Ấn phẩm pop-up Sài Gòn Phố chính thức phát hành

Thứ ba, 17/01/2017 21:54 (GMT+7)

Được gây quỹ cộng đồng (crowdfunding) từ tháng 11/2016 trên Comicola, dự án xuất bản Sài Gòn Phố của các bạn trẻ nhóm NEXTSTEP đã thành công và chính thức ra mắt vào ngày 15.01 vừa qua.

"Sài Gòn Phố" mở ra với lời giới thiệu về một Sài Gòn - Tp. Hồ Chí Minh năng động, trẻ trung nhưng cũng chứa đựng nhiều giá trị văn hóa độc đáo, hấp dẫn. Tiếp đó, tấm bản đồ chỉ dẫn về Tp. Hồ Chí Minh để du khách có thể thoải mái tìm cho mình một điểm đến cần khám phá. Nội dung chính của cuốn sách là 10 công trình kiến trúc tiêu biểu thiết kế đẹp mắt và đầy sáng tạo theo thể loại Pop-up là: Khuôn viên xanh mát của hồ Con Rùa nhìn từ trên cao xuống; kiến trúc đặc trưng của các di tích lịch sử - văn hóa nhà thờ Đức Bà, nhà thờ Tân Định, Bưu điện Thành phố, chợ Bến Thành...; hay những cây cầu mang những giá trị lịch sử đặc biệt như: cầu Mống, cầu Bình Lợi. Trong đó, ấn tượng hơn phải kể đến một số chi tiết như xe buýt, xe con, ca nô... đều có thể di chuyển được ngay trên trang giấy, tạo nên sự sinh động và lạ mắt cho người xem. Cùng với phần hình ảnh, mỗi trang sách đều có phần viết tóm lược lịch sử cũng như các thông tin về từng công trình kiến trúc cụ thể. “Sài Gòn Phố” cũng sử dụng song ngữ Việt - Anh, rất thuận tiện cho du khách nước ngoài khi khám phá Sài Gòn - Tp. Hồ Chí Minh.


Để có một “Sài Gòn Phố” theo thể loại Pop-up hoàn thiện, cả nhóm phải trải qua rất nhiều khâu, từ việc tìm và xây dựng ý tưởng; tổng hợp tư liệu, hình ảnh, biên tập nội dung; sắp xếp bố cục các công trình và kỹ thuật cắt ghép dựng các trang sách cho đến khâu vẽ phác thảo bằng tay, vẽ trên máy, lên màu hoàn chỉnh; dàn trang kết hợp hình ảnh và nội dung cần cung cấp, rồi in ấn và sử dụng cắt ghép dán giấy ra thành phẩm. Cuối cùng là kỹ thuật gấp giấy để dựng lên thành khối khi cuốn sách mở ra, và nằm xuống khi đóng lại. Trong cuốn sách, mỗi trang sách lại có kỹ thuật gấp riêng. Sản phẩm sách Pop-up “Sài Gòn Phố” của nhóm bạn trẻ đã được Sở Du lịch Tp. Hồ Chí Minh chọn là một trong 8 sản phẩm lưu niệm đặc trưng của Tp. Hồ Chí Minh để giới thiệu đến khách du lịch.


Nhóm tác giả của Sài Gòn Phố gồm Hoài Vũ, Quang Minh, Thanh Trúc, Bích Thảo và Tuấn Phát (từ trái sang)

Chia sẻ về quá trình xuất bản chính thức ấn phẩm Sài Gòn Phố, nhóm tác giả cho biết chính vì sự kì công, phức tạp nên nhóm khá vất vả khi tìm được đơn vị in ấn cuốn sách.


Các bạn khoe tác phẩm của mình


Nhóm tác giả bật mí dự án sách popup thành phố Hà Nội chuẩn bị thực hiện

Anh Nguyễn Khánh Dương - đại diện Comicola, đơn vị gây quỹ cộng đồng cho dự án xuất bản cho biết dự án Sài Gòn Phố đặt ra mục tiêu 150 triệu đồng nhưng số tiền thu được sau gây quỹ đã lên đến hơn 400 triệu đồng.

HÀ CẢNH

Bình luận (0)
thông tin tài khoản
Được quan tâm nhất Mới nhất Tặng sao cho thành viên

    Đáp án: