5 “mẹo” ứng dụng công nghệ hữu ích nên biết trong năm học mới

Thứ sáu, 04/09/2020 22:33 (GMT+7)

Năm học mới sắp bắt đầu rồi, hãy bổ sung ngay 5 mẹo ứng dụng công cụ công nghệ sau đây để có thể tiết kiệm thời gian cho việc giải bài tập và thực hiện những bài thuyết trình cực ấn tượng khiến cả lớp trầm trồ.

Giải bài tập Toán - Lý - Hóa nhanh chóng

Bên cạnh tìm kiếm thông tin, Google Tìm Kiếm còn có một số những khả năng đặc biệt có thể giúp bạn làm bài tập nhanh hơn rất nhiều, đặc biệt là với các môn tự nhiên như Toán, Lý, Hóa.

Mời bạn xem clip

Sao chép văn bản nhanh chóng

Với Google Ống kính, bạn có thể sao chép trực tiếp văn bản từ tập vở hay tài liệu giấy, bảng kê và sách giáo khoa vào điện thoại để tiết kiệm thời gian và công sức.

Đặc biệt hơn, Google Ống kính còn có thể nhận diện văn bản từ chữ viết tay, theo đó, các học sinh có thể sao chép văn bản ngay từ chính tập vở ghi chép trên lớp của mình và tạo đề cương một cách dễ dàng và nhanh chóng chỉ bằng một chiếc smartphone, dĩ nhiên với điều kiện đó là một quyển “vở sạch chữ đẹp” để Ống kính dễ nhận ra chữ viết tay và chuyển chúng thành văn bản số.

Làm bài tập nhóm tiện lợi

Bạn có thể sử dụng bộ 3 công cụ trực tuyến như Google Docs, Sheets và Slides để mọi thành viên đều có thể làm việc trực tiếp trên cùng 1 file bất cứ lúc nào mà không phải mất thời gian chờ đợi nhau. Ngoài ra, tính năng lưu tự động và lưu lịch sử chỉnh sửa còn giúp tránh các sự cố mất dữ liệu có thể khiến cả nhóm công cốc hoặc tốn nhiều thời gian hơn.

Cần phải thảo luận gấp ngay trước ngày thuyết trình nhưng bạn thì đang phải trông em ở nhà, còn nhóm của bạn mỗi đứa một nơi? Một ‘phòng họp’ đa năng và bảo mật Google Meets có thể được tạo mọi lúc mọi nơi, tính năng chia sẻ màn hình cũng giúp nhóm học kết nối và làm việc nhanh chóng và hiệu quả.

Không bao giờ quên lịch thi/ kiểm tra

Chỉ cần cài đặt nhanh ứng dụng Lịch, nhập ngày kiểm tra ngay khi thầy cô vừa dặn dò, thêm ghi chú nội dung bài cần học, cài đặt thông báo nhắc nhở trước 1 tuần, 3 ngày hay 1 ngày để luôn luôn có đủ thời gian chuẩn bị bài học một cách tốt nhất. Không những vậy, bạn có thể ‘mời' cả nhóm vào cùng một thông báo để không ai bị bỏ lại phía sau, và đặt chế độ thông báo trước ngày kiểm tra bài.

Sáng tạo bài thuyết trình cực đỉnh

Hãy quên đi những bài thuyết trình nhàm chán với những hình ảnh tĩnh khô khan. Thay vào đó, mở rộng phạm vi tìm kiếm những nguồn tài nguyên chất lượng, từ ảnh 360 độ, mô hình AR thực tế tăng cường đến video VR, ảnh vệ tinh và những bộ câu đố thú vị với các tiện ích Google Earth, Google Arts and Culture!

Chúc các bạn một năm học mới đầy hứng khởi và thành công nhé!

NAM TRÂN

Bình luận (0)
thông tin tài khoản
Được quan tâm nhất Mới nhất Tặng sao cho thành viên

    Đáp án: