Ấn tượng bộ tranh Việt Nam tươi đẹp theo phong cách anime của chàng họa sĩ trẻ

Thứ bảy, 28/05/2022 11:47 (GMT+7)

Mới đây, hoạ sĩ Nguyễn Quang Thịnh đã đăng tải một bộ tranh đẹp lung linh về các cảnh đẹp của Việt Nam gây ấn tượng với mọi người.

Những bộ phim, truyện Anime thực sự không còn xa lạ với giới trẻ. Sức hút của “bộ môn” này là gợi được cho người xem một thế giới truyện tranh huyền ảo như mơ. Mới đây, Thịnh Syan (nickname của Nguyễn Quang Thịnh) quyết định "anime hóa" những cảnh đẹp của Việt Nam thông qua bộ tranh Beautiful Vietnam (Việt Nam tươi đẹp). Qua góc nhìn của Thịnh Syan, một Việt Nam thân quen lại hiện lên mang một vẻ đẹp khác, vừa gần gũi vừa lung linh sắc màu.

Bộ tranh Beautiful Vietnam vẽ lại các công trình kiến trúc như chùa Linh Quy Pháp Ấn (xã Lộc Thành, huyện Bảo Lâm, tỉnh Lâm Đồng), Tháp Nghinh Phong (thành phố Tuy Hòa, tỉnh Phú Yên), Tháp Trầm Hương (thành phố Nha Trang, tỉnh Khánh Hòa), Quảng trường Lâm Viên (thành phố Đà Lạt, tỉnh Lâm Đồng), Nhà thờ gỗ Kon Tum (thành phố Kon Tum, tỉnh Kon Tum)...

Quảng trường Lâm Viên (Đà Lạt, Lâm Đồng)

Chia sẻ về quá trình thực hiện bộ tranh, Thịnh cho biết: "Tùy theo mức độ chi tiết của bức tranh, mỗi tấm có thể vẽ trong vài chục phút, vài tiếng, có khi đến vài ngày. Như bộ ảnh mình chia sẻ thì mỗi bức được vẽ trong tầm 2 ngày trở lên.

Nhà thờ chính tòa Kon Tum

Tháp Trầm Hương- Nha Trang

Ngoài hội họa, chàng họa sĩ còn có đam mê du lịch, khám phá cảnh đẹp mỗi vùng miền. Anh bật mí, một vài bức tranh anh hoàn thành ngay sau khi thực hiện chuyến xuyên Việt gần đây”- chuyến đi 12 ngày dọc miền Trung Việt Nam. Vì lẽ đó mà mỗi bức tranh Thịnh tô nên đều để lại nhiều kỉ niệm, dấu ấn.

Anh bộc bạch yêu thích tất cả sản phẩm của mình, nhưng nhớ nhất thì là tấm vẽ cổng trời Linh Quy Pháp Ấn: “vì tấm này mình bắt đầu để luyện tập cách đây 7 năm rồi.”

Linh Quy Pháp Ấn- Lâm Đồng

Bức tranh Tháp Nghinh Phong - thành phố Tuy Hòa, tỉnh Phú Yên

Thịnh Syan cho biết, bản thân là một “đứa trẻ” đam mê phim hoạt hình và mê vẽ. “Ngay từ nhỏ mình đã có ước mơ lớn lên được vẽ phim hoạt hình, nghề vẽ tranh phối cảnh Anime.”, anh chàng bày tỏ. Mong muốn của Thịnh là có thể thực hiện đoạn phim hoạt hình ngắn giới thiệu cảnh đẹp Việt Nam dưới dạng Anime.

PHƯƠNG LINH
Ảnh: Thịnh Syan

(theo Mực Tím)

Bình luận (0)
thông tin tài khoản
Được quan tâm nhất Mới nhất Tặng sao cho thành viên

    Đáp án: