Ăn Tết chuẩn trên từng món ngon

Thứ sáu, 01/02/2019 13:01 (GMT+7)

Ăn Tết như thế nào là hợp lí? Cùng nghe anh Dương Thanh Sang (Giảng viên Thể Hình Thẩm Mỹ tại UEF, ĐH Kinh tế Tài chính TP.HCM, Chủ nhiện CLB HinhTheDepClub) chia sẽ một vài “bí kiếp” giúp teen ăn uống hợp lý trong những ngày Tết.

Công thức cho ngày Tết

@Có một công thức đó là Calories In < Calories Out, có nghĩa là lượng Calories nạp vào cơ thể phải nhỏ hơn Calories tiêu hao của cơ thể. Như vậy để đảm bảo cơ thể teen được hoạt động tốt, teen cần chú ý đến khẩu phần ăn của mình, cần cân bằng giữa những thức ăn chứa nhiều tinh bột và bổ sung thêm vitamin. Trứng, bơ, ngũ cốc, phô mai…là các món ăn chứa nhiều Calories.

Cách để bạn “đối xử” với các món ăn

@Hạn chế các món “đồ hộp của châu Á”: Giò thủ, thịt nấu đông, lạp xưởng… được xem như “đồ hộp của châu Á”, đây là nhóm các loại thức ăn dễ gây tăng cân vì cơ thể dễ hấp thụ. Thức ăn giàu chất béo, và các món ăn được lên men như dưa món, củ kiệu chua, dưa hành muối…thường “che giấu” khả năng nhận biết của cơ thể khiến chúng ta không nhận biết được cảm giác no, đói.

@Tránh xa nhóm thức ăn ngọt. Các loại bánh, mứt, nước ngọt luôn chứa hàm lượng đường cao dễ gây tăng đường huyết dẫn đến thừa cân, cơ thể dễ thụ động.

@Nếu không thể cưỡng lại các món ngon, teen có thể tập uống nhiều nước lọc, trà xanh, trà túi lọc vì các loại trà giúp tăng sức đề kháng, nhuận gan và thanh lọc cơ thể giải phóng tốt năng lượng thừa, giúp cơ thể tuần hoàn, trao đổi chất tốt hơn.

Đới với từng đối tượng

@Đối với các bạn teen có cơ địa gầy: Teen mình dây, khó tăng cân có thể ăn uống thoải mái nhưng phải cẩn thận. Vì với một lượng lớn thức ăn được nạp nào cơ thể cộng với nhiều món chua, mặn, ngọt khác nhau rất dễ gây rối loạn tiêu hóa, khó tiêu.

@Trong ngày tết con gái, con trai cũng cần ăn uống khác biệt nhau. Hàm lượng mỡ đặc trưng cơ địa của “phe kẹp nơ” cũng nhiều hơn “phe đầu đinh”. Bạn gái thường dễ tích mỡ hơn các bạn trai. Nên các bạn nữ có thể áp dụng câu slogan sau: “Trước rau, sau đạm, ăn tạm tinh bột”. Có nghĩa: hãy chủ động ăn rau xanh nhiều hơn sau đó mới ăn đạm và nhớ ăn ít tinh bột.

Tư vấn dinh dưỡng: HLV Dương Thanh Sang (Giảng viên Thể Hình Thẩm Mỹ tại UEF, ĐH Kinh tế Tài chính TP.HCM, Chủ nhiệm CLB HinhTheDepClub)

DUY LÊ

(Theo Mực Tím)

Bình luận (0)
thông tin tài khoản
Được quan tâm nhất Mới nhất Tặng sao cho thành viên

    Đáp án: