6 công việc thích hợp với người “siêu” nhạy cảm

Thứ ba, 26/02/2019 20:21 (GMT+7)

Là một người nhạy cảm cao, bạn dễ bị ảnh hưởng bởi môi trường xung quanh...

...thường cảm thấy lo lắng về cảm nhận của người khác, phản ứng thái quá với mọi việc và chỉ thoải mái nhất khi ở một mình. Tuy nhiên, họ cũng có những thế mạnh, tài năng độc đáo mà người khác không có, đó là họ biết lắng nghe người khác, chú ý đến chi tiết và dành thời gian để suy nghĩ mọi việc trước khi lao vào hành động, họ có sự tinh tế khi nhận biết cảm xúc của người khác và có khả năng ứng xử khéo léo với mọi người. Với những đặc điểm tính cách đó, người “siêu” nhạy cảm nên chọn những ngành nghề nào cho phù hợp, để dễ dàng phát triển sự nghiệp? Dưới đây là một số gợi ý từ Trưởng phòng Nhân sự công ty tuyển dụng và tìm kiếm việc làm CareerLink, hãy cùng tham khảo nhé!

Kiếm việc làm nhanh và hiệu quả với CareerLink.

Chăm sóc người khác

Những người nhạy cảm cao luôn giàu cảm xúc, giàu lòng trắc ẩn và dễ dàng đồng cảm với người khác. Họ thích giúp đỡ người khác đặc biệt là những người “yếu thế”, người đang gặp khó khăn, bất hạnh trong cuộc sống. Do vậy, các nghề nghiệp như y tá, bác sĩ và nhà trị liệu vật lý, cũng như nhân viên xã hội, trị liệu tâm lý... là những nghề thích hợp với họ. Tất nhiên, người nhạy cảm sẽ gặp chút khó khăn trong giai đoạn đầu khi đối phó với cảm xúc của người khác và cần phải học cách để kiểm soát cảm xúc của bản thân, nhưng đây sẽ là những ngành nghề giúp bạn tìm thấy ý nghĩa trong công việc bạn làm.

Nhà biên kịch

Nếu bạn thích kể chuyện và muốn thực hiện một vở kịch, bạn có thể xem xét trở thành một người viết kịch bản. Nếu bạn có khả năng hình dung một câu chuyện, bạn có thể làm cho nó trở nên sống động trên sân khấu. Khi bạn trở thành một nhà viết kịch, bạn có quyền tự do sáng tạo để phát triển một vở kịch theo cách bạn muốn. Vì vậy, sẽ không có ai can thiệp vào công việc của bạn. Bạn có thể dành thời gian để viết các nhân vật và cốt truyện mới. Thật tuyệt phải không?

Giáo viên

Nghề giáo viên đòi hỏi những tố chất như nhẫn nại, tinh tế thấu hiểu và tốt bụng. Đó là những đặc điểm phù hợp với tính cách của người siêu nhạy cảm. Họ có thể đặt mình vào vị trí của học sinh và hiểu học sinh đang nghĩ gì, cảm thấy thế nào, từ đó biết được những điều học sinh cần để có phương pháp giảng dạy hiệu quả, giúp học sinh phát triển năng lực. Ngoài ra, giáo viên cũng là một nghề hoạt động khá độc lập, là điều mà người nhạy cảm cao rất cần trong công việc của họ.

Nghề thuộc lĩnh vực công nghệ thông tin

Viết code là quá trình đòi hỏi sáng tạo, là việc mà một người có khả năng chi tiết và trực giác mạnh mẽ thực hiện tốt nhất. Điều đó có nghĩa là những người nhạy cảm cao có lợi thế đặc biệt khi là một kỹ sư phần mềm, lập trình ứng dụng điện thoại, thiết kế trang web... Phần lớn những ngành nghề thuộc về công nghệ thông tin không quá câu nệ về phong cách do đó có thể tạo ra bầu không khí làm việc thoải mái và độc lập hơn. Bạn cũng có thể làm việc từ xa, ở nơi mà bạn cảm thấy dễ chịu nhất và điều này rất phù hợp cho những người “siêu” nhạy cảm.

Chuyên gia dinh dưỡng

Đây là một nghề nghiệp khác dành cho những người nhạy cảm cao. Trong công việc này, bạn có thể sử dụng kiến thức về thực phẩm, dinh dưỡng và cơ thể con người để hướng dẫn bệnh nhân thông qua chế độ ăn uống. Là một chuyên gia dinh dưỡng, bạn có thể làm việc trong bệnh viện, viện dưỡng lão hoặc trường học nơi bạn có thể giúp cải thiện sức khỏe của mọi người thông qua chuyên môn của bạn.

Tự làm chủ công việc kinh doanh riêng

Một người “siêu” nhạy cảm hoàn toàn có thể đứng đầu một công ty và điều hành nó theo phong cách riêng đặc biệt mà vẫn đảm bảo sự thành công. Một doanh nghiệp nhỏ như cửa hàng, phòng trưng bày và quán cà phê, có thể phát triển mạnh khi được điều hành bởi một người nhạy cảm cao bởi họ sẽ tạo ra một bầu không khí cởi mở, nhẹ nhàng trong một không gian được thiết kế độc đáo. Họ cũng thường sẽ xây dựng nên một đội ngũ nhân viên trung thành, những người thích công việc của họ và thích hỗ trợ khách hàng.

Kiều Giang

Bình luận (0)
thông tin tài khoản
Được quan tâm nhất Mới nhất Tặng sao cho thành viên

    Đáp án: