, và cũng hết cả Tình lẫn Tin để mặc sức phung phí, chúng ta mới nhận ra, mình chỉ còn lại kỉ niệm làm vốn liếng. Những năm tháng đó có tôi yêu người chính là vốn liếng kỉ niệm của tôi” – Anh Khang chia sẻ về tác phẩm mới của mình.

Vào lúc 4h chiều ngày mai, tại đường sách Nguyễn Văn Bình sẽ diễn ra buổi ra mắt và giao lưu cùng tác giả. Bạn nhớ ghé tham dự để cùng được gặp gỡ tác giả "vạn fan mê" này nha.

Mực Tím cũng sẽ có bài tường thuật giao lưu và game tặng sách mới có chữ kí của Anh Khang để các bạn ở xa cũng có những niềm vui trong ngày đầu năm.

MINH MINH

Theo Mực Tím

Bình luận (0)
thông tin tài khoản
Được quan tâm nhất Mới nhất Tặng sao cho thành viên

    Đáp án: