Ấm lòng bức thư tay bác sĩ Học viện Quân y gửi cho sinh viên ký túc xá ĐHQG HCM

Thứ ba, 15/02/2022 21:46 (GMT+7)

Lời tâm tình giản dị cùng nét chữ nắn nót trong bức thư tay của một bác sĩ đến từ Hà Nội gửi lại cho các bạn sinh viên tại KTX khu B - ĐHQG HCM sau khi hoàn thành nhiệm vụ chống dịch và rời đi đã nhanh chóng “đốn tim” cộng đồng mạng.

Trải qua một khoảng thời gian dài phải học trực tuyến tại nhà do ảnh hưởng của dịch bệnh, từ giữa tháng 2/2022, hàng chục ngàn sinh viên đã “rục rịch” quay trở lại TP.HCM để tiếp tục việc học trên giảng đường. KTX khu B - ĐHQG HCM cũng được mở cửa trở lại để đón sinh viên sau khoảng 6 tháng được trưng dụng làm khu cách ly, điều trị cho bệnh nhân Covid-19.

Mới đây, trên trang fanpage của KTX, một bạn sinh viên sau khi được nhận phòng đã chia sẻ hình ảnh về lá thư tay chan chứa tình cảm do một bác sĩ đến từ Học viện Quân y từng tham gia công tác chống dịch tại KTX khu B ĐHQG TP.HCM để lại sau khi rời đi.

Cụ thể, nam bác sĩ viết:

"Chào các em phòng..., A1, KTX khu B. Thật may mắn cho bọn anh trong 3 tháng vừa qua đã được sinh hoạt, làm việc, công tác tại phòng này.

Từ Hà Nội vào đây, khi được phân công vào ở căn phòng này, bất ngờ vì sự gọn gàng, ngăn nắp và sạch sẽ. Cảm ơn các em đã dọn dẹp để bọn anh có chỗ sinh hoạt và công tác thiệt tốt.

Thời gian tới, chúc các em trở lại học tập tốt, có sức khỏe tốt, nâng cao ý thức phòng chống dịch bệnh vì một miền Nam luôn khỏe.

Thân ái,

Bác sĩ dài hạn Học viện Quân Y."

Bức thư tay của nam bác sĩ Học viện Quân y được các bạn sinh viên phát hiện sau khi nhận lại phòng ở. Nguồn ảnh: Fanpage Đại học Quốc gia TP.HCM

Chỉ sau vài giờ được đăng tải, bức thư của bác sĩ đã nhanh chóng “gây sốt” trên cộng đồng mạng khi nhận được hàng ngàn lượt thích, bình luận và chia sẻ trên Facebook.

Dù chỉ là vài dòng tâm tình ngắn ngủi nhưng lời cảm ơn chân thành, lời chúc sức khỏe giản dị cùng nét chữ nắn nót, đẹp đẽ của bác sĩ đã khiến không ít bạn sinh viên cùng các cư dân mạng ấm lòng, cảm động. Đồng thời, nhiều người cũng dành lời khen cho cách ứng xử chân thành, tốt đẹp của nam bác sĩ.

Cô bạn Nguyễn Bích Trâm (sinh viên năm 3, trường ĐH Khoa học xã hội và Nhân văn - ĐHQG HCM) bày tỏ: “Là một sinh viên cũng đang ở tại KTX khu B, mình thật sự cảm thấy vô cùng ấm áp khi đọc được bức thư tay mà bác sĩ Học viện Quân Y đã gửi lại. Không chỉ trở thành ‘lá chắn thép’, hy sinh bảo vệ sức khỏe của mọi người trong khoảng thời gian vừa qua, khi rời đi, các ‘chiến sĩ áo trắng’ ấy còn để lại cho tụi mình một món quà, một liều vitamin vừa tích cực vừa dễ thương.”

ÁNH DƯƠNG

(theo Mực Tím)

Bình luận (0)
thông tin tài khoản
Được quan tâm nhất Mới nhất Tặng sao cho thành viên

    Đáp án: