Anh Duy không thể cứ mãi dựa dẫm vào bản hit Độ ta không độ nàng

Thứ hai, 24/06/2019 21:50 (GMT+7)

T ừ một người chuyên cover các ca khúc nhạc Hoa lời Việt ít ai biết tới, Anh Duy bỗng dưng nổi tiếng nhờ ca khúc Độ ta không độ nàng được chia sẻ rần rần trên mạng xã hội. Với chàng trai sinh năm 1989 này, sự nổi tiếng, nhận được nhiều lời mời đi diễn thật sự là một giấc mơ!

@ Chào Anh Duy! Nhiều người thắc mắc bạn bén duyên với Độ ta không độ nàng thế nào?

Anh Duy: Độ ta không độ nàng cũng giống như những ca khúc nhạc Hoa lời Việt mà Duy đã từng cover trước đó nên cũng không có gì đặc biệt cả (cười). Duy tình cờ biết đến ca khúc này, thấy lạ lạ nên thử thu âm, rồi khoe bạn bè là chính. Việc ca khúc được cư dân mạng “để ý” là điều Duy không ngờ đến.

@Bên cạnh những lời khen, ca khúc cũng đón nhận những luồng ý kiến trái chiều, nhất là về ca từ, Anh Duy nghĩ sao?

Anh Duy: Duy tiếp thu hết ý kiến của khán giả, và Duy thấy những luồng trái chiều đó đúng. Đó là lí do Duy và anh Hy Di – anh họ của Duy – quyết định bắt tay viết lại một bản Độ ta không độ nàng khác, chỉ giữ lại câu cuối “độ ta không độ nàng”, còn lại lời lẽ khác hoàn toàn, nhẹ nhàng, và không có câu từ nào nhắc đến tôn giáo. Anh Dy Di mất nửa tiếng để hoàn thành bản mới này, bản thân Duy cũng thích bản mới này hơn.

@ Duy nghĩ vì sao ca khúc này lại được chú ý nhiều như vậy?

Anh Duy: Duy nghĩ do mình là người đầu tiên thể hiện ca khúc này, khi nghe nhiều phiên bản, người ta sẽ tò mò tìm bản gốc. Thực sự, Duy thấy có nhiều bản cover rất hay. Một phần lí do nữa, Duy nghĩ là nhờ hiệu ứng radio đi kèm. Thay vì có kết cục buồn như bản gốc, câu chuyện trong radio được anh Hy Di phóng tác thêm, và có cái kết theo hướng nhân văn hơn. …Có lẽ nhờ cốt truyện thu hút, giọng đọc của Duy cũng tốt (cười) nên dù mỗi radio dài đến 19 – 20 phút nhưng vẫn níu chân người nghe đến phút cuối. Sau 2 phần radio được đón nhận, Duy và anh Hy Di dự định tung phần 3 – cũng là phần kết của series Độ ta không độ nàng.

@ Trở nên nổi tiếng, nhận được nhiều lời mời đi diễn, Duy có ý định lấn sân vào showbiz luôn không?

Anh Duy: Thật sự ca hát là niềm đam mê của Duy. Bật mí riêng với Mực Tím là Duy sinh ra trong gia đình có cái nôi nghệ thuật khi ba mẹ đều là tài tử cải lương, được đào tạo bài bản, anh trai của Duy cũng biết chơi khá nhiều nhạc cụ. Vì thế, ngay từ nhỏ, Duy cũng có “máu” hát hò khi tham gia kha khá cuộc thì ca hát ở trường và đa phần giành giải II trở lên (cười lớn). Cũng có 1 thời gian, niềm đam mê này bị gián đoạn, đó là khi tốt nghiệp cấp 3, Duy thi vào ngành Công nghệ thông tin vì ba mẹ bảo: “Đời nghệ sĩ nhiều khó khăn, bạc bẽo lắm con ạ!”. Thế nhưng, khi học cũng như khi ra trường đi làm, Duy không tìm thấy niềm vui với công việc, thế là kiếm ca khúc cover cho đỡ…buồn. Sau 2 năm làm văn phòng, Duy mạnh dạn xin nghỉ việc để chuyển sang học rồi đi biểu diễn organ tại các quán bar, phòng trà, thỉnh thoảng hát góp vui cho mọi người, thời gian còn lại thì cover. Nói như thế để thấy rằng, niềm đam mê ca hát với Duy là rất lớn, và giờ có cơ hội, Duy sẽ nắm bắt.

@ Showbiz Việt từng có khá nhiều hiện tượng “một bài hit” (nổi lên chỉ với duy nhất một bản hit rồi mất hút), Duy có sợ điều này?

Anh Duy: Độ ta không độ nàng thực sự là “cú hit đầu đời”, mở ra cho Duy nhiều cơ hội, tuy nhiên, Duy luôn căn dặn bản thân: “Không thể cứ mãi dựa dẫm, ăn theo bản hit này, phải biết thế nào là đủ!”. Có nhiều đơn vị liên hệ Duy gợi ý làm MV, hay làm phim dựa vào series radio, vì cốt truyện quá tốt, nhưng Duy và anh Hy Di từ chối, vì nghĩ như thế đủ rồi, không nên cứ “ăn theo” mãi, sẽ tạo phản ứng ngược. Vì dĩ nhiên, Duy không thể cứ đi hát chỉ với một ca khúc Độ ta không độ nàng hoài được, khán giả sẽ chán. Duy đang tập trung sáng tác, tìm bài mới, song song với việc học thanh nhạc, vũ đạo, hòa âm… để tự hoàn thiện mình. Thời gian tới, Duy cũng không cover nữa mà sẽ chuyển sang thể hiện những ca khúc tự sáng tác. Duy chỉ biết cố gắng hết mình thôi, nếu không thành công thì cũng chấp nhận, xem như “số” mình đến đó thôi (cười).

BÍ MẬT CỦA ANH DUY

1.Anh Duy tên thật là Trần Thế Nhân. Nghệ danh Anh Duy bắt nguồn từ 1 nhân vật trong phim Thứ 3 học trò mà thần tượng Đan Trường đảm nhận vai chính. Duy sử dụng cái tên này nhiều đến nỗi bạn bè gần như quên luôn tên thật của anh chàng.

2. Ngoài cover những ca khúc nhạc Hoa lời Việt, Duy còn hát bolero, dân ca, thậm chí là cải lương cực ngọt, “con nhà nòi” mà!

3. Anh Duy rất có khiếu…giả giọng. Khi nghe series radio, nhiều khán giả lầm tưởng có nhiều giọng khác nhau nhưng thực tế là do 1 mình Duy “tự biên tự diễn”. Nhờ giọng nói tốt, Duy từng là thời gian làm chăm sóc khách hàng cho 1 tổng đài nữa đó.

YÊN NGỌC

(Theo Mực Tím)

Bình luận (0)
thông tin tài khoản
Được quan tâm nhất Mới nhất Tặng sao cho thành viên

    Đáp án: