Ai đoạt giải Nhất "Tự hào sử Việt" lần thứ VI, năm 2022?

Thứ năm, 15/09/2022 20:26 (GMT+7)

14 thí sinh có mặt tại vòng chung kết cuộc thi "Tự hào sử Việt" lần thứ VI, năm 2022 được chia làm 3 Đội tham gia dự thi. Xuất sắc, vượt qua 2 Đội cùng tranh đấu, Đội 1 đã giành giải Nhất tại cuộc thi "Tự hào sử Việt" lần thứ VI, năm 2022.

Trao giải cho các thí sinh xuất sắc tại cuộc thi "Tự hào sử Việt" lần thứ VI, năm 2022

Các bạn thí sinh đội 1 bao gồm: Trương Văn Hoài Khanh (Trường ĐH Kinh tế - Luật TPHCM), Phạm Quang Thắng (Khối Dân chính - Đảng TPHCM), Nguyễn Minh Trí (Trường ĐH Kinh tế TPHCM), Hà Thị Kim Khánh (Trường ĐH Sư phạm TPHCM).

Chị Phan Thị Thanh Phương (Bí thư Thành đoàn TP.HCM) trao bằng khen cho thí sinh đoạt giải Ba tại cuộc thi

Ngoài trao giải Nhất cho Đội 1, Ban tổ chức cũng đac trao 01 giải Nhì cho Đội 2 (Ngọc Tuyền, Tuệ Minh, Hồng Hạnh, Cẩm Hà, Đình Quang) và 01 giải ba cho Đội dự thi số 3 (Nguyễn Huy, Đỗ Thúy Hằng, Ngân Hà, Tuấn Khai, Thanh Vỹ). Ban tổ chức còn trao các giải thưởng phụ khác như: cá nhân đạt giải tuần, giải chung cuộc vòng thi trực tuyến, tập thể và cá nhân có sản phẩm tuyên truyền xuất sắc nhất, các hiến kế "Lan tỏa sử Việt" hay nhất…

Được biết, tại vòng chung kết, 14 thí sinh đã trải nghiệm và vượt thử thách với việc tìm hiểu những giá trị lịch sử, văn hóa, kinh tế đặc trưng tại nhiều địa điểm lịch sử gắn với sự hình thành và phát triển của vùng đất Sài Gòn - Gia Định - Chợ Lớn - TP. HCM - thành phố bên sông Sài Gòn.

Đội giải Nhất mừng rỡ trong chiến thắng

Hội thi "Tự hào sử Việt” lần thứ VI, năm 2022 đã thu hút hơn 80.000 lượt thí sinh thi trực tuyến là đoàn viên, thanh niên, đội viên của TP. HCM và bạn trẻ trên toàn quốc. Ban Tổ chức tiếp nhận hơn 130 sản phẩm tuyên truyền và hơn 100 hiến kế lan tỏa sử Việt.

Vui mừng khi nhận được giải Nhất tại Hội thi, bạn Trương Văn Hoài Khanh (Đoàn trường ĐH Kinh tế - Luật) chia sẻ: Với cuộc thi Tự hào sử Việt, mình đã có cơ hội được nói lên được quan điểm riêng, tìm kiếm những địa đỏ mới và có những câu chuyện mới. Lịch sử với mình là hành trình học để trở thành và một con người hoàn thiện, không đứt gãy. Mong rằng chúng mình thực sự là những sứ giả để chia sẻ và lan tỏa tình yêu sử Việt đến nhiều bạn đoàn viên, thanh niên Thành phố. Để sau cùng, trong mỗi chúng ta đều mạnh mẽ một tình yêu sử Việt!

Hội thi năm nay hướng phần nội dung tham gia của thí sinh đến việc đóng góp các ý tưởng cho dự thảo văn kiện Đại hội đại biểu Đoàn Thanh niên Cộng sản Hồ Chí Minh TPHCM lần thứ XI, nhiệm kỳ 2022 - 2027 trong công tác giáo dục lịch sử, truyền thống, cụ thể tại phần thi viết “Hiến kế lan tỏa sử Việt” và tọa đàm “Tuổi trẻ TPHCM tự hào sử Việt”.

Qua 6 lần triển khai tổ chức, Hội thi "Tự hào sử Việt" đã góp phần lan tỏa, thúc đẩy tình yêu quê hương, đất nước và mong muốn tìm hiểu nhiều hơn về lịch sử truyền thống, văn hóa dân tộc Việt Nam trong đoàn viên, thanh thiếu nhi, nhân dân thành phố và các tỉnh, thành phố trong cả nước.

KIM NGÂN

(Theo Mực Tím)

Bình luận (0)
thông tin tài khoản
Được quan tâm nhất Mới nhất Tặng sao cho thành viên

    Đáp án: