Ấm lòng trước mẩu chuyện đẹp tại điểm tiêm ngừa

Thứ ba, 03/08/2021 10:22 (GMT+7)

Nhiều mẩu chuyện đẹp được viết nên bởi những bạn trẻ tình nguyện viên khi tham gia hỗ trợ công tác phòng chống dịch bệnh.

Gần đây, trên trang Facebook cá nhân của mình, bạn Lê Yến Thy (tình nguyện viên địa bàn phường Phạm Ngũ Lão, Quận 1, TPHCM) đã chia sẻ mẫu chuyện cảm động khi giúp đỡ cụ bà 68 tuổi điền thông tin để chuẩn bị tiêm ngừa vắc-xin.

"Ngoại: Cô ơi, cô viết giấy dùm tôi với !

Tình nguyện viên: Dạ để tụi con viết cho ạ.

Ngoại: Cảm ơn tụi con nhiều nha.

Tình nguyện viên: Dạ, không sao này là nhiệm vụ tụi con hỗ trợ bà mà.

Ngoại: Không, cái này không phải nhiệm vụ của tụi con mà là "tình yêu thương", tình yêu thương tụi con mang đến cho mọi người…"

Trước mẫu chuyện được kể lại, Yến Thy không khỏi xúc động và cảm thấy hạnh phúc vì công việc mình đang làm, Thy chia sẻ: "Đôi khi lại chợt nhận ra một câu nói tuy ngắn ngủi nhưng lại là động lực to lớn cho mỗi tình nguyện viên như mình đủ lòng tin cố gắng nhiều hơn".

Các bạn tình nguyện viên trên địa bàn phường Phạm Ngũ Lão (Quận 1, TPHCM) đang giúp các cô chú trên 65 tuổi điền thông tin

Theo đó, Yến Thy đã tham gia hỗ trợ các đội hình phòng, chống dịch trên địa bàn quận 1 nói chung và phường Phạm Ngũ lão nói riêng đã được hơn 1 tháng. "Bắt đầu ngày 1/8 mình tiếp nhận hỗ trợ tiêm cho các cô chú, ông bà trên 65 tuổi. Trong số đó mình có được hỗ trợ một bà khoảng 68 tuổi, bà đau chân được các bạn hỗ trợ dìu dắt vào ngồi ghế cao, sau đó mình phát giấy cũng như điền các thông tin dùm bà", Thy cho biết.

Cụ bà sử dụng cách xưng hô là "Ngoại" với Thy với câu nói: "không phải nhiệm vụ mà là tình yêu thương tụi mình lan tỏa đến mọi người", Thy thật sự xúc động, " Hôm qua là ngày đặc biệt với mình hơn bao giờ cả. Vì mình đã được cơ hội chăm sóc chu đáo từng chút một đến các cô chú, ông bà", Thy nghẹn ngào khi kể.

Tình nguyện viên hỗ trợ ghi thông tin với trường hợp người lớn tuổi

Vượt lên trên tất cả, Yến Thy mong muốn cho các anh, chị tình nguyện viên có nhiều sức khỏe, vững ý chí để có thể bước đi xa hơn trong sự nghiệp công tác hỗ trợ phòng, chống dịch của mình.

Do tình hình dịch căng thẳng, đồng thời cần thực hiện chỉ thị 16 và nguyên tắc 5K nên hạn chế người thân của các cô chú, ông bà trên 65 tuổi ra vào điểm tiêm nhiều. Vì vậy, các bạn tình nguyện viên tiếp cận cô chú với khoảng cách gần hơn, linh hoạt viết giấy tại vị trí gần hơn với cô chú cũng như dìu dắt cô chú chu đáo, tỉ mỉ hơn.

KIM NGÂN

ẢNH: NVCC

Bình luận (0)
thông tin tài khoản
Được quan tâm nhất Mới nhất Tặng sao cho thành viên

    Đáp án: