5 quy tắc cơ bản cho một làn da sạch mụn

Thứ năm, 11/11/2021 12:33 (GMT+7)

Với lứa tuổi dậy thì, mụn luôn là nỗi ám ảnh của thanh xuân. Dưới dây là 5 quy tắc cơ bản dễ nhớ dễ làm giúp chúng mình cải thiện tình trạng mụn trên da mặt.

Uống nhiều nước lọc

Hãy uống một cốc nước ngay sau khi ngủ dậy (trước khi đánh răng và chưa ăn gì). Nó sẽ giúp thanh lọc cơ thể bạn. Uống đủ 2 lít nước mỗi ngày và hãy chủ động uống chứ đừng đợi đến khi bạn cảm thấy khát. Khát là lúc cơ thể báo động rồi đấy. Chăm chỉ uống nhiều nước lọc bạn sẽ có một làn da mịn màng, đủ ẩm và đặc biệt là giảm mụn nữa.

Đi ngủ sớm

Thức khuya làm da không được nghỉ ngơi, tạo áp lực lên các tế bào da, tiết nhiều dầu nhờn tạo điều kiện cho mụn phát triển. Đi ngủ sớm để quá trình trao đổi chất diễn ra đúng thời điểm và có thời gian để da mặt thư giãn sau một ngày dài. Điều này không chỉ tốt cho da mặt mà còn tốt cho tất cả các cơ quan trong cơ thể. Bởi khi chúng mình thức thì tất cả các cơ quan khác đều phải thức theo đấy.

Rửa tay sạch trước khi skincare

Luôn nhớ phải rửa tay thật sạch bằng xà phòng trước khi chạm tay vào mặt. Tay là nơi tiếp xúc với nhiều đồ vật và tích tụ nhiều vi khuẩn và bụi bẩn nhất. Nếu bạn skincare kỹ cỡ nào, mua mỹ phẩm đắt tiền đến đâu mà không vệ sinh tay sạch sẽ thì cũng bằng không.

Vệ sinh vỏ gối thường xuyên

Vỏ gối là nơi da mặt tiếp xúc trực tiếp khi đi ngủ. Bạn nên giặt vỏ gối khoảng 1 tuần/lần và giặt chăn mùng 1 tháng/lần để chỗ ngủ của mình vừa sạch sẽ lại vừa thơm tho nhé. Sau khi giặt thì dùng nước xả vải mà bạn thích để tạo mùi thơm dễ chịu. Điều đó không chỉ giúp cho da mặt tránh mụn mà còn giúp cho giấc ngủ thêm sâu và thoải mái hơn.

Hạn chế chạm tay lên mặt

Thông thường chúng mình hay có thói quen vô thứ sờ lên mặt, nhưng đây là thói quen không tốt. Tay là nơi tiếp xúc trực tiếp với đồ vật nên tích tụ vô vàn vi khuẩn gây hại cho da mụn. Bạn nên hạn chế việc chạm tay lên mặt ngoại trừ lúc sửa mặt và skincare. Việc chạm tay vào mặt không thể khiến mụn trên mặt bạn giảm bớt mà chỉ khiến chúng tệ hơn và đông anh em hơn thôi.

Việc cải thiện sức khỏe làn da từ những thói quen ăn uống và sinh hoạt hằng ngày là điều vô cùng quan trọng. Thay đổi thói quen không chỉ khiến da khỏe hơn, giảm mụn hơn mà còn giúp cho chất lượng cuộc sống của chúng mình ngày một nâng cao. Vậy thì ngại gì mà không làm nè.

MỸ HUYỀN

Ảnh: Pinterest

(Theo Mực Tím)

Bình luận (0)
thông tin tài khoản
Được quan tâm nhất Mới nhất Tặng sao cho thành viên

    Đáp án: