60 ngàn chiến sĩ ra quân chiến dịch Mùa hè xanh 2019

Thứ hai, 08/07/2019 12:56 (GMT+7)

Ngày 7/7/2019 Lễ ra quân chiến dịch tình nguyện Mùa hè xanh lần thứ 26 năm 2019 đã được tổ chức tại Công viên Văn Lang (Quận 5).

Phát huy thành công của 25 mùa chiến dịch trước, đồng thời kỷ niệm 20 năm phong trào Thanh niên tình nguyện hè của cả nước, Chiến dịch tình nguyện Mùa hè xanh là một trong những hoạt động tình nguyện hè ý nghĩa dành cho thanh niên, sinh viên, góp phần phát huy tinh thần xung kích và khả năng chuyên môn, nghiệp vụ của tuổi trẻ thành phố. Chiến dịch tình nguyệ Mùa hè xanh năm nay bao gồm:

• Khoảng 60.000 lượt thanh niên, sinh viên tình nguyện.

• Chiến dịch năm nay sẽ có chủ đề Chiến sĩ Mùa hè xanh thành phố Hồ Chí Minh tình nguyện vì cộng đồng.

• Chiến dịch được diễn ra từ ngày 07/7/2019 đến ngày 04/8/2019.

• Diễn ra tại 319 phường, xã, thị trấn của 24 quận, huyện thuộc thành phố Hồ Chí Minh, 15 tỉnh thuộc khu vực miền Trung, Tây Nguyên, Đông Nam Bộ, Tây Nam Bộ, đảo Thổ Chu (tỉnh Kiên Giang) và nước Cộng hoà Dân chủ Nhân dân Lào.

Không khí hăng hái sôi động của lễ ra quân.

Hoa hậu H'Hen Nie là đại sứ của chiến dịch.

Ngay sau lễ ra quân, các chiến sĩ tình nguyện đã tham gia ngày hoạt động cao điểm Chiến sĩ tình nguyện chung tay xây dựng nếp sống văn minh đô thị, vận động người dân hạn chế rác thải nhựa, không xả rác ra đường và kênh rạch, vì thành phố sạch và giảm ngập nước và ra quân Ngày Chủ nhật xanh lần thứ 132.

Anh Ngô Minh Hải (Phó Bí thư Thành Đoàn, Chủ tịch Hội LHTN VN thành phố, Chỉ huy trưởng CDTN Mùa hè xanh 2019) chia sẻ: “Sức sống của một phong trào của một chiến dịch tình nguyện Mùa hè xanh trong hành trình 25 năm đủ cho nhiều thế hệ chiến sĩ lớn lên trưởng thành, để lại nhiều dấu ấn. Với các nội dung công việc, công trình đã được xác định, chuẩn bị kĩ lưỡng, mỗi chiến sĩ bước vào chiến dịch với tinh thần sẵn sàng, góp phần vào thành công chung của chiến dịch”.

AN BANG

(Theo Mực Tím)

Bình luận (0)
thông tin tài khoản
Được quan tâm nhất Mới nhất Tặng sao cho thành viên

    Đáp án: