5 phương pháp giúp bạn “trân trọng” công việc hơn

Thứ sáu, 05/01/2018 10:59 (GMT+7)

Một ngày có 24 giờ và bạn dành 1/3 trong số đó ở văn phòng, hẳn sẽ có nhiều lúc chán chường vì công việc áp lực, bộn bề.

Một ngày có 24 giờ và bạn dành 1/3 trong số đó ở văn phòng, hẳn sẽ có nhiều lúc chán chường vì công việc áp lực, bộn bề. Vậy làm gì để bản thân cảm thấy “trân trọng” và thêm yêu công việc hiện tại của mình? Về vấn đề này, Trưởng phòng nhân sự Công ty tuyển dụng và tìm kiếm việc làm CareerLink.vn chia sẻ một số giải pháp giúp bạn có được sự hạnh phúc mỗi ngày đến công ty.

Tìm kiếm việc làm uy tín tại: https://www.careerlink.vn/tim-viec-lam-nhanh

Bắt đầu ngày mới với cảm xúc tích cực

Tinh thần và sự cảm nhận “không gian” vào mỗi buổi sáng thức dậy sẽ tác động mạnh mẽ đến cảm xúc của bạn trong suốt một ngày dài. Điều này đồng nghĩa rằng năng suất và sự hiệu quả công việc cũng sẽ tốt hơn.

Cụ thể bạn không nên thức quá khuya, bởi sáng hôm sau thức dậy cảm giác thiếu ngủ, mệt mỏi sẽ xuất hiện tạo cảm giác không muốn đi làm “một chút nào”. Bạn nên dậy sớm, tập thể dục và hít thở bầu không khí trong lành, tận hưởng một bữa sáng không vội vàng, thưởng thức một tách cà phê hoặc trà nóng. Điều này tạo nên “cú hích” cho tinh thần cho cả ngày dài.

Luôn xem lời phê bình, nhận xét như một món quà

Chắc hẳn trong công việc sẽ có những lúc bạn vấp phải những lời phê bình khi chưa hoàn thành tốt nhiệm vụ, hay một vài những ý kiến đóng góp trong quá trình thực hiện một dự án… Có thể bạn sẽ cảm thấy tự ái khi nghe những lời nhận xét như vậy, nhưng nếu nghĩ xa hơn thì điều đó thực sự là “một món quà”. Những người cấp trên của bạn luôn là những “nhân vật” có nhiều kinh nghiệm, những lời đóng góp đó hết sức quý giá vì vậy hãy luôn có sự cầu tiến, biết tiếp thu và vui vẻ đón nhận để ngày càng hoàn thiện, phát triển bản thân sau này.

Giúp đỡ mọi người xung quanh

Cảm giác vừa giúp ai đó sẽ đem lại sự phấn chấn và thấy hạnh phúc, cảm xúc cho công việc từ đó cũng sẽ tốt hơn. Giúp đỡ cấp trên hay đồng nghiệp không chỉ đơn giản là chia sẻ “gánh nặng” mà ở đó bao gồm cả tình “đồng đội” và có thể bao gồm những vấn đề ngoài phạm vi công việc. Điều này có thể tạo ra hiệu ứng vòng tròn việc tốt, bởi bạn giúp họ thì chắc hẳn sau này khi gặp khó khăn sẽ có người hỗ trợ.

Hiểu được giá trị của bản thân

Hãy cảm nhận rõ ràng những giá trị của bản thân bởi chúng sẽ giúp bạn tìm ra được sự hạnh phúc trong công việc. Mỗi người đều có điểm mạnh, điểm yếu riêng vậy nên hãy tự xây dựng cho mình những hướng đi đúng đắn cho sự nghiệp của mình. Đừng nên so sánh mình với bất kì ai, không nên tự ti cho rằng bản thân kém cỏi hay luôn lo lắng sợ sệt khi bắt đầu thực hiện một dự án nào đó.

Ngoài ra, nên sống có trách nhiệm và luôn làm chủ được bản thân để không bị người khác lôi kéo vào những việc sai trái. Đừng bao giờ trở thành “tay sai” cho những người đồng cấp thích chỉ tay ra lệnh vô căn cứ. Hãy tôn trọng bản thân mình trước tiên và giữ lòng tự tôn cho chính mình.

Hãy nghỉ phép

Sẽ thế nào nếu như suốt cả năm bạn chỉ “cắm đầu cắm cổ” vào công việc và không cho mình khoảng thời gian để nghỉ ngơi? Để công việc luôn “tươi mới” bạn nên tạm “xa lánh” chốn công sở vài ngày cũng là cách thư giãn vì đây là lúc đầu óc bạn lấy lại sự minh mẫn, sáng suốt vốn có. Bạn nên nghỉ phép định kỳ hoặc những dịp cuối tuần khi phải làm việc liên tục để hồi phục năng lượng và giữ sự tập trung cần thiết cho công việc, điều này sẽ khiến bạn cảm thấy “yêu quý” công việc của mình hơn khi trở lại.

Để thực sự hạnh phúc vào mỗi ngày đến công sở, bạn cần biết làm mới mình và vạch ra những kế hoạch trong tương lai. Chúc các bạn thành công!
YẾN NHI
Bình luận (0)
thông tin tài khoản
Được quan tâm nhất Mới nhất Tặng sao cho thành viên

    Đáp án: