Ấm áp "Có thư trên bậu cửa"

Thứ tư, 15/05/2019 18:52 (GMT+7)

Ngày 15/5/2019, trường THPT Bùi Thị Xuân tổ chức buổi thao giảng và ra mắt sách Có thư trên bậu cửa tuyển chọn từ dự án Học văn từ cuộc sống mùa thứ ba.

Dự án do thầy Đỗ Đức Anh và cô Lê Cúc Anh cùng các teen hai lớp 11A9 và 11A12 thực hiện. Sau thời gian đi thực tế, gặp gỡ, các bạn đã viết thư gửi và bí mật trao tặng tay "những người phi thường nhưng chỉ nghĩ mình bình thường".

Đó là những người hùng thầm lặng như chiến sĩ phòng cháy chữa cháy, chú dân quân thầm lặng đưa học sinh qua đường an toàn, nhóm tình nguyện bảo vệ hang Sơn Đoòng...Là những người bình thường, làm công việc bình dị nhưng vô cùng ý nghĩa như công nhân vệ sinh môi trường, thợ sửa giày miễn phí cho người khó khăn...Là những người dù chỉ được gọi bằng nickname như ông ngoại kẹo ngọt, Bartender đường phố, ngài vệ sĩ học đường hay ông kẹ đáng yêu... nhưng cũng trở thành một phần ngọt ngào trong kí ức thanh xuân của học trò 15 - 16 tuổi.

Sách Có thư trên bậu cửa

Nhiều lá thư được các teen gửi cho những người thân quen, thổ lộ điều chưa từng dám nói, những lời yêu thương, một cách mộc mạc, chân thật, tự nhiên. Nhiều bạn thì gửi gắm ước mơ, hoài bão qua lá thư gửi cho chính mình ở "thì tương lai".

Do giới hạn thời gian, buổi lễ chỉ giới thiệu được một số lá thư được bố trí qua từng "trạm" cảm xúc như dẫn dắt khán giả vào một thế giới vừa ngọt ngào, sâu lắng, vừa trong trẻo, hồn nhiên. Sự xuất hiện của khách mời - những người nhận thư - đã bồi đắp thêm gia vị cảm xúc qua những chia sẻ chân thành, ấm áp.

Giao lưu cùng một số nhân vật xuất hiện trong sách

Theo cô Lê Cúc Anh, đồng chủ nhiệm dự án, dự án hướng học sinh tìm đến những giá trị tốt đẹp trong cuộc sống là biết quan tâm, chia sẻ, có kĩ năng học tập và thể hiện bản thân một cách đúng đắn. "Giá trị đích thực mà dự án Có thư trên bậu cửa" vươn tới là giúp các em học sinh yêu thích môn Văn, tích cực hơn trong phương pháp học văn. Từ đó, các em sẽ chủ động tìm đến những giá trị nhân văn trong cuộc sống, tích cóp kiến thức đời sống để làm giàu kiến thức, làm đẹp tâm hồn", cô Lê Cúc Anh viết trong phần giới thiệu sách.

Bạn Tấn Phát đọc thư gửi cho "ông ngoại kẹo ngọt"

Thầy Nguyễn Duy Tâm (bìa trái) và thầy Nguyễn Hùng Khương (bìa phải), Phó Hiệu trưởng, đại diện Ban giám hiệu trường THPT Bùi Thị Xuân tặng hoa cho thầy Đỗ Đức Anh và cô Lê Cúc Anh

Thầy Nguyễn Hùng Khương, Phó Hiệu trưởng trường THPT Bùi Thị Xuân, trao giấy chứng nhận tham gia dự án cho teen

Thầy Đỗ Đức Anh và cô Lê Cúc Anh

Thầy Đỗ Đức Anh kí tặng sách cho học sinh

Thầy Đỗ Đức Anh, người sáng lập và đồng chủ nhiệm dự án thì cho hay, toàn bộ số tiền thu được từ việc bán sách, sau khi trừ chi phí in ấn, sẽ được dành cho hoạt động từ thiện.

TRÀ NGUYỄN
Ảnh: T.TRUYỀN

Bình luận (0)
thông tin tài khoản
Được quan tâm nhất Mới nhất Tặng sao cho thành viên

    Đáp án: