Ai Cập: Sự trở lại đúng lúc của M. Salah

Thứ sáu, 15/06/2018 09:03 (GMT+7)

Trước khi trận đấu gặp Uruguay diễn ra, tin vui đã đến với người hâm mộ (NHM) đất nước Ai Cập. Ngôi sao sáng nhất M. Salah đã bình phục chấn thương và có thể xuất trận.

Mohamed Salah đã có một mùa giải khá hay, nhưng anh lại dính chấn thương vai trong trận chung kết Champions League năm nay. Sự trở lại của tiền đạo Ai Cập lúc này chính là liều thuốc tinh thần quý giá cho huấn luyện viên (HLV) Hector Cuper và các đồng đội khi HLV người Argentina đang đau đầu trong cách tìm một chủ công đủ sức làm nhạc trưởng cho The Pharaoh ở World Cup năm nay. Có được vua phá lưới ngoại hạng Anh trong đội hình, đội tuyển Ai Cập sẽ có nhiều sự lựa chọn hơn trong các phương án tấn công. Bởi điểm mạnh của M. Salah là một tiền đạo cánh, nơi anh có thể thể hiện hết khả năng của mình.

M. Salah là ngôi sao sáng nhất của tuyển Ai Cập (ảnh: internet)

Tiền đạo 25 tuổi này có thể làm tốt mọi vai trò của một cầu thủ tấn công. Anh từng đá tiền đạo trung phong, hộ công và chơi ở cả hai cánh. Nhờ tốc độ cùng thể lực tốt, cầu thủ Salah rất chịu khó tranh chấp bóng trong chân đối phương. Nhờ đó Ai Cập có thêm một cầu thủ có thể hỗ trợ phòng ngự từ xa.

Trong một mùa giải bùng nổ vừa qua, tiền đạo của Liverpool đang tạo nên một cơn sốt. Không chỉ đưa câu lạc bộ của mình lọt vào chung kết Champions League M. Salah còn giúp Ai Cập có mặt ở World Cup 2018 sau hơn hai thập kỉ. Chính anh đã có một pha dứt điểm ấn tượng trước Congo vào tháng 10 năm ngoái để giúp Ai Cập thẳng tiến đến Nga.

Từ nguồn cảm hứng mang tên M. Salah, The Pharaoh đã có những chiến thắng nhàn nhã ở vòng loại. Nhưng khi không có anh, Ai Cập đã không còn giữ được lối chơi của mình. Các học trò HLV Hector Cuper hướng đến vòng chung kết với chuỗi 6 trận không thắng. Vấn đề của Ai Cập hiện nay là quá phụ thuộc vào Salah, khi vắng anh, The Pharaoh chỉ ghi được 1 bàn trong 4 trận đấu. Sự lệ thuộc này là điều đáng báo động mỗi khi Salah gặp chấn thương.

Với nhiều người, chỉ riêng được góp mặt ở giải đấu cấp thế giới đã là cả một giấc mơ. Tại sân chơi đỉnh cao với hàng loạt những anh tài như World Cup, M. Salah cần phải chứng minh bản thân mình nhiều hơn. Nên biết, cuộc đối đầu với Uruguay dự báo sẽ gặp nhiều khó khăn cho tuyển Ai Cập. Đặc biệt là đội bóng Nam Mỹ cũng có một chân sút lợi hại không kém là Luis Suarez. Nói vậy để thấy, người dân Ai Cập chờ đợi vào Salah là có lí do. Cho nên, HLV Hector Cuper sẽ cần phải phát huy hết sự nguy hiểm của Salah.

Dù biết cơ hội để Ai Cập đăng quang ở World Cup 2018 gần như chỉ tồn tại trên mặt lí thuyết. Nhưng rõ ràng, M. Salah vẫn đũ khả năng gồng gánh đội tuyển của mình tạo nên nhiều điều bất ngờ. Và giờ là lúc NHM có quyền đặt niềm tin vào cầu thủ ưa thích của mình.

SÔNG BÉ

Bình luận (0)
thông tin tài khoản
Được quan tâm nhất Mới nhất Tặng sao cho thành viên

    Đáp án: