9 sự thật gây sốc về lượng rác thải nhựa đang tồn tại dưới đáy đại dương

Thứ bảy, 27/07/2019 00:31 (GMT+7)

Sự vô ý thức và thờ ơ với môi trường biển của con người đang gây ra nhiều hệ lụy cho tương lai. Vứt một chai nhựa có thể là nhỏ, nhưng khi đem nhân với tỉ dân trên thế giới thì con số này không hề đáng xem thường chút nào.

Đại dương không chỉ là những khối nước khổng lồ mà còn là “người bạn” vô cùng thân thiết cung cấp cho con người nguồn thực phẩm phong phú và tài nguyên khoáng sản dồi dào phục vụ mục đích thương mại.

Đại dương tuy vô hạn nhưng sẽ đến một lúc nào đó cạn kiệt do hành động mà con người gây nên: đánh bắt quá mức thủy hải sản khiến nhiều quần thể cá trên bờ vực tuyệt chủng, thải khí carbon dẫn đến axit hóa nước làm cho nhiều loài động vật nhỏ khó sinh sản, nhiệt độ toàn cầu nóng lên hủy hoại các rạn san hô sống,... Và đáng báo động hơn hết là tình trạng thải quá nhiều rác thải nhựa xuống đại dương làm chết sinh vật, ô nhiễm môi trường nước, biến đổi khí hậu.

Đã đến lúc, chúng ta cần hành động trước khi quá muộn để bảo vệ đại dương nói riêng và ngôi nhà xanh Trái Đất nói chung vì một tương lai tươi sáng hơn.

BẢO SAN (theo EcoWatch)

Bình luận (0)
thông tin tài khoản
Được quan tâm nhất Mới nhất Tặng sao cho thành viên

    Đáp án: