6 Phương Pháp Tự Học Tiếng Anh Hiệu Quả

Thứ sáu, 09/06/2017 19:44 (GMT+7)

Đã bao giờ bạn cảm thấy tự ti với vốn tiếng Anh của mình, bỏ lỡ các cơ hội việc làm hấp dẫn hay không thể giao tiếp với đối tác, khách hàng?

Hay bạn không có nhiều thời gian để tham gia các khóa học dài hạn, khô khan? Theo ý kiến đánh giá từ CareerLink.vn - Trang web tuyển dụng nhân sự, tìm kiếm việc làm uy tín, chất lượng hàng đầu Việt Nam, cơ hội công việc sẽ trở nên rộng mở hơn nếu như bạn có khả năng ngoại ngữ tốt, ứng dụng linh hoạt trong thực tế. Chính vì thế, dành thời gian tự học tiếng Anh chính là điều bạn cần lúc này. Vậy còn chờ gì mà không tự trau dồi vốn tiếng Anh với 6 “bí kíp” dưới đây.

Thông tin việc làm mới nhất tại https://www.careerlink.vn/tim-viec-lam-tai/ho-chi-minh/HCM

1. Học tiếng Anh qua bài hát

Bạn đã quá chán ngán những bài tập luyện Listening với tông giọng đều đều, khó nghe. Vậy còn gì tuyệt hơn là vừa học tiếng Anh vừa thả mình vào bài hát mà bạn yêu thích.

Đối với phương pháp này, bạn nên bắt đầu với những ca khúc mà bạn thực sự yêu thích, dễ nghe, dễ hiểu với giai điệu chậm. Tốt nhất bạn nên tránh thể loại nhạc rock và rap vì lời bài hát thường khá nhanh và khó nghe, điều này sẽ không tốt cho việc luyện tập và cách phát âm của bạn. Sau đó, thử chép lại lời bài hát và so sánh với bản gốc, từ đó bạn sẽ phát hiện ra nhiều cấu trúc và từ tiếng Anh mới. Một khi bạn tự tin thuộc hết bài hát, còn chờ gì mà không thể hiện khả năng ca hát của mình ngay nào.

2. Đọc sách báo và tạp chí tiếng Anh

Ngôn ngữ báo chí luôn đòi hỏi tính chuẩn mực, chính xác cao, cô đúc và chọn lọc. Chính vì vậy, nếu bạn thường xuyên đọc sách báo tiếng Anh thì cấu trúc câu và ngữ pháp của bạn cũng sẽ chuẩn hơn, nâng cao kỹ năng đọc - hiểu, dịch và viết tiếng Anh với nguồn tài liệu phong phú, hữu ích.

Để tăng cảm hứng học tiếng Anh, hãy tìm đọc các bài báo liên quan đến chủ đề mà bạn yêu thích như du lịch, nấu ăn, âm nhạc (tin tức về thần tượng của bạn)… Đừng quên ghi chú lại những cấu trúc, từ vựng mới hay cách diễn đạt thú vị để nhớ lâu và tham khảo khi cần.

3. Học tiếng Anh qua phim ảnh và chương trình truyền hình

Xem phim và chương trình truyền hình tiếng Anh không kèm phụ đề trên các kênh Star Movies, Star World, HBO, BBC, CNN… là cách hiệu quả giúp bạn tăng khả năng nghe hiểu và vốn từ vựng giao tiếp. Thông qua đó, bạn có thể học được giọng điệu, một số tiếng lóng, thành ngữ và biến nó thành kiến thức của mình một cách chủ động.

Nếu ban đầu bạn gặp vấn đề khi nghe những gì diễn viên đang nói, bạn có thể sử dụng phụ đề. Một khi bạn đã quen với những từ này, hãy xem bản không có phụ đề và kiểm tra lại kỹ năng nghe tiếng Anh của mình.

4. Trò chuyện với bạn bè trực tuyến

Việc học tiếng Anh sẽ trở nên hiệu quả hơn nếu bạn ở một trạng thái thoải mái và không cảm thấy áp lực hay quá căng thẳng. Trò chuyện với bạn bè trực tuyến là một cách thú vị để tự học tiếng Anh vì bạn có cơ hội giao lưu với bạn bè trên khắp thế giới, thực hành những gì bạn học một cách tự nhiên nhất. Rất dễ dàng, chỉ cần có trong tay tài khoản Facebook, Twitter, Skype hoặc đăng nhập vào các websites nổi tiếng như Speaking24.com, Verbling.com hay italke.com là bạn có thể thoải mái luyện nói tiếng Anh trực tiếp với người nước ngoài rồi. Hãy thử xem bạn có thể giao tiếp lưu loát không, vốn từ vựng của bạn như thế nào.

5. Viết nhật ký trong một ngày bằng tiếng Anh

Viết là kỹ năng khó nhất nhưng lại hay phải sử dụng nhất trong công việc khi soạn thảo email, báo cáo, hợp đồng… Bạn sẽ phải thực hành những gì bạn đã học được như ngữ pháp, từ vựng… thông qua việc viết tiếng Anh. Bạn chỉ có thể viết tốt khi có vốn từ vựng phong phú, ngữ pháp chắc và cách diễn đạt trôi chảy.

Một cách tuyệt vời để bắt đầu là viết về những chủ đề bản thân bạn thật sự yêu thích hoặc nhật ký mỗi ngày bằng tiếng Anh. Sau khi viết, hãy kiểm tra tác phẩm của chính bạn hoặc nhờ bạn bè, thầy cô để tìm ra các lỗi có thể có.

6. Học thông qua flashcard

Flashcard gồm những miếng nhỏ gọn giúp bạn có thể mang theo người, ghi nhớ từ vựng ở mọi lúc, mọi nơi mà không phải ôm khư khư quyển tự điển trong tay. Học tiếng Anh qua flashcard là một phương pháp tự học tuyệt vời bởi bạn có thể lật và học dễ dàng kể cả khi ở trong quán café, đang trên xe ô tô, bus hay trong lúc chờ đợi… Thật dễ dàng phải không nào.

Và cuối cùng, luyện tập tiếng Anh mọi lúc, mọi nơi dưới mọi hình thức chính là phương pháp tự học hiệu quả. Tiếng Anh là ngôn ngữ bạn phải thường xuyên trau dồi, rèn luyện và bổ sung các từ mới hàng ngày. Hãy thật kiên trì, quyết tâm theo đuổi mục tiêu của mình, chắc chắn bạn sẽ chinh phục được những thử thách, cơ hội nghề nghiệp trong tương lai.

Phương Thảo

Bình luận (0)
thông tin tài khoản
Được quan tâm nhất Mới nhất Tặng sao cho thành viên

    Đáp án: