An – góc nhỏ bình yên giữa lòng thành phố

Thứ năm, 27/07/2017 23:53 (GMT+7)

Một quán cà phê cho những tâm hồn thích chìm đắm trong không gian yên tĩnh, muốn thưởng thức một tách cà phê nóng, nghe một bản nhạc Trịnh da diết, đồng thời có dịp quay lại quá khứ với những đồ vật xưa cổ...

Toạ lạc tại 95 Trưng Nhị - con đường có thể nói là trung tâm thành phố Vị Thanh - tên quán cà phê phần nào cũng toát lên được cái không gian yên bình, tĩnh lặng của quán.


Tuy diện tích khá khiêm tốn, nhưng cách bày trí của quán lại rất gọn gàng, được sắp xếp và chia bố cục phù hợp theo từng góc nhỏ vô cùng thú vị.

Bước vào bên trong quán, bạn sẽ cảm thấy vô cùng ấm áp và gần gũi, với không gian được tận dụng màu nâu và vàng làm chủ đạo.

Ngoài ra, bạn sẽ còn bị thu hút bởi những món đồ thời xưa của Việt Nam từ những thập niên 80-90 của thế kỷ trước: những chiếc tivi đen trắng, máy đánh chữ, máy phát nhạc thời xưa, chiếc Vespa cổ (thập niên 70),... hay những bóng đèn dây tóc ánh lên màu vàng cam của khung cảnh quán vào ban đêm.


Và cũng như mọi quán cà phê khác, quán cũng có âm nhạc, nhưng tất cả đều thuộc dòng nhạc trữ tình bất hủ của đất nước, những ca khúc của cố nhạc sĩ Trịnh Công Sơn,... là món ăn tinh thần quen thuộc của quán.

Nếu lần đầu đến đây, chắc hẳn ai cũng sẽ ngạc nhiên với hai người chủ quán “đặc biệt” này. Ông Nguyễn Văn Út, năm nay đã 65 tuổi, và vợ là bà Đặng Thị Nghì, 63 tuổi. Dù hai ông bà đều đã ở tuổi U70, nhưng với sự nhanh nhẹn, chu đáo phục vụ khách hàng như vậy, thì đến những người khách khó tính nhất cũng đều phải tỏ vẻ hài lòng.


Cả hai ông bà chủ ở đây đều rất hiền lành, thân thiện. Ông bà đảm nhiệm tất cả các khâu, từ pha cà phê, làm thức uống cho khách, đến dọn dẹp,... Có dịp hỏi ông bà, được biết quán được mở vào ngày 30/4/2015. Từ việc lên ý tưởng, sưu tập đồ cổ, đến cách bày trí, sắp xếp trong quán đều được hai người con trai, con gái của ông bà thực hiện. Bà chia sẻ: “Ông bà cũng lớn tuổi, nên hai đứa con cũng muốn tìm cho ông với bà một công việc vừa phù hợp, vừa phụ giúp thêm kinh tế gia đình, phần cũng để ông bà, hay những người khách đến đây quay về dòng thời gian với những hoài niệm xưa cổ”.


Đồ uống ở đây khá đa dạng nhưng lại rất bình dân, giá chỉ dao động từ 5 nghìn đến cao nhất là 12 nghìn, nên đây là nơi vô cùng lý tưởng cho các bạn học sinh nào muốn có không gian yên bình để tự học ngoài thời gian căng thẳng trên lớp.


Bạn nên đến quán vào những buổi đêm, vì thời gian đó, vẻ đẹp của quán sẽ được toát lên một cách chân thực nhất. Hơn thế, hãy đến vào những ngày mưa tầm tã, với không gian tuyệt vời cùng cái hơi ẩm của nước, tiếng lộp bộp, lách tách của mưa,... sẽ khiến tâm hồn bạn được thư giãn sau một ngày lao động vất vả.

Ở Vị Thanh, quán cà phê thì nhiều vô số kể, nhưng để thật đặc biệt thì rất hiếm. Và An, là một trong số hiếm đặc biệt ấy.

BẢO NGỌC - NGỌC THƯỞNG

Ảnh: Quang Kiệt

Bình luận (0)
thông tin tài khoản
Được quan tâm nhất Mới nhất Tặng sao cho thành viên

    Đáp án: