5 thói quen chăm sóc da sai cách mà teen cần tránh

Thứ tư, 25/07/2018 11:29 (GMT+7)

Có bao giờ bạn thắc mắc, tại sao chăm mãi mà da không khá lên được? Rất có thể, bạn đang mắc phải những sai lầm dưới đây.

1. Chọn sai sữa rửa mặt

Sau một ngày học tập vất vả, việc loại bỏ đi hết bụi bẩn và lớp make-up còn sót lại là điều rất quan trọng. Chúng ta đều biết, một làn da sạch là nền tảng quan trọng nhất trong việc chăm sóc da. Nhưng việc chọn lựa sai sữa rửa mặt hoàn toàn sẽ khiến bạn lệch hướng ngay từ những bước đi đầu.

Độ Ph lý tưởng của da là ở mức 5,5. Việc dùng sữa rửa mặt có tính kiềm quá cao (độ Ph > 6) sẽ làm mất cân bằng độ Ph trên da, phá hoại lớp sừng bảo vệ da, khiến da càng trở nên dễ kích ứng. Chính vì thế, bạn nên lựa chọn những loại sữa rửa mặt có độ Ph cân bằng, tốt nhất trong khoảng từ 5-5,5 là hợp lý.

Những bạn có làn da dầu thường sẽ hợp với các loại sửa rửa mặt tạo bọt (foaming cleanser). Trong khi đó, những bạn có làn da khô sẽ thích những loại sữa rửa mặt có dạng kem (cream) hoặc dạng gel hơn.

2. Rửa mặt quá nhiều lần trong ngày

Một sai lầm nữa trong việc làm sạch mà mọi người hay mắc phải là rửa mặt quá nhiều lần trong ngày. Nhiều bạn muốn đảm bảo da mình phải luôn thật sạch nên lạm dụng việc sử dụng sữa rửa mặt để thoát khỏi cảm giác nhờn bí, khó chịu. Việc rửa mặt nhiều trong ngày thực sự không tốt như nhiều bạn đang lầm tưởng. Không những không đem lại hiệu quả gì, hành động này vô tình khiến lớp màng bảo vệ da trở nên yếu đi và dễ kích ứng hơn. Chính vì vậy, dù loại sửa rữa mặt bạn dùng có dịu nhẹ đến mấy thì cũng chỉ nên rửa mặt tối đa 2 lần/ngày.

3. Không dưỡng ẩm sau khi rửa mặt

Đây là thói quen mà rất nhiều bạn hiện nay đang mắc phải. Nhiều bạn do lười, nhiều bạn do nghĩ rằng “da mình dầu rồi cần gì dưỡng ẩm”. Bất kể một loại da nào, vào mùa nào cũng cần được dưỡng ẩm. Bởi chỉ ngay sau vài phút kể từ khi rửa mặt, làn da đã bắt đầu mất đi độ ẩm tự nhiên vốn có. Hậu quả là da khô thì càng trở nên bong tróc, còn da dầu thì càng tiết dầu nhiều hơn. Vì thế, hãy lựa chọn cho mình một sản phẩm dưỡng ẩm phù hợp nhé. Các bạn da dầu nên ưu tiên những loại kem dưỡng mỏng nhẹ, những loại kem dưỡng dạng gel, không chứa dầu (oil-free). Trong khi đó, những bạn da khô sẽ cần đến những sản phẩm có kết cấu đặc hơn, những sản phẩm dưỡng ẩm dạng kem (cream).

4. Lạm dụng giấy thấm dầu

Trong thời tiết mùa hè oi bức, việc các bạn sử dụng giấy thấm dầu để tránh cảm giác nhờn dính trên da mặt là điều dễ hiểu. Nhưng việc lạm dụng giấy thấm dầu lại hoàn toàn không tốt một chút nào. Lượng dầu được tiết ra thực chất là do cơ chế của da để cân bằng lại độ ẩm. Việc thấm dầu vô tình làm trạng thái này trở nên mất cân bằng và khiến da càng phải tiết nhiều dầu hơn. Hậu quả là làn da trở nên bí bách, lâu dần có thể gây nhiều vấn đề như mụn, lỗ chân lông to,… Vì thế, bạn chỉ nên dùng tối đa từ 2-3 tờ giấy thấm dầu/ngày và hạn chế việc da tiết quá nhiều dầu bằng việc sử dụng những sản phẩm kiểm soát dầu (oil–control) khác.

5. Không sử dụng kem chống nắng

Đây là một lỗi sai muôn thuở mà dù nhắc đi nhắc lại vẫn nhiều bạn không chịu thực hiện. Chống nắng là một trong những bước quan trọng nhất, bởi đây là bước để bạn bảo vệ da khỏi tác động của tia UV - một trong những tác nhân có hại cho làn da của mình. Sử dụng kem chống nắng giúp bạn tránh khỏi tác động xấu của tia tử ngoại, giảm nguy cơ ung thư da, đồng thời ngăn ngừa việc cháy nắng, sạm da cũng như làm chậm quá trình lão hóa. Để bảo vệ da tốt nhất, bạn nên chọn kem chống nắng có độ SPF tốt nhất từ 30 đến 50, đồng thời cũng đừng quên sử dụng thêm các vật dụng khác như kính, mũ, ô để tăng cường khả năng chống nắng.

BRAINY (Tổng hợp)

Bình luận (0)
thông tin tài khoản
Được quan tâm nhất Mới nhất Tặng sao cho thành viên

    Đáp án: